X

“ศึกชนโคงานฉลองรัฐ” เงินสะพัด 20 ล้าน คู่เอกโคตรัง VS โคพัทลุง เดิมพันสูง 4.2 ล้านบาท

ตรัง ชนโคงานฉลองรัฐดุเดือดคู่เอกชนกันเลือดสาดผู้ชนะรับเดิมพัน 4.2 ล้านบาท พร้อมจักรยานยนต์และเสื้อสามารถไปครอง ท่ามกลางความดีใจของเจ้าของค่ายโคชน และ กองเชียร์ ซึ่งการแข่งขันที่จัดขึ้น ทำให้สนามชนโคบ้านนาบินหลา อ.เมือง จ.ตรัง มีรายได้จากการเก็บค่าผ่านประตู 5 วัน รวมประมาณ 4 ล้านบาท และทำให้มีเม็ดเงินสะพัด ทั้งในสนามชนโค และบริเวณโดยรอบสนามชนโค ทั้ง ร้านค้า ร้านรับฝากรถ บริการเช่าที่พักโคชน รวมไปถึงเกษตรกรปลูกหญ้าโคขาย รวมมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท

ในช่วงปลายปี เดือนธันวาคมของทุกปี ที่สนามชนโคนาบินหลา ต นาบินหลา อ เมืองตรัง จ.ตรัง ได้จัดการแข่งขันชนโค เนื่องในโอกาสงานฉลองรัฐธรรมนูญ ได้จัดให้มีการชนโครายการพิเศษ รายการใหญ่ จำนวน 5 วัน ในห้วงวันหยุดยาววันรัฐธรรมนูญ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงเข้าสู่การจัดงานประจำปีที่สำคัญ คือ งานฉลองรัฐธรรมนูญและเฉลิมพระชนมพรรษา (จัด 5-14 ธันวาคมของทุกปี) เป็นงานประเพณีที่จัดสืบทอดกันมาตั้งแต่ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 และมีการประกาศใช้รัฐธรรมนูญ คนจังหวัดตรัง จึงจัดงานเฉลิมฉลองรัฐธรรมนูญขึ้นมาจัดในช่วงเดือนธันวาคม ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นงานฉลองรัฐธรรมนูญและงานกาชาด ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ของจังหวัดตรัง และในช่วงจังหวะเดียวกันนี้ในจังหวัดตรัง จึงถือโอกาสจัดกิจกรรมต่าง ๆ ขึ้นในห้วงเวลานี้เช่นกัน เช่น ฟุตบอลประเพณีงานเฉลิมพระชนมพรรษา การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน วัวชน – ไก่ชน นัดพิเศษต่าง ๆ ที่มีบรรดาเซียนวัวชนจากทั่วสารทิศในภาคใต้เดินทางมาร่วมแข่งขัน ปีนี้มีโคชนเข้าแข่งขัน จำนวน 70 คู่ โดยคู่เดิมพันสูงสุด 6 ล้านบาท การแข่งขันที่จัดขึ้น ทำให้สนามชนโคบ้านนาบินหลา อ.เมือง จ.ตรัง มีรายได้จากการเก็บค่าผ่านประตู 5 วัน รวมประมาณ 4 ล้านบาท และทำให้มีเม็ดเงินสะพัด ทั้งในสนามชนโค และบริเวณโดยรอบสนามชนโค ทั้ง ร้านค้า ร้านรับฝากรถ บริการเช่าที่พักโคชน รวมไปถึง เกษตรกรปลูกหญ้าโคขาย รวมมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท


โดยวันสุดท้ายของการแข่งขัน มีการชนโค จำนวน 10 คู่ ซึ่งคู่เอกเป็นการพบกันของ โค ชื่อ โหนดงามฮาคาซ่า จากค่ายโคโรโบค๊อป จ.ตรัง เป็นโคที่ชนมาแล้ว 3 ครั้ง ชนะ 3 ครั้งติดต่อกัน โดยล่าสุดชนะจากการชนโคที่ จ.สุโขทัย เดิมพัน 5 ล้านบาท การแข่งครั้งนี้โหนดงามฮาคาซ่า พบกับ ลังสาดตะวันฉาย โคนักสู้จากค่ายนายหัวเหลี่ยมรวมใจเพื่อนท่าแค จ.พัทลุง ซึ่งลังสาดตะวันฉาย เคยลงสนามชนมาแล้ว 2 ครั้ง ชนะมาทั้ง 2 ครั้งเช่นกัน เดิมพันสูงสุด 1.2 ล้านบาท

การแข่งขันชนโค ระหว่างโคโหนดงามฮาคาซ่า กับ โคลังสาดตะวันฉาย ได้ชนกันอย่างดุเดือด ผลัดกันรุกผลัดกันรับ ท่ามกลางเสียงเชียร์ดังลั่นสนาม ใช้เวลาแข่งนานเกือบหนึ่งชั่วโมง ก่อนที่เจ้าโหนดงามฮาคาซ่าจะพลาดท่า โดนยอดเขาโคลังสาดตะวันฉาย แทงเข้าที่บริเวณต้นคอ 2 ครั้ง แต่ก็ยังอึดสู้ สุดท้ายก็ทนความเจ็บปวดจากบาดแผลไม่ไหว จึงเป็นฝ่ายถอยหนีไปในที่สุด ส่งผลให้โคลังสาดตะวันฉาย เป็นฝ่ายชนะรับเงินเดิมพัน 4.2 ล้านบาท พร้อม รถจักรยานยนต์ จากนายจำนงค์ นาวาแก้ว ผู้จัดการสนามกีฬาชนโคบ้านนาบินหลา และ เสื้อสามารถ จากนายถนอมพงษ์ หลีกภัย รองนายากเทศมนตรีนครตรัง ไปครอง ท่ามกลางความดีใจของเจ้าของค่ายโคชน และ กองเชียร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน