X

ยาย 76 ปี ยังมีความสนุกกับการทำขนมหวานขาย เมนูซิกเนเจอร์จากราชาผลไม้”ข้าวเหนียวทุเรียน”

ตรัง คุณยายวัย 76 ปี ยังคงทำขนมหวานขายกับลูกๆ แม้จะเคยประสบอุบัติเหตุล้มลงสะโพกหักมา 5-6 ปีแล้ว แต่ก็ยังทำขายอยู่ เพราะชอบและถนัด โดยเฉพาะข้าวเหนียวทุเรียนชะนี 

ที่ร้านวิมานขนมจีน ตั้งอยู่เลขที่ 63/1 ม.1 ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง นางเฉลียว หรือยายเหลียว พิรุณรัตน์ แม้ปีนี้จะอายุ 76 ปีแล้ว แต่ยังคงทำขนมหวานขาย โดยเมื่อก่อนขายอยู่ที่ในโรงงานปุ้มปุ้ย ตอนนี้พอลูกๆ มาเปิดร้านวิมานขนมจีน ก็มาขายกับลูกๆ และทำขนมหวานขายมานานกว่า 50 ปีแล้ว แม้จะเคยประสบอุบัติเหตุล้มลงสะโพกหักมา 5-6 ปีแล้ว แต่ก็ยังทำขนมหวานขายอยู่ เพราะชอบและถนัด

โดยในแต่ละวันจะทำขนมหวานหลายชนิด ทั้งข้าวเหนียวทุเรียน แต่จะเน้นใช้ทุเรียนชะนี ถ้าเป็นทุเรียนหมอนทอง จะไม่อร่อย แต่เมื่อใช้ทุเรียนชะนี จะมีความเป็นยาง ทำให้มีรสชาติอร่อยกว่า ส่วนเคล็ดลับของยายอยู่ที่เน้นใช้กะทิสดใหม่ และมีขนมหลายอย่าง เช่น ถั่วดำ ข้าวเหนียวดำเปียก ลูกเดือยบวช สาคูเปียกใส่อัญชัน ฟักทองเชื่อมราดน้ำกะทิสด ลูกตาลเชื่อม และยังมีน้ำมะพร้าว น้ำส้มคั้นสด นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารด้วยเช่น ข้าวผัดปู ข้าวคลุกกะปิ ผัดเครื่องแกงราดข้าว ผัดเผ็ด

ในส่วนของราคาของขนมหวาน หากเป็น ข้าวเหนียวทุเรียน จะขายถ้วยละ 40 บาท หากพิเศษก็ 50 บาท อื่น ๆ ก็ขายถ้วยละ 20 บาท ที่ผ่านมาขายดี ลูกค้ามาซื้อทุกวัน โดยบางคนก็อยากทาน ซ่าหริ่มราดน้ำกะทิทุเรียน พร้อมกับช่วยกันทำในครอบครัวกับลูกๆ ซึ่งเปิดขายขนมจีนน้ำยา ก๋วยจั๊บปลากะพง โดยในแต่ละวันยายจะทำขนมหวานเองทุกอย่าง แม้กระทั่งการปอกทุเรียน ทั้งนี้ หากลูกค้าสนใจมาอุดหนุนขนมหวานยายได้ที่ร้านวิมานขนมจีน เปิดตั้งแต่เวลา 07.30-14.30 น. ร้านหยุดทุกวันจันทร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน