X

คนร้ายลอบวางเพลิงมัสยิดกลางดึก ชาวบ้านระดมช่วยเพลิงไหม้ไว้ได้ ตร.ลงพื้นที่-เร่งสอบพยาน

ตรัง คนร้ายลอบวางเพลิงอาคารมัสยิดบ้านหนองกก ในพื้นที่ ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง ตำรวจเร่งสอบพยานหาสาเหตุหรือแรงจูงใจ

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งหตุไฟไหม้มัสยิดยามาอะตุ้ลเอี้ยะซาล หรือ มัสยิดบ้านหนองกก หมู่ที่ 3 ตำบลบางหมาก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง โดยเมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ และได้พบกับกรรมการมัสยิดดังกล่าว พร้อมนำไปชี้จุดที่เกิดไฟไหม้จากการถูกวางเพลิง เป็นอาคารมัสยิดหลังเก่า ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นอาคารอเนกประสงค์และห้องเก็บข้าวของเครื่องใช้ เช่นจาน ชาม ช้อน เครื่องเสียง เพื่อใช้ในงานของมัสยิด

ทั้งนี้ อาคารหลังดังกล่าวได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้ยางรถยนต์ หมอน ผ้าชุบน้ำมัน เศษขยะ กระดาษ สุมไฟไว้ที่บริเวณประตู ขื่อหน้าต่าง และด้านหลังมัสยิด ก่อนทำการจุดไฟเผา ทำให้มีความเสียหายบริเวณประตูบานใหญ่ 1 บาน ประตูบานเล็ก 1 บาน และหลังคา ส่วนข้าวของในห้องเก็บของก็ถูกไฟไหม้บางส่วน

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้มัสยิดทราบว่า เมื่อคืนเป็นช่วงที่มีฝนตกลงมาโปรยปราย จึงไม่มีชาวบ้านออกมากรีดยาง จึงเป็นช่วงที่ไม่มีคนพลุกพล่าน แต่แม่ค้าที่เดินทางผ่านเส้นทางดังกล่าวเพื่อมาขายของที่ตลาดนัดตอนตี 4 เห็นว่า มีไฟลุกไหม้ที่มัสยิด จึงเรียกให้ชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟ โดยตอนแรกคิดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่เมื่อเข้าไปดับไฟก็เห็นว่า มีการสุมไฟตามจุดต่างๆ จึงมั่นใจว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นการลอบวางเพลิง และได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กันตัง ให้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง เพื่อหาวัตถุพยาน และลายนิ้วมือ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการติดตามตัวคนร้ายต่อไป

ทั้งนี้ บริเวณริมถนนใกล้กับมัสยิด เจ้าหน้าที่ยังพบยางรถยนต์เก่า และผ้าชุบน้ำมันวางไว้อยู่ด้านข้างด้วย ซึ่งคนร้ายน่าจะใช้จุดไฟเผาเช่นกัน คาดความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท

ขณะที่ชาวบ้านในชุมชนบางหมาก บอกว่า ที่ผ่านมาอยู่กันอย่างสงบสุข ไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นเลย ถือว่าการลักลอบเผามัสยิด ได้สร้างความสะเทือนใจให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก ในขณะที่ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า คนที่ก่อเหตุอาจจะเป็นคนสติไม่ดี หรือเป็นพวกติดยาเสพติด ส่วนสาเหตุที่ทำให้คนร้ายมาวางเพลิง ทางตำรวจยังต้องทำการสืบสวนสอบสวนในหลายๆ ประเด็น เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ ส่วนจะเป็นคนกลุ่มไหน และมีมูลเหตุใดที่จูงใจให้มาก่อเหตุวางเพลิงนั้น ทางตำรวจขอเวลาติดตามคนร้ายให้ได้เสียก่อน และ ร.ต.อ.บุญเลิศ หวานแก้ว ร้อยเวร สภ.กันตัง เจ้าของคดี ได้เรียกสอบพยาน 1 ปากแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่ตำรวจ และผู้สื่อข่าวลงพื้นที่นั้น ปรากฏว่า มีชาวบ้านบางคนไม่พอใจพร้อมโวยวายในทำนองที่ว่า เรื่องเท่านี้ไม่จำเป็นต้องนำเสนอข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน