X

ผวจ.ตรัง สั่งการควบคุมไฟไหม้ รง.ให้ได้ในวันนี้

 

ผู้ว่าฯตรัง สั่งการควบคุมไฟไหม้โรงงานทำถุงมือยางทางการแพทย์ให้ได้วันนี้  

วันที่ 5 ก.พ.61 นายศิริพัฒ พัฒกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังในฐานะผู้อำนวยการจังหวัดตรัง  นายกิจ  หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ในฐานะรองผู้อำนวยการจังหวัดตรัง   นายสมพร สุขโสม นายอำเภอกันตัง จ.ตรัง เข้าบัญชาการสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานผลิตถุงมือยางทางการแพทย์  ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จ.ตรัง   เหตุเกิดตั้งแต่เวลาประมาณ 04.00 น. ของวานนี้ (4ก.พ.61) เพลิงสงบลงแล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากทุกพื้นที่ในจังหวัดตรัง รวมทั้งรถดับเพลิงจากมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช , ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง และกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ท่าอากาศยานตรัง อบจ.ตรัง รวมกว่า 30 คัน พร้อมกำลังพล ได้ช่วยกันดับเพลิงที่ลุกไหม้โกดังเก็บสินค้าถุงมือยางที่เตรียมรอส่งลูกค้า

 

ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนหน้าของอาคารโรงงาน ซึ่งใช้เวลายาวนานมากกว่า 12 ชม. ในการควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ และยังทำงานต่อเนื่องจนถึงวันนี้ แต่ได้ลดจำนวนรถดับเพลิงลงให้เหลือแค่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอกันตัง และของมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช , ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง  กว่า 10 คัน เพื่อช่วยฉีดน้ำสกัดความร้อนที่ยังคงเหลือในพื้นที่อาคารและกองถุงมือยางที่ยังมีเปลวเพลิงอยู่ไม่มากแล้ว และยังต้องใช้รถแบ็คโฮเข้ามาช่วยรื้อ เคลื่อนย้ายซากสิ่งของออกจากพื้นที่โดยเร็ว เพื่อความสะดวกในการเร่งฉีดน้ำลดอุณหภูมิและเชื้อไฟอีกด้วย  แต่เนื่องจากหลัง 10.00 น. เป็นต้นมาเริ่มมีลมแรงอีกครั้ง ทำให้กลุ่มควันจากโรงงานยังคงพวยพุ่งออกพื้นที่นอกอาคารและกระจายไปยังชุมชนชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง ส่งผลกระทบต่อการสัญจรและสุขภาพของประชาชนในบริเวณนั้น แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ อปพร. ช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรต่อเนื่องแล้ว

นายศิริพัฒ พัฒกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังในฐานะผู้อำนวยการจังหวัดตรัง ได้มอบหมายให้นายสุเทพ มลสวัสดิ์ ท้องถิ่นจังหวัดตรัง และนายสมพร  สุขโสม นายอำเภอกันตัง เรียกประชุมท้องถิ่นและหน่วยงานต่างๆรวมถึงในฝ่ายของโรงงานประชุมกำหนดแนวทางในการทำงานของวันนี้ โดยตั้งเป้าว่าจะเคลียร์สถานการณ์ให้หมดเปลวไฟ หมดควันไฟให้ได้ภายในวันนี้  ซึ่งได้แบ่งการทำงานของชุดปฏิบัติหน้าที่ออกเป็น 3 จุด คือ ด้านหน้าอาคารโรงงาน ภายในอาคารโรงงาน และด้านหลังอาคารโรงงาน ส่วนมูลค่าความเสียเบื้องต้น เป็นความเสียหายของอาคารโกดังสินค้าทั้งหมด สินค้าภายในโกดัง ระบบไฟฟ้าอาคาร มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ทั้งนี้ยังไม่รวมสินค้าถุงมือที่เตรียมส่งลูกค้า ยังไม่สามารถประเมินค่าได้ ต้องรอตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

โดยนายศิริพัฒ  พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังในฐานะผู้อำนวยการจังหวัดตรัง  จึงได้ลงนามประกาศเขตพื้นที่ประสบภัยสาธารณภัย ในพื้นที่อำเภอกันตังแล้ว จำนวน   7 ตำบล  รวม 41หมู่บ้าน  ประกอบด้วย ตำบลควนธานี จำนวน 6 หมู่บ้าน ตำบลบางหมาก 6 หมู่บ้าน ตำบลบางเป้า 7 หมู่บ้าน ตำบลโคกยาง 8 หมู่บ้าน ตำบล คลองชีล้อม 5 หมู่บ้าน ตำบลวังวน 5 หมู่บ้าน ตำบลย่านซื่อ 4 หมู่บ้าน   เพื่อให้ส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ในเขตพื้นที่ประสบภัยภายใต้ พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550  ซึ่งจะได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากมลพิษโดยเบื้องต้น

นายสมพร  สุขโสม นายอำเภอกันตัง  กล่าวว่า วันนี้ดีขึ้นกว่าเมื่อวานมาก คาดว่าจะควบคุมเพลิง กลุ่มควันไฟได้หมดทุกจุดภายในวันนี้ ถ้าไม่มีปัจจัยอย่างอื่นเข้ามาแทรก  การทำงานต้องทำเป็นทีม แบ่งกันทำหน้าที่ และคาดการณ์ว่าวันนี้ลมคงจะไม่แรงเท่าเมื่อวานแผ่นหลังคาเหล็ก ในตัวอาคารโกดังสินค้าก็ถูกเอาออกแล้ว ทำให้การฉีดน้ำลงไปทำได้สะดวกมากขึ้น

สำหรับโรงงานไทยกอง จำกัด เป็นกลุ่มทุนจากกรุงเทพมหานครด้วยทุนจดทะเบียน 625 ล้านบาท เงินลงทุนกว่า 1,800 ล้านบาท มีกำลังการผลิตประมาณ 4,000 ล้านชิ้นต่อปี   และใช้น้ำยางข้นเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน