X

“ร้านคะหนม (Ka-nom)”ตรัง-ญี่ปุ่น แค่หน้าปากซอย ถ่ายรูป เช็คอิน ซื้อขนม เครื่องดื่มจากญี่ปุ่น เกาหลี จีน

ตรัง ญี่ปุ่น แค่หน้าปากซอย “คะ หนม” “Ka-nom” ร้านค้า คาเฟ่ ตกแต่งร้านบรรยากาศญี่ปุ่น ขายอาหาร ขนม เครื่องดื่ม นำเข้าจากญี่ปุ่น เกาหลี และ จีน

ร้านคะหนม Ka-nom เลขที่ 138/2 ถ.ตรัง-ปะเหลียน ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง เป็นร้านค้าคาเฟ่ขนาดเล็ก ที่ข้าวของรีโนเวทบ้านเก่าเป็นร้านสไตล์มินิมอล สีขาว ภายนอกต่องแต่งภาพวาดให้ความรู้สึกเหมือนเดินเล่นอยู่ในประเทศญี่ปุ่น  จัดสวนขนาดเล็ก มีพร๊อพสไตล์ญี่ปุ่นให้ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน รวมทั้งมีมุมจัดสวนเล็ก ๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น  ภายในร้านจำหน่ายขนม เครื่องดื่มนำเข้าจากต่างประเทศ ได้แก่ จากประเทศญี่ปุ่น เกาหลี จีน และมาเลเซีย ขนมที่ขายในร้านมีหลายชนิด เช่น ขนมขบเคี้ยว  ลูกอม ช๊อกโกแลต ผงโรยข้าวรสชาติต่าง ๆ เครื่องดื่มนานาชนิด ชานมไข่มุก รวมทั้งโซนขายอาหารเน้นเป็นเมนูอาหารอีสาน อาหารปักษ์ใต้ และอาหารตามสั่ง และวันศุกร์ – เสาร์ มีนักร้องมาร้องเพลงให้ได้ฟังกันเพลิน ๆ

นางสาว สุธัญญา หรือติ๊ก บรรจุสุวรรณ์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าแม้ในสถานการณ์โควิด19 ประชาชนชาวจังหวัดตรังส่วนใหญ่ยังมีกำลังซื้อ และสถานการณ์ของโรคระบาด ทำให้หลายคนงดออกไปเที่ยวต่างจังหวัด และ ไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ จึงเข้าใจความรู้สึกว่าหลายๆคนคงคิดถึงบรรยากาศการท้องเที่ยว ตนจึงเปิดร้านขึ้นเพื่อเอาใจคนที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น และ เพื่อเปิดประสบการณ์ให้คนในจังหวัดตรังได้สัมผัสบรรยากาศของคาเฟ่ที่ไม่เหมือนใคร โดยเมื่อลูกค้าเข้ามาภายในร้านสามารถเลือกซื้อขนมต่างประเทศรับประทานได้ มีขายทั้งแบบเป็นกล่องหรือถุงใหญ่ แบบแยกชิ้นขาย ราคา 5-20 บาท ก็ซื้อรับประทานได้ โดยขนมและเครื่องดื่มนำเข้านั้น ตนนำเข้ามาเองโดยตรง นอกจากจะขายภายในร้านแล้วยังขายส่งให้กับร้านค้าอื่น ๆด้วย

นอกจากนี้สามารถเลือกดื่มชาไข่มุก เค้ก ขนมปังปิ้ง อาหารอีสาน เช่น ส้มตำ ลาบ ไก่ปิ้ง  อาหารปักษ์ใต้ เช่น ผัดหมี่เมืองคอน แกงส้ม รวมทั้งอาหารตามสั่งอื่น ๆ ก็สามารถเลือกรับประทานได้ เมนูชูโรงของร้านนั้น คือ เมนูผัดหมี่เมืองคอน สูตรจังหวัดนครศรีธรรมราช และ แกงส้ม   ซึ่งทางร้านใช้น้ำปรุงผัดหมี่ทรงเครื่อง และ เครื่องแกงส้ม ซึ่งผลิตโดยโรงงานเครื่องแกงของคุณติ๊ก โดยผัดหมี่จะมีเอกลักษณ์ ใช้เส้นผัดไทยผัดจนเหนียวนุ่ม ปรุงด้วยน้ำปรุงรส ใส่กุ้งสด จะได้ผัดหมี่ที่น่ารับประทาน รสชาติเผ็ดเล็กน้อย กล่อมกล่อม มีกลิ่นหอมเครื่องปรุง

โดยเมนูอาหารที่ร้านจะเริ่มตั้งแต่ ราคา 40 บาท ขนมปังปิ้งเริ่มต้น 20 บาท เค้กเริ่มต้นที่ 45 บาท ชาไข่มุก เริ่มต้นที่ 19 บาท หากลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวสนใจสามรถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 082 460 9888

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน