X

ตรัง อ่วม!! น้ำป่าเขาบรรทัดไหลทะลัก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.นาโยง

ตรัง น้ำป่าเขาบรรทัดไหลหลากทะลักท่วมน้ำตกเขาช่อง นานกว่า 4 ชั่วโมง จนท.แจ้งเตือนในกลุ่มไลน์น้ำป่ามาแล้ว 2 หมู่บ้านใน ต.ช่อง อ.นาโยง ได้รับผลกระทบหนัก น้ำป่าไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน อย่างไม่ทันตั้งตัว

วันที่ 23 พฤศจิกายน  2565 เวลา 15.30น ที่ น้ำตกช่อง หรือน้ำตกโตนใหญ่ ในศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาช่อง ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ของศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาช่อง  หลายคนได้บันทึกภาพขณะเกิดน้ำป่าจากเขาช่อง เทือกเขาบรรทัด ไหลทะลักน้ำป่าโคลนสีแดงขุ่นพัดเอาโคลนดินแดงลงมากับน้ำป่าเป็นจำนวนมากที่ไหลเชี่ยวแรง สร้างความน่ากลัวเป็นอันมาก และน้ำได้ท่วมสะพานคอนกรีตข้ามน้ำตก  ทำให้เจ้าหน้าที่ ที่เห็นเหตุการณ์ต้องรีบประกาศเตือน เพื่อนเจ้าหน้าที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาช่อง ให้ได้รับทราบโดยทั่วกันเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งอาจจะปฏิบัติหน้าที่ในที่ลุ่มของน้ำตก น้ำป่าที่ไหลหลากเชี่ยวแรงสีแดงขุ่นมีปริมาณมากนานกว่า  4 ชั่วโมง จึงลดปริมาณลง แต่ยังมีน้ำป่าไหลมาเป็นระยะไม่ขาดสายเพราะในขณะนี้ฝนยังตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดตรัง   เจ้าหน้าที่แจ้งว่าบนเทือกเขาบรรทัดมีฝนตกติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันทำให้น้ำบนเทือกเขาไหลทะลักลงมาจำนวนมากในวันนี้

ส่วนพื้นที่ได้รับผลกระทบน้ำป่าไหลหลากในครั้งนี้คือพื้นที่หมู่ที่ 4 และ หมู่ที่ 7 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง โดยน้ำป่าจากเขาบรรทัดไหลน้ำท่วมบ้านเรือน สวนยาง ถนนในหมู่บ้าน และถนนทางหลวงชนบทและ ทางหลวงแผ่นดิน โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มถูกลุ่มถูกน้ำเข้าท่วม โดยชาวบ้านได้ให้ข้อมูลว่าฝนที่ตกลงมาตั้งแต่ช่วงเย็นของวันนี้ และตกติดต่อกันนายหลายชั่วโมง ทำให้น้ำบนเขาบรรทัดไหลลงมาอย่างเร็ว และเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านอย่างไม่ทันตั้งตัว น้ำที่ไหลเข้าท่วมมีลักษณะเป็นน้ำสีขุ่นแดง มีดินโคลนปะปนมาด้วย และยังมีรายงานข่าวว่ามีชาวบ้านติดอยู่ในบ้านเรือนบริเวณพื้นที่โดยน้ำป่าไหลท่วม ซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามตั้งแต่เวลา 15.00 น. พื้นที่จังหวัดตรังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงช่วงค่ำ  (20.00น.) ฝนก็ยังคงตกลงมาอย่างไม่ขาดสาย

ขอบคุณภาพจาก FB: Sudtida kamjohn , Warinthorn Choo-singha , และ ศูนย์ศึกษาฯเขาช่อง จังหวัดตรัง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน