X

ฝูงวัวนิสัยแปลก ชอบกินอาหารอย่างคน ทั้งอาหารเช้า-ขนมหวาน เจ้าของใจดีหามาป้อนทุกวัน

ตรัง ฝูงวัวนิสัยแปลกที่ ต.บางด้วน เพราะชอบกินอย่างที่คนกินกัน ทั้งอาหารเช้า และขนมหวาน เช่น ปาท่องโก๋ ข้าวเหนียวปิ้ง ซึ่งแตกต่างไปจากวัวทั่วไปที่มักจะชอบกินหญ้า ขณะที่เจ้าของวัวฝูงนี้ก็ใจดี จัดมาให้พวกมันได้กินอย่างอิ่มหนำสำราญในทุกวัน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริเวณสวนยางพารา ข้างบ้านเลขที่ 158/1 หมู่ที่ 6 ตำบลบางด้วน อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เพื่อชมฝูงวัวที่มีนิสัยแปลก เพราะชอบกินทั้งอาหารเช้า และขนมหวาน ซึ่งแตกต่างไปจากวัวโดยปกติทั่วไป ที่จะชอบกินหญ้าเป็นอาหารหลัก ขณะที่เจ้าของวัวฝูงนี้ก็ใจดี จัดอาหารเช้า และขนมหวาน มาให้พวกมันได้กินอย่างอิ่มหนำสำราญในทุกวัน จนวัวตัวอื่น ๆ ในสวนข้างเคียงต่างอิจฉาตาร้อนไปตาม ๆ กัน ซึ่งขณะป้อนอาหารให้แม่วัวนั้น หากเป็นเหนียวปิ้ง เหนียวสังขยาที่ห่อภาชนะด้วยใบตองด้วยธรรมชาติ แม่วัวก็จะกินไปทั้งเปลือกเลย

โดย นางวาสนา หนูอินทร์ อายุ 56 ปี เล่าว่า ตนเองเลี้ยงวัวไว้ประมาณ 13 ตัว ขณะเดียวกันก็ประกอบอาชีพขายอาหารเช้า เช่น ปาท่องโก๋ ข้าวเหนียวปิ้ง ข้าวเหนียวสังขยา รวมทั้งขนมหวานด้วย ซึ่งแต่ละวันก็จะมีของเหลือกลับบ้านมามากบ้าง น้อยบ้าง จึงลองนำมาให้วัวกินดู ปรากฏว่า มีวัวอยู่ 4 ตัว ที่ชอบอาหารเช้า และขนมหวานเหล่านี้เป็นอย่างมาก จนตนต้องนำมาให้ทานในทุก ๆ วัน ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่แปลกมาก และไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน