X

ระทึก! เพลิงไหม้เรือยอร์ช จอดอยู่กลางทะเลภูเก็ต ไหม้วอดทั้งลำเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท

ภูเก็ต ระทึก! เพลิงไหม้เรือยอร์ช ที่จอดอยู่กลางทะเล ใกล้ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ไหม้วอดเสียหาย ประมาณ 5 ล้านบาท

วันที่ 20 พ.ค.2567 เวลา 15.40 น.พ.ต.ท.คะแนน สมรักษ์ สว.สอบสวน สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้เรือยอร์ช ที่จอดทิ้งไว้ กลางทะเล ระหว่างท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง กับเกาะโหลน ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต

โดยที่เกิดเหตุพบว่าเรือลำดังกล่าวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างหนัก มีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าจนเห็นได้ในระยะไกล ซึ่งเรือลำนี้จอดทอดสมออยู่ห่างจากท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ประมาณ 600 เมตร จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานขอเรือดับเพลิงจาก ศูนย์ไข่มุก อบจ.ภูเก็ต ศรชล.3 เครือข่ายภาคเอกชน และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต เพื่อร่วมกันเข้าระงับเหตุ แต่เนื่องจากเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงเป็นเหตุให้ปรากฏเปลวไฟกับกลุ่มควันสีดำออกเป็นจำนวนมาก และเพลิงลุกลามจนเสียหายทั้งลำ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานเจ้าของเรือ ทราบว่าเรือลำดังกล่าวมีการใช้งานตามปกติ แต่ในระหว่างเกิดเหตุเรือได้ผูกทุ่นอยู่ในจุดดังกล่าว ซึ่งในขณะนั้นคนประจำเรือขึ้นฝั่ง ไม่มีบุคคลอยู่ภายในเรือ สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนค่าเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท

สำหรับเรือลำที่เกิดเพลิงไหม้ ทราบชื่อคือ เรือออฟเซสชั่น 2 (obsession 2) เป็นเรือไฟเบอร์กล๊าส ชนิดเรือกล ประเภทเรือกลเดินทะเลเฉพาะเขต หมายเลขทะเบียน 655100194 ขนาด 155.00 ตันกรอส ใช้บรรทุกผู้โดยสาร 16 คน จำนวนคนประจำเรือ 5 คน มีความกว้าง 8.05 เมตร ความยาวเรือ 34.20 เมตร ลึก 3.60 เมตร จำนวน 1 เครื่องยนต์ ชนิดเรือดีเซล ยี่ห้อเครื่องยนต์ แมน หมายเลขเครื่องยนต์ 473 955 7083 a301 กำลังเครื่องยนต์ 478 กิโลวัตต์ จำนวนสูบ 10 สูบ ชื่อเจ้าของเรือบริษัทเสลาลัย จำกัด ที่อยู่ 46/10 หมู่ที่ 7 ตำบลวิชิต อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน