X

ตรัง มหัศจรรยฺน้ำผุดในบ่อลูกนิมิต ชาวบ้านแห่ตักน้ำศักดิ์สิทธิ์พ่อปู่พญานาควัดดัง ประพรม-อาบ-รดตัว เชื่อบรรเทาอาการเจ็บป่วย

ตรัง วัดคลองชีตรัง คึกคัก แห่ตักน้ำศักดิ์สิทธิ์พ่อปู่พญานาค ประพรม-อาบ-รดตัว เชื่อ ช่วยบรรเทารักษาอาการป่วย ไม่สบายกาย มหัศจรรย์น้ำผุดขึ้นขณะขุดฝังลูกนิมิตลูกที่ 9 ไม่เหือดแห้ง ชาวบ้านเชื่อบารมีพ่อปู่พญานาค-หลวงพ่อขาวศักดิ์สิทธิ์ขอเรื่องฟ้า-ฝน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดราษฎร์รังสรรค์(วัดคลองชี) ตั้งอยู่ติดถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 1 ตำบลวังมะปรางเหนือ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง พบว่ามีชาวบ้าน ในพื้นที่จังหวัดตรัง และต่างจังหวัด แห่กันมาตักน้ำมงคลน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่ปรากฏอยู่ในลูกนิมิต ลูกที่ 9 บริเวณรอบโบสถ์ตามพัทธสีมา ซึ่งแต่ละลูกทางวัดได้มีการทำองค์รูปปั้นพญานาคปิดไว้ แต่เฉพาะลูกนิมิตลูกที่ 9 มีองค์พญานาคเช่นกัน แต่มีการเปิดปากบ่อไว้เพื่อให้ชาวบ้านมาตักน้ำ ซึ่งพบว่ามีน้ำใสอยู่ภายในบ่อ มีขนาดความลึกวัดได้ 1.20 เมตร ความกว้าง 80 เซนติเมตร โดยจะมีที่ตักไว้ให้ชาวบ้านมาตักน้ำกรอกใส่ขวดเพื่อนำกลับไปอาบ ไปพรมรดตัวเองเพื่อเป็นสิริมงคล ตามความเชื่อของชาวบ้าน ว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ พอนำไปอาบหรือไปพรมแล้วจากที่รู้สึกไม่สบายกาย ก็จะรู้สึกดีขึ้น ทำให้มีชาวบ้านแวะเวียนกันมาตักน้ำมงคลหรือน้ำศักดิ์สิทธิ์นี้อยู่เป็นประจำ และน้ำก็ไม่เคยขาดหายหรือล้นออกมาแต่อย่างใด ทำให้กลายเป็นที่โจษขานฮือฮา และยังมีชาวบ้านบางคนเชื่อว่าเป็นความศักดิ์สิทธิ์ เป็นน้ำมงคลจากพ่อปู่พญานาคอีกด้วย ทั้งนี้ สำหรับวัดราษฎร์รังสรรค์ วัดคลองชี ปัจจุบันพระครูมงคลวรากร เป็นเจ้าอาวาสวัด

นายอาทิตย์ จันทร์มีศรี ประธานกรรมการวัด บอกว่า ตรงนี้เป็นโบสถ์เก่าและมีมาตั้งแต่สร้างวัด หลังจากนั้นก็ได้มีการปรับปรุงตกแต่งทำการฝังลูกนิมิต ซึ่งต้องขุดรอบตามพัทธสีมา ซึ่งในขณะนั้นขุดไว้แล้วทั้งหมด 9 ลูก แต่ในลูกที่ 9 ดันมาเจอว่ามีน้ำ ซึ่งจะอยู่หน้าโบสถ์ทางทิศอีสาน ซึ่งในขณะนั้นทุกคนก็แห่กันมาช่วยดูว่าน้ำมาจากไหน เพราะเราไม่วางใจ กลัวว่าจะมีน้ำประปาไหลมา แต่พอตรวจสอบดูแล้วก็ไม่ใช่ และปรากฏว่าก็มีน้ำไหลออกมาตลอด และน้ำก็ไม่เคยล้นออกมา แต่น้ำอยู่แค่ระดับนั้น พอตักออกไปก็มีน้ำมาตลอด เป็นอย่างนี้มาตั้งแต่เริ่มฝังลูกนิมิตจนเข้าปีที่ 4 แล้ว ขณะนี้มีชาวบ้านที่เชื่อถือก็นำน้ำมาล้างหน้ามาพรมตัว ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นน้ำมงคลหรือน้ำศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านจะนำขวดมาตักใส่น้ำ และนำกลับไปไว้ที่บ้าน บางคนก็ไปผสมอาบน้ำ แต่ไม่แนะนำให้ดื่มกิน แล้วก็ได้มีการบอกต่อปากต่อปาก ทำให้มีคนแห่กันมาทั่วทุกสารทิศ

นายอาทิตย์ บอกอีกวา บางคนมีอาการไม่สบายตัว ก็มานำน้ำตรงนี้ไปผสมและอาบ บางคนก็นำมาพรมที่หัว ซึ่งเมื่อได้ผสมและอาบแล้ว จากความเชื่อของชาวบ้านทำให้ที่ไม่สบายกายสบายตัวก็รู้สึกโล่ง สบายใจ และก็มีบางคนที่รู้สึกป่วยกายก็มีอาการรู้สึกดีขึ้น ก็เลยทำเป็นที่เปิดเอาไว้ให้ชาวบ้านที่มีความเชื่อได้ตักน้ำกลับไป และน้ำตรงนี้ก็ไม่เคยแห้งเลย มีชาวบ้านมาคอยแวะเวียนมาอยู่ตลอด แม้แต่เข้าช่วงฤดูแล้งน้ำก็ไม่เคยขาดมีอยู่ตลอดเช่นกัน ใครจะมาเอาน้ำที่นี่ไปก็ได้ ที่นี่เราไม่ได้คิดเงิน แต่ถ้าใครอยากทำบุญก็สามารถทำบุญตามกำลังศรัทธา กับโบสถ์กับทางวัดได้ ที่พบน้ำตรงนี้ก็เป็นลูกที่ 9 ส่วนในลูกนิมิตอื่นๆไม่มีน้ำ ตนเชื่อว่าเป็นเรื่องที่แปลกแต่ไม่ได้งมงาย และตัวเองก็เคยล้างหน้าและนำไปผสมน้ำอาบที่บ้านด้วย ซึ่งจะมีความเชื่อว่าอะไรที่กังวลวุ่นวายก็ทำให้ตนรู้สึกสบายใจ

ด้านนายวินัย คงเจริญ รองกรรมการวัด บอกว่า ที่นี่เคยเป็นอุโบสถเก่าและได้มีการนำมาสร้างใหม่ และมีความเชื่อว่า หลวงพ่อขาวองค์นี้ศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องฟ้าฝน ชาวบ้านมักจะมาขอพรและบนบาน โดยเฉพาะที่ใครจัดงาน เช่นงานมงคล งานต่าง ๆ ชาวบ้านก็มักจะมาขอให้ฝนหยุดตก และได้ตามคำขอทุกครั้ง มีมาแก้บนกันเยอะ และตนเองก็ประสบกับตัวเองหลายงานแล้ว ก็เลยมีความศรัทธา ซึ่งของแบบนี้ขึ้นอยู่กับความศรัทธาของแต่ละคน และตนเคยมาขอพรให้กับครอบครัวเรื่องร้ายๆกลายเป็นดีหมด ส่วนการแก้บนก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลแต่ส่วนใหญ่จะจุดประทับแก้บนมากกว่า ส่วนเรื่องน้ำที่มีในลูกนิมิตที่ 9 นั้น ก็มีคนมาตักนำกลับไปบ่อยครั้ง ซึ่งเป็นความเชื่อและความศรัทธาของแต่ละบุคคล

นายอาทิตย์ บอกว่า บางคนมีอาการไม่สบายตัว ก็มานำน้ำตรงนี้ไปผสมและอาบ บางคนก็นำมาพรมที่หัว ซึ่งเมื่อได้ผสมและอาบแล้ว จากความเชื่อของชาวบ้านทำให้ที่ไม่สบายกายสบายตัวก็รู้สึกโล่ง สบายใจ และก็มีบางคนที่รู้สึกป่วยกายก็มีอาการรู้สึกดีขึ้น ก็เลยทำเป็นที่เปิดเอาไว้ให้ชาวบ้านที่มีความเชื่อได้ตักน้ำกลับไป และน้ำตรงนี้ก็ไม่เคยแห้งเลย มีชาวบ้านมาคอยแวะเวียนมาอยู่ตลอด แม้แต่เข้าช่วงฤดูแล้งน้ำก็ไม่เคยขาดมีอยู่ตลอดเช่นกัน ใครจะมาเอาน้ำที่นี่ไปก็ได้ ที่นี่เราไม่ได้คิดเงิน แต่ถ้าใครอยากทำบุญก็สามารถทำบุญตามกำลังศรัทธา กับโบสถ์กับทางวัดได้ ที่พบน้ำตรงนี้ก็เป็นลูกที่ 9 ส่วนในลูกนิมิตอื่นๆไม่มีน้ำ ตนเชื่อว่าเป็นเรื่องที่แปลกแต่ไม่ได้งมงาย และตัวเองก็เคยล้างหน้าและนำไปผสมน้ำอาบที่บ้านด้วย ซึ่งจะมีความเชื่อว่าอะไรที่กังวลวุ่นวายก็ทำให้ตนรู้สึกสบายใจ

ด้านนายวินัย คงเจริญ รองกรรมการวัด บอกว่า ที่นี่เคยเป็นอุโบสถเก่าและได้มีการนำมาสร้างใหม่ และมีความเชื่อว่า หลวงพ่อขาวองค์นี้ศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องฟ้าฝน ชาวบ้านมักจะมาขอพรและบนบาน โดยเฉพาะที่ใครจัดงาน เช่นงานมงคล งานต่าง ๆ ชาวบ้านก็มักจะมาขอให้ฝนหยุดตก และได้ตามคำขอทุกครั้ง มีมาแก้บนกันเยอะ และตนเองก็ประสบกับตัวเองหลายงานแล้ว ก็เลยมีความศรัทธา ซึ่งของแบบนี้ขึ้นอยู่กับความศรัทธาของแต่ละคน และตนเคยมาขอพรให้กับครอบครัวเรื่องร้ายๆกลายเป็นดีหมด ส่วนการแก้บนก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลแต่ส่วนใหญ่จะจุดประทับแก้บนมากกว่า ส่วนเรื่องน้ำที่มีในลูกนิมิตที่ 9 นั้น ก็มีคนมาตักนำกลับไปบ่อยครั้ง ซึ่งเป็นความเชื่อและความศรัทธาของแต่ละบุคคล

ด้านชาวบ้านรายหนึ่ง บอกว่า ทราบข่าวว่าน้ำตรงนี้เป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์และมงคล ก็เลยจะมาตักเอาน้ำไปกินด้วย เนื่องจากตนมีอาการป่วยเป็นไข้หวัด ซึ่งไม่เคยมาเอาน้ำที่นี่เลย แต่มีคนบอกก็เลยมาเอา และก็ไม่เคยเห็นน้ำที่ออกมาแบบนี้ด้วยที่นี่ที่แรก

ขณะที่นางสาววารินทร์ สงเสือ อายุ 44 ปี ชาวอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ชาวบ้านที่มานำน้ำศักดิ์สิทธิ์ ไปอาบและกิน บอกว่า เคยมาร่วมงานตอนฝังลูกนิมิตด้วย แล้วก็พบว่ามีน้ำออกมาเต็มบ่อเลย อยู่ที่ลูกที่ 9 และตนก็เคยประสบอุบัติเหตุรถชน ไม่มีความสบายตัวสบายกาย เมื่อยตัว ซึม และเชื่อในน้ำศักดิ์สิทธิ์น้ำมงคลนี้ก็ได้มาตักทั้งอาบและกิน จนสบายตัว ทุกวันนี้ก็ยังมาตักน้ำเอากลับไปไว้บนหัวนอน ก่อนจะกินก็ได้ตั้งจิตอธิษฐานขอองค์พ่อปู่พญานาค เพราะเชื่อว่าตรงนี้เป็นน้ำขององค์พ่อปู่พญานาค และตั้งแต่ตนเองมาตักน้ำก็ไม่เคยแห้งเลย มีชาวบ้านมาจากต่างจังหวัดก็มีมาตักน้ำกลับไปด้วยเช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน