X

ชื่นชม นร.เรียนดี แต่ยากจน สอบติดคณะแพทย์ “รมว.ยุติธรรม” ส่งตัวแทนมอบเงินทุนการศึกษา 3 หมื่นบาท

ตรัง รมว.ยุติธรรม ส่งตัวแทนมอบเงินทุนการศึกษา 30,000 บาท แก่นักเรียนโรงเรียนตรังรังสฤษฎ์ เรียนดี แต่มีฐานะยาจน สอบติดคณะแพทย์ ม.สงขลานครินทร์

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ  เขต 1 จ.ตรัง.  นายนิพันธ์. ศิริธร. ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายกิตติพงศ์.  ผลประยูร และคณะ เป็นตัวแทนนายสมศักดิ์.  เทพสุทิน. รมว.กระทรวงยุติธรรม มอบเงินช่วยเหลือทุนการศึกษา จำนวน 30,000 บาท ให้แก่นางสาวสุธิณี.  ทองโท อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นนร. ชั้น ม.6 โรงเรียนตรังรังสฤษฎ์ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง. อยู่บ้านเลขที่ 75/4 หมู่ 6 ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งสอบติดคณะแพทยศาสตร์  ในโครงการแพทย์ปฏิรูปสุขภาพ  มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตหาดใหญ่   ซึ่งเป็นนักศึกษาที่เรียนดีแต่ ฐานะยากจนโดยพ่อทำงานรับจ้างทั่วไป ส่วนแม่ขายผลไม้รถเข็ญ. มีพี่น้อง  4 คน นางสาวสุธิณี เป็นคนโต

โดยที่ผ่านมาระหว่างที่กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนตรังรังสฤษฎ์นั้น เป็นนักเรียนที่เรียนเก่งได้เกรดเฉลี่ยสูงถึง 3.96   จึงเป็นนักเรียนที่มีผลการเรียนดีที่สุดของโรงเรียน จึงได้รับสิทธิ์เข้าสอบเพื่อแข่งขันเข้าศึกษาต่อในคณะแพทย์ศาสตร์ มอ. หาดใหญ่ ตามโครงการดังกล่าว. โดยทั้งจังหวัดตรังได้โควต้ามาจำนวน 4 คนเท่านั้น   และเมื่อน้องสุธิณี ศึกษาจบแล้วจะได้รับการบรรจุเข้ารับราชการเป็นแพทย์ประจำโรงพยาบาลวห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ต่อไป

ถือเป็นนร.คนที่ 2 ของโรงเรียนตรังรังสฤษฎ์ ที่สอบติด คณะแพทย์ศาสตร์ในมหาวิทยาลัยและโครงการเดียวกัน จึงสร้างความภาคภูมิใจให้กับคณะครูและเพื่อนโรงเรียนเป็นอย่างมาก

น้องสุธิณี บอกว่า รู้ดีใจเป็นอย่างมากที่สอบติดแพทย์เพราะเป็นคณะที่ใฝ่ฝัน และเตรียมตัวอ่านหนังสือมาตลอด รวมทั้งตอนที่เรียนออนไลน์ก็ไม่ถือว่าเป็นอุปสรรคในการเตรียมตัวเพื่อที่จะสอบคณะแพทย์ศาสตร์ แต่ถือว่าเป็นโอกาสดีที่ได้มีเวลาได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม

ทางด้านนางวรรณ์ลี. ศรีชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนตรังรังสฤษฏ์. กล่าวว่า น้องสุธิณี เป็นนักเรียนคนที่ 2 ของโรงเรียน ที่สอบติดคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ในโครงการแพทย์ปฏิรูปสุขภาพ ซึ่งที่ผ่านมาทางโรงเรียนก็พยายามดูแลและให้ความช่วยเหลือเด็กนักเรียนทุกคนรวมทั้งเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ฐานะยากจนซึ่งหลังจากนี้ทางน้องเตรียมขอทุนการศึกษาจากกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา ระหว่างนี้จึงได้ประสานขอความอนุเคราะห์จากผู้มีจิตศรัทธามอบทุนการศึกษาช่วยเหลือในเบื้องต้นเป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท ทั้งนี้เมื่อน้องเรียนจบคณะแพทย์ศาสตร์แล้วก็จะได้รับการบรรจุเป็นแพทย์ประจำโรงพยาบาลห้วยยอดอำเภอห้วยยอดจังหวัดตรังต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน