X
trang under water wed

จังหวัดตรังบวงสรวง ก่อนเริ่มงานวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 22

ตรัง – จังหวัดตรังจัดพิธีบวงสรวง พระยารัษฎาฯ เพื่อสิริมงคล ขวัญและกำลังใจการงานวิวาห์ใต้สมุทรครั้งที่ 22 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2561

 วันที่ 6 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 07.00 น.  ที่อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ ถนนตรัง-พัทลุง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายวสันต์ ถนอมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายชัชวาล ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  นายกิจ  หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง นายพิชัย  มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีบวงสรวงพระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ อดีตเจ้าเมืองตรัง เพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นขวัญและกำลังใจในการจัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2018 ครั้งที่ 22  ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี  ซึ่งปีนี้หอการค้าจังหวัดตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง เทศบาลนครตรัง ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ. 61 ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่เปลี่ยนสถานที่ดำน้ำให้คู่บ่าวสาวดิ่งสู่ใต้ท่องทะเลเพื่อรดทรายสังข์และจดทะเบียนสมรสที่ความลึก 7-8 เมตร บริเวณหน้าถ้ำมรกต อำเภอกันตัง จ.ตรัง  ตั้งเป้าจะมีคู่บ่าวสาวร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2018 จำนวน 18 คู่

 ทั้งนี้การบวงสรวงพระยารัษฎานุประดิษฐ์ในครั้งนี้ ได้มีการตั้งโต๊ะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทวดา ฟ้าดิน และดวงวิญญาณของพระยารัษฎานุประดิษฐ์ มีการนำสิ่งของเซ่นไหว้ นานาชนิด  ทั้งของของคาว หวาน ดอกไม้ และทำพิธีพราหมณ์ รวมทั้งการบวงสรวงพวงมาลัยแก่พระยารัษฎานุประดิษฐ์ ซึ่งทางจังหวัดตรัง ได้มีการจัดให้มีการบวงสรวงพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ก่อนที่จะเริ่มพิธีวิวาห์สมุทรจะเริ่มขึ้นทุกปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน