X

อบจ.ตรัง เตรียมส่งมอบมัสยิดกลางให้กก.อิสลามประจำจังหวัดตรัง ใช้ประโยชน์ตามที่สตง.เสนอ

อบจ.ตรัง เตรียมส่งมอบมัสยิดกลางให้กก.อิสลามประจำจังหวัดตรัง ใช้ประโยชน์ตามที่สตง.เสนอ เผยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนจดทะเบียนศาสนสถานกับอ.ย่านตาขาว

วันที่ 9 ธันวาคม 2564 นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามประจำจังหวัดตรัง (มัสยิดกลางจังหวัดตรัง)     ครั้งที่ 2/2564 ณ ห้องประชุมสภา อบจ.ตรัง โดยมีนายธีรศักดิ์ หนูรักษา รองปลัดอบจ.รักษาราชการแทนปลัด อบจ.ตรัง นายอะหมัด ก้อเด็ม ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง นายสุอีน สูบเด็น รองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง และหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่อบจ.ตรัง ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

ประเด็นสำคัญ ฝ่ายเลขานุการการประชุมได้แจ้งผลการตรวจสอบโครงการปรับปรุงศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามฯ โดยสำนักตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดตรังซึ่งเห็นว่าได้ก่อสร้างมานานแล้ว มีข้อเสนอแนะให้อบจ.ตรังส่งมอบอาคารศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามฯ ให้คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง เพื่อใช้ประโยชน์ครอบครอง หรือเป็นศาสนสถานอย่างเป็นทางการตามวัตถุประสงค์ และเพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการและบำรุงรักษาต่อไปโดยเร็ว และคณะกรรมการอิสลามฯ ได้แจ้งความคืบหน้าการคัดเลือกอิหม่ามประจำศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามฯ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นขอจดทะเบียนมัสยิดกับอำเภอย่านตาขาว หากดำเนินการแล้วเสร็จจะดำเนินการคัดเลือกอิหม่าม คอเต็บ บิลาล เพื่อเป็นผู้นำในการปฏิบัติศาสนกิจตามบทบัญญัติแห่งศาสนาอิสลามต่อไป

ที่ประชุมร่วมกันพิจารณาแนวทางการบริหารจัดการใช้ประโยชน์พื้นที่ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามฯ ประกอบด้วย การบำรุงรักษาและซ่อมแซมทรัพย์สิน การจัดให้มีเจ้าหน้าที่รับผิดชอบดูแลทรัพย์สิน และการกำหนดหลักเกณฑ์อื่นในการใช้ประโยชน์ ซึ่งอบจ.ตรัง จะเป็นผู้ให้ใช้ประโยชน์ และคณะกรรมการ   อิสลามฯ จะเป็นผู้ใช้ประโยชน์ โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบตามแนวทางดังกล่าวและให้ยกร่างข้อตกลงร่วมกันในการใช้ประโยชน์อาคารศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามฯ เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารจัดการศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามประจำจังหวัดตรัง  ในการประชุมครั้งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน