X

ผอ.รร.ตรัง ขึ้นรถกระเช้าติดป้ายกระแสพระราชดำรัสในหลวง ร.9 เนื่องในวันครู 2566

ตรัง ผอ.รร.ขึ้นรถกระเช้าสูง 10 เมตร เพื่อติดป้ายกระแสพระราชดำรัสในหลวง ร.9 “เป็นครูใช่ไหม ขอฝากเด็กๆ ด้วยนะช่วยสอนให้เขาเป็นคนดี” เนื่องในวันครู 2566 ทั้งที่ปกติเป็นคนที่กลัวความสูง แถมยังโชว์เล่นกีตาร์เพลงวันครูด้วย

ที่บริเวณหน้าอาคารเรียน ขนาด 2 ชั้น โรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส ในเขตเทศบาลเมืองกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง นายกาลสิษฐ์ เพชรคง ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมด้วย นางวิภาสินี เมืองทรัพย์ รองผู้อำนวยการ และนายชาตรี บุญมี หรือ ครูแว่นดำ รองผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งเดิมเป็นครูสอนวิชาภาษาไทยพิการทางการมองเห็น ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในโลกโซเชียล ด้วยลีลาการสอนนักเรียนอย่างสนุกสนาน หรือ Active Learning ได้ร่วมกับคณะครู เจ้าหน้าที่ ในโรงเรียน ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เนื่องในโอกาสวันครู ประจำปี 2566

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าโดยปกติแล้ว นายกาลสิทธิ์ เพชรคง ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ จะเป็นคนที่กลัวความสูง แต่ก็ยอมที่จะปีนขึ้นรถกระเช้าที่มีความสูงเกือบ 10 เมตร เพื่อไปทำการติดตั้งป้ายกระแสพระราชดำรัสในหลวงรัชกาลที่ 9 ขนาด 4×4.5 เมตร เนื่องในโอกาสวันครู 16 มกราคม 2566 เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ครูในโรงเรียน และครูทั่วประเทศ ภูมิใจในหน้าที่ความเป็นครู เพราะครูมีหน้าสำคัญในการดูแลอบรมสั่งสอนให้ศิษย์เป็นคนเก่งคนดี และมีความสุข จึงต้องตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตวิญญาณความเป็นครู ให้สมกับพระราชดำรัสที่ว่า “…เป็นครูใช่ไหม…ขอฝากเด็กๆ ด้วยนะ ช่วยสอนให้เขาเป็นคนดี”

หลังจากนั้น นายกาลสิทธิ์ เพชรคง ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส ยังถือโอกาสเนื่องในวันครู ประจำปี 2566 โชว์ความสามารถพิเศษเล่นกีตาร์โปร่ง พร้อมกับร้องเพลงที่มีชื่อว่า “16 มกราฯ จิตวิญญาณครู” ซึ่งแต่งโดยผู้อำนวยการเอง โดยมีคณะครู และนักเรียนในโรงเรียน ช่วยกันเล่นเครื่องดนตรีอื่นๆ ประกอบและจัดทำเป็นคลิปวีดีโอ ซึ่งผู้ที่ได้ฟังต่างชื่นชมในความสามารถ และความไพเราะ ทั้งดนตรีและเสียงร้องของผู้อำนวยการท่านนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน