X

ตรัง ตะกวดโดนบ่วงรัดคอ มารอขอความช่วยเหลือจากคน (มีคลิป)

ตรัง ตะกวดเคราะห์ร้ายถูกบ่วงดักสัตว์ รัดคอจนกิ่ว เป็นแผลเหวอะ ขอความช่วยเหลือจากเจ้าของร้านกาแฟ เจ้าหน้าที่สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้(ทุ่งค่าย) และลูกค้า ช่วยกันตัดบ่วงให้ ตัวมันนอนนิ่งให้มนุษย์ตัดบ่วงที่คอโดยดี ไม่ดิ้น ไม่แสดงท่าทีดุร้ายแต่อย่างใด ขณะเจ้าของร้านกาแฟ เผยไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เชื่อว่าตะกวดมาขอให้ช่วย และมาให้โชคเตรียมซื้อลอตเตอรี่ป้ายทะเบียนรถหวังถูกรางวัลที่ 1 วันที่ 16 มกราคมนี้

วันที่ 9 มกราคม 2565 เปิดคลิปตะกวด หรือตัวเหี้ย (หรือทางภาคใต้จะเรียกว่า แลน) คลานมาขอความช่วยเหลือจากมนุษย์ เหตุเกิดที่บริเวณริมสระน้ำ หน้าร้านโบทานิคคาเฟ่ ภายในสวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (ทุ่งค่าย) ม.2 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง โดยตะกวดตัวนี้มีขนาดความยาวลำตัว 60 ซม. น้ำหนักประมาณ 3 กก. ติดบ่วงแร้วรัดบริเวณคอ ได้เดินป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี แผ่นป้ายทะเบียน กต 992 ตรัง ซึ่งจอดอยู่ใกล้บริเวณสระน้ำ ด้านหน้าร้านกาแฟโบทานิคคาเฟ่ ภายในสวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้(ทุ่งค่าย) ม.2 ต.ทุ่งค่าย ซึ่งตะกวดเคราะห์ร้ายวนเวียนอยู่ตรงนั้นนานหลายเกือบ 2 ชม. จนนางชุดาณัฏฐ์  นิลอุดมศักดิ์  เจ้าของร้านโบทานิคคาเฟ่ สังเกตเห็นว่าที่คอของตะกวดมีบ่วงรัดอยู่ค่อนข้างแน่น จึงได้เรียกให้นางสาวณัฐกานต์ กลับเฒ่า เจ้าหน้าที่สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (ทุ่งค่าย) และลูกค้าชายในร้าน เข้าช่วยตะกวดตัวดังกล่าว

นางชุดาณัฏฐ์  นิลอุดมศักดิ์ อายุ 39 ปี เล่าว่า เหตุเกิดราว 09.30 – 10.00 ของเช้าวันนี้ ตนได้ยินเสียงกระโจนลงน้ำ จึงถามกับพนักงานว่าเสียงอะไร พนักงานในร้านกาแฟบอกว่าตัวตะกวดวิ่งลงน้ำ ซึ่งตะกวดตัวนั้น ตนเห็นว่ามันวนเวียนอยู่ใต้รถของตนตั้งแต่ 08.00 น. เมื่อรู้ว่าเขากระโดดลงน้ำ ตนได้มายืนมองตรงสระน้ำ แล้วตะกวดได้ว่ายน้ำมาหาตนที่ขอบสระ ตนสังเกตเห็นที่คอของมันมีเชือกไนล่อนรัดคอจนกิ่ว ตนเห็นดังนั้นจึงรู้สึกสงสาร เลยขอความช่วยเหลือ นางสาวณัฐกานต์ กลับเฒ่า เจ้าหน้าที่สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (ทุ่งค่าย) และลูกค้าผู้ชายที่มาทานกาแฟในร้าน ให้มาช่วยกันจับตัวตะกวด แล้วใช้มีด กรรไกร ตัดบ่วงที่รัดคอตะกวดอยู่ ซึ่งตะกวดตัวนั้นก็นอนนิ่งให้ตัดแต่โดยดี เหมือนมันรู้ว่ามนุษย์กำลังให้การช่วยเหลือให้มันปลอดภัย เมื่อตัดเชือกออกจากคอเสร็จแล้ว ตะกวดตัวนั้นยังคงนอนนิ่งมองดูตน และคนที่ช่วยเหลือ อยู่อีกครู่หนึ่งก่อนจะว่ายน้ำออกไป ทั้งนี้ตั้งแต่ตนเปิดร้านที่นี่มา ตนไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ และตะกวดตัวนี้ไม่แสดงท่าทีดุร้ายแต่อย่างไร  ซึ่งปกติตะกวดจะมีนิสัยดุ ไม่ยอมเข้าใกล้มนุษย์ หลังจากนี้ตนคงจะไปหาซื้อลอตเตอรี่หมายเลขแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ และบ้านเลขที่ของร้านฯ เชื่อว่าตะกวดตัวนี้น่าจะนำโชคมาให้ตน

ด้านนางสาวณัฐกานต์ กลับเฒ่า เจ้าหน้าที่สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้(ทุ่งค่าย) กล่าวว่า ปกติตนกลัวตะกวด แต่พอเห็นมันนอนนิ่งอยู่ริมสระ บริเวณลำคอถูกรัดด้วยเชือกจนกิ่ว และบริเวณคอที่โดนเชือกรัดมีบาดแผลผุพอง เหมือนเนื้อบางส่วนเน่าแล้ว จากความกลัวกลายเป็นความสงสาร  แล้วให้พนักงานร้านกาแฟนำผ้า มีด กรรไกร มาให้ ให้ผ้าคลุมลำตัวของตะกวด แล้วใช้มีด กรรไกร ตัดบ่วงเชือกนั้นออกเพื่อให้การช่วยเหลือ ซึ่งตะกวดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกสัตว์เลื้อยคลาน และมีพิษอ่อน ๆ หากโดนกัดร่างกายของคนจะได้รับพิษด้วย  สำหรับในสวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (ทุ่งค่าย) แห่งนี้ มีตะกวดอยู่จำนวนมาก พวกมันมักอาศัยอยู่ในโพรงไม้ ปกติพวกมันจะอยู่ตามธรรมชาติ ไม่มาป้วนเปี้ยนกับมนุษย์ คาดว่ามันอาจจะติดบ่วงดักสัตว์ แล้วดิ้นจนเชือกบ่วงขาดติดรัดคอมา และมาขอความช่วยเหลือจากมนุษย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน