X

หึ่ง พปชร “นิพันธ์” ขยับขึ้นปาร์ตี้ลิสต์ เตรียมส่งพี่ชายเลขาศอ.บต. ลงเขตแทน “ทวี” เล็งชน “สาทิตย์” ปชป.เขต 4 ไม่ลงตัว

ตรัง ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในส่วนของจ.ตรัง สำหรับการเตรียมการเลือกตั้งส.ส.ที่จะมาถึงในขณะนี้ “พรรคก้าวไกล” เริ่มขยับ ประชุมตั้งสาขาพรรคเขต 1 แล้ว ลือหึ่ง “พปชร.” วางหมาก “นิพันธ์” ขยับขึ้นบัญชีรายชื่อ เตรียมส่ง “กิตติพงศ์” อดีตที่ดินตรัง พี่ชายเลขาศอ.บต. ลงเขต 1 แทน “ทวี” เล็งชน “สาทิตย์” ด้านปชป.ยังไม่ลงตัวที่ เขต 4

เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 13.00 ที่อาคารอเนกประสงค์ชั้น 1 เทศบาลนครตรัง พรรคก้าวไกลจัดประชุมจัดตั้งสาขาพรรคก้าวไกลของเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดตรัง มีบุคคลสำคัญของพรรคเข้าร่วม อาทิ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค นายสมชาย ฝั่งชลจิตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคสัดส่วนภาคใต้ และ นายปริญญา ช่วยเกตุ คีรีรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ภูมิลำเนาจังหวัดตรัง เข้าร่วมสังเกตุการณ์การประชุม โดยนายอานนท์ สีเพ็ญ ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้ดำเนินการประชุมเพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการของสาขา ทั้งนี้บรรยากาศในที่ประชุมเป็นไปด้วยความคึกคัก มีการตั้งโต๊ะรับสมัครสมาชิกพรรค และเปิดช่องทางการสมัครสมาชิกพรรคผ่านระบบออนไลน์ https://www.moveforwardparty.org/join/ อีกด้วย

ทั้งนี้ จากการลงคะแนนเสียงของสมาชิกพรรคก้าวไกลในเขตเลือกตั้งที่1 ผลออกมาดังนี้ นายนันทปรีชา ทองผอม ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าสาขา , นายทิว ทองหอม ได้รับเลือกเป็นรองหัวหน้าสาขา , นางสาวเฌอลินญ์ จันทร์เจริญ ได้รับเลือกเป็นเลขานุการ , นางสุภา จันทร์ประทีป ได้รับเลือกเป็นเหรัญญิก และ นายกิตติ  เทอดกิติวรางค์ ได้รับเลือกเป็นนายทะเบียน

กรรมการสัดส่วนอำเภอเมือง ผู้ได้รับเลือกได้แก่ นายวิธาน ลุ้งใหญ่ และนายธรรมสูตร จริงจิตร
กรรมการสัดส่วนอำเภอนาโยง ผู้ได้รับเลือก ได้แก่ นายรัฐประชา พุฒนวล และนายสมปอง บุญรอด
กรรมการสัดส่วนอำเภอย่านตาขาว ผู้ได้รับเลือก ได้แก่ นางมัณฑณา บุญสุทธิ์

ทั้งนี้ ปัจจุบันสำหรับพื้นที่จ.ตรังในการการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไปเมื่อปี 2562 มีส.ส.ทั้งสิ้น 3 คน จากทั้งหมด 3 เขตเลือกตั้ง ได้แก่ เขตเลือกตั้งที่ 1 นายนิพันธ์ ศิริธร จากพรรคพลังประชารัฐ ที่สามารถล้มแชมป์เก่าพรรคประชาธิปัตย์อย่าง น.พ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ อดีตส.ส.เขต 1 หลายสมัยลงได้ ส่วนอีก 2 เขต ยังคงเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่ เขตเลือกตั้งที่ 2 นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย และเขตเลือกตั้งที่ 3 น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส่วนนายปริญญา ช่วยเกตุ คีรีรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลนั้น มีภูมิลำเนาจ.ตรังและเคลื่อนไหวกิจกรรมทางสังคมในพื้นที่จ.ตรังมาโดยตลอด

 

นายนิพันธ์ ศิริธร
นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย
น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ
นายปริญญา ช่วยเกตุ

อย่างไรก็ตาม เป็นที่จับตาในพื้นที่จ.ตรัง ภายหลังมีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ในส่วนของกฎหมายการเลือกตั้ง จะส่งผลให้การเลือกตั้งครั้งต่อไปที่จะมาถึงนี้ เป็นระบบบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ โดยมีสัดส่วนสส.เขต 400 คน และ สส.บัญชีรายชื่อ 100 คน ทำให้จ.ตรัง มีส.ส.เขตได้ 4 คน เป็นการกลับไปเป็นแบบเดิม ท่ามกลางความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองต่างๆที่เริ่มขยับกันแล้วในพื้นที่ อาทิ พรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล

โดยเฉพาะความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์เจ้าของพื้นที่ในขณะนี้นั้น ได้มีตัวผู้สมัครไว้ค่อนข้างเป็นที่รับรู้ของคนตรังแล้ว 3 เขต ได้แก่ เขต 1 คือ อ.เมืองตรัง อ.นาโยงบางส่วน ได้แก่ น.พ.ตุลกานต์ มักคุ้น น.พ.ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรัง อดีตโศษกศบค.ตรัง โดยถือว่าเป็นคนหนุ่ม รุ่นใหม่ เป็นคนที่ทำงานสัมพันธ์มวลชนมาระยะเวลาหนึ่งในโครงการตรวจสุขภาพของอบจ.ตรัง ในช่วงที่ นายกิจ หลีกภัย เป็นนายกอบจ.ตรัง และเป็นบุตรชายของนายธีระศักดิ์ มักคุ้น อดีตรองนายแพทย์สาธารณสุขจ.ตรัง แต่ก็ต้องเจอศึกหนักกับพรรคพลังประชารัฐ ภายหลังการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมานายนิพันธ์ ศิริธร จากพรรคพลังประชารัฐ ล้มแชมป์เก่าอย่าง น.พ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ หลายสมัยลงได้ โดยมีกระแสข่าวว่า ครั้งนี้นายนิพันธ์อาจขยับไปลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ โดยส่งนายกิตติพงศ์ ผลประยูร ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติดสภาผู้แทนราษฎร อดีตเจ้าพนังงานที่ดินจ.ตรัง และเป็นพี่ชายของพล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศอ.บต. ลงแทน

นายกิตติพงศ์ ผลประยูร

เขต 2 คือ อ.ห้วยยอด อ.รัษฎา อ.วังวิเศษ ค่อนข้างลงตัวแล้ว ได้แก่ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ประชาธิปัตย์เดิม ขณะที่มีกระแสข่าว ว่านายทวี สุระบาล กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกฯ อาจลงสมัครแข่งขันด้วยในนามพรรคพลังประชารัฐ เพราะคร่ำหวอดอยู่ในพื้นที่ยาวนานเหมือนกันตั้งแต่สมัยที่เคยอยู่พรรคประชาธิปัตย์ ด้านเขต 3 คือ อ.ย่านตาขาว อ.นาโยง อ.ปะเหลียน อ.หาดสำราญ ค่อนข้างลงตัวแล้ว ได้แก่ น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ประชาธิปัตย์เดิม

นายทวี สุระบาล

ส่วนเขต 4 ยังไม่ลงตัว คือ อ.ย่านตาขาวบางส่วน อ.กันตัง และ อ.สิเกา ซึ่งเป็นเขตเดิมของ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเมื่อจำนวน ส.ส.ลดลงเหลือ 3 คน นายสมบูรณ์จึงต้องไปลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ แต่คะแนนไม่ถึง เสร็จการเลือกตั้งนายชวน หลีกภัย ได้รับเลือกให้เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร จึงได้ชักชวนนายสมบูรณ์ไปทำหน้าที่เลขานุการประธานสภาฯ ซึ่งนายสมบูรณ์อยากกลับมาลงเขตเดิมอีกครั้ง แต่ยังมีความเห็นที่แตกต่างจากคนในประชาธิปัตย์เดิม โดยเฉพาะจากนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีตส.ส.ตรัง บิดาของน.ส.สุณัฐชา ที่มองว่าเขต 4 เป็นพื้นที่เปราะบาง และเป็นหลุมดำของพรรค และเสนอให้มีการทำโพลว่าที่ผู้สมัครในเขตนี้แล้วนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมส.ส.ภาคใต้ตามระบบที่ถูกต้องก่อน

นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น
นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน