X

ททท.ตรัง จัดเต็ม”ตรัง Young หรอย” รับ นทท.บรรยากาศที่แสนอบอุ่น ชูอาหารท้องถิ่น ฝีมือเชฟชุมชน

 

ตรัง ททท.จัดเต็มต้อนรับนักท่องเที่ยว ธีมหาดทราย ชายทะเล ป่าเขา บรรยากาศที่แสนอบอุ่น สบาย เหมาะแก่การรีเล็กซ์ในช่วงยามค่ำคืน พร้อมชูอาหารท้องถิ่น ฝีมือเชฟชุมชน วัตถุดิบชั้นเลิศ ในกิจกรรม ตรัง Young หรอย หรอยก่อนวิ่ง…วิ่งแล้วหรอย ขณะผู้ว่าฯตรังเผยเตรียมเปิดเมืองเฟส 2 วันที่ 16 ธันวาคมนี้ ยังคงเข้มมาตรการเรื่องการท่องเที่ยวในช่วงโควิด 19 พร้อมโชว์ชิมเมนูลิบงซาซิมิเมนูแรกของประเทศไทย ข้าวมันชาวเล และเมนูสลัดโรลอกไก่ย่าง ไส้กรอกหมู เสิร์ฟพร้อมมันบดและซาวเคร้าท์ คานาเป้สโมคแซลมอน ของหรอยเมื่อมาตรังนักท่องเที่ยวต้องลอง

ที่ลาน Occur Coffee ถ.ศรีตรัง 1 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง น.ส.ลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.ททท.สำนักงานตรัง นำผู้ประกอบการร้านดังในจังหวัดตรัง จัดกิจกรรม ตรัง Young หรอย หรอยก่อนวิ่ง…วิ่งแล้วหรอย ต้อนรับนักวิ่งและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนในจังหวัดตรัง ใน Theme” หาดทราย ชายทะเล ป่าเขา” บรรยากาศที่แสนอบอุ่น สบาย เหมาะแก่การรีเล็กซ์ในช่วงยามค่ำคืน พร้อมกับเมนูอาหารสำหรับนักวิ่ง เวลคัมดริ้ง บลูเบอรี่เลมอนโซดา หรือ ชาพีช ข้าวมันชาวเล “เป็นอาหารวิถีประมงพื้นบ้าน ตัวข้าวหุงด้วยดีหมึก ทานกับ Seafood บวกกับน้ำจิ้มรสเด็ด รับองว่า…หรอยแรง ,ลิบงซาซิมิ ซึ่งเกิดจากทางวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเกาะลิบงได้ทำการยกระดับเมนูท้องถิ่น โดยใช้วัตถุดิบอาหารทะเลที่หาได้ในชุมชน ยกระดับไปเป็นอาหารญี่ปุ่นตามความนิยมของ Gen Y ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักและเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อโดยทางวิสาหกิจชุมชนจึงได้ออกทะเลหาปลา เพื่อคัดปลาแต่ละตัวนำมาทานเป็นปลาดิบ สุดท้ายได้เลือกปลาที่ชนะเลิศซึ่งมีเนื้อสัมผัสที่ประทับใจ รสชาติหวานนุ่ม ซึ่งไม่แพ้ปลาแซลมอนที่นำเข้าจากต่างประเทศเลย ได้บรรจุเป็นเมนู ลิบงซาซิมิเมนูแรกของประเทศไทยใช้ปลาดิบสัญชาติไทยที่พร้อมจะยกระดับ Local to Global และTrang young Chef กับเมนูสลัดโรลอกไก่ย่าง ไส้กรอกหมู เสิร์ฟพร้อมมันบดและซาวเคร้าท์ คานาเป้สโมคแซลมอน สลัดผักรวม สปาเก็ตตี้เบคอนผัดพริกแห้ง บาบิคิวไก่-กุ้ง หมูพันหน่อไม้ฝรั่ง ผลไม้ เบิร์นชัสเค้ก โดยมีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดเยี่ยมชมบู๊ธร้านอาหารทักทายผู้ประกอบการ พร้อมชิมเมนูอาหารชุมชนและถ่ายภาพบรรยากาศสีสันสวยงามภายในงาน


น.ส.ลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.ททท.สำนักงานตรัง กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดต้อนรับนักท่องเที่ยว นักกีฬาจากทุกภูมิภาคที่เข้ามาร่วมกิจกรรมในจังหวัดตรัง และเป็นการเตรียมพร้อมเปิดเมืองของจังหวัดตรัง บรรยากาศที่นำเสนอในธีม หาดทราย ชายทะเล ป่าเขา และเมนูที่ได้เตรียมไว้ให้เต็มพลังหลากหลายเมนู มีข้าวมันชาวเล เป็นวิถีชาวเล ที่ออกไปทำมาหากินของประมงชายฝั่งว่าเขาทำอาหารกันอย่างไร หุงข้าวด้วยดีหมึก กินกับซีฟู้ดที่สดใหม่ รสชาติอร่อยเกินคำบรรยาย ต่อด้วยเมนูลิบงซาซิมิ คือ ปลาดิบสไตล์ญี่ปุ่น แต่เป็นวิถีประมงพื้นบ้าน ชาวบ้านที่ทำกระชังปูที่เกาะลิบง ได้ศึกษาความสดใหม่ความอร่อยของเนื้อปลาในทะเลตรัง รอบ ๆ เกาะลิบง มาเปรียบเทียบกับรสชาติปลาแซลมอลของญี่ปุ่น ปรากฏว่าปลาที่นี่รสชาติอร่อยและสด ไม่แพ้อาหารญี่ปุ่น อยากให้ทุกท่านได้มาลิ้มลองว่า อาหารสดใหม่ ในท้องทะเลตรังก็สามารถยกระดับ Local to Global ด้วยลิบงซาซิมิ แล้วต่อด้วยเมนู Trang young Chef ซึ่งเป็นเมนูของเชฟรุ่นใหม่ ที่ได้ครีเอทเมนูจากวัตถุดิบในพื้นถิ่น มายกระดับให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ด้วยรสกลิ่นเสียงที่น่าสัมผัส จัดจานสวย รสชาติอร่อย ที่สำคัญ คือ อร่อยที่ไม่รู้สึกผิด ดีต่อสุขภาพ และยังมีของฝากผลิตภัณฑ์จากชุมชน ผ้ามัดย้อมครามคูณ เป็นผ้ามัดย้อมที่นำศิลปะ ระหว่างศิลปะของไทยกับมัดย้อมสไตล์ญี่ปุ่น มารวมสายสัมพันธ์เป็นครามคูณ เสื้อผ้าที่ใส่แล้วเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และดีต่อสุขภาพ และควนนิโต้ที่นำเอาผลิตภัณฑ์ของชาวบ้าน ทั้งก้านจาก อาหารการกิน ไม้ยางพารา ผ้าทอนาหมื่นศรี มาดีไซด์ออกแบบ ให้ทันสมัยวัยรุ่นไส่ได้ ทั้งนี้จังหวัดตรังตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายนเป็นช่วงสถานการณ์โควิด และช่วงฤดูฝน จังหวัดตรังจะตอกย้ำภาพลักษณ์จังหวัด ตรังยุทธจักรความอร่อย ตรังนี้หรอย ด้วยเรื่องเมนูอาหาร ทั้งเมนูอาหารท้องถิ่น เมนูอาหารชุมชน ชาวบ้าน หรือ กินตามความเชื่อ 9 มื้อเด็ดเสร็จที่ตรัง ตรังอร่อย 9 มื้อ คือกินอาหารตามวิถีชีวิต ตามอาชีพที่มีกิน 24 ชั่วโมง อยากจะเชิญชวนทุกท่านมาท่องเที่ยวแบบโรแมนติกก็ต้องไปเที่ยวเกาะมุกด์ เกาะกระดาน หรือจะท่องเที่ยวแบบวิถีชีวิตที่มีความผูกพันธ์กับพะยูน และมีพะยูนฝูงสุดท้ายที่มากที่สุดในประเทศไทย ต้องไปที่เกาะลิบง ส่วนนักท่องเที่ยวที่ต้องการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ปั่นสวยชมบรรยากาศสองข้าง กินอาหารปลอดภัยไปที่นี่ แตงโมชายหาด เกาะสุกร ชมควาย วิถีนาข้าวต้องไปที่เกาะสุกร สำหรับช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวนักปั่นจักรยานนานาชาติและนักวิ่ง ในช่วงต้นปีก็ค่อนข้างคึกคัก และจะมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวตามปกติเป็นกลุ่มเล็ก ๆ กลุ่มใหญ่ ขนาด 20 – 50 คน ก็ทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งผู้ประกอบการในจังหวัดตรังได้ผ่านมาตรฐาน CHA และปฏิบัติตามกระทรวงสาธารณสุข ป้องกันโควิด ตรังเมืองแห่งความสุข


ส่วนทางด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรัง เราอยู่ในการเปิดเมืองในเฟสที่ 2 ในระหว่าง วันที่ 1 – 30 ธันวาคมนี้ ทางจังหวัดตรังเองก็ได้มีการประชุมเตรียมการในเรื่องต่าง ๆ ทั้งเรื่องมาตรฐานเอสโอพี ในเรื่องของการเตรียมความพร้อมให้กับประชาชนต้องฉีดวัคซีนให้ครบ 70 เปอร์เซ็น หรือมากว่า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่ง ณ ขณะนี้จังหวัดตรังมียอดการฉีดวัคซีนเข็มแรก จำนวน 71 เปอร์เซ็น และเข็มที่สอง 61 เปอร์เซ็น ถือว่าผ่านในหลักเกณฑ์ ส่วนการเตรียมความพร้อมด้านอื่น ๆ ได้เรียกผู้ประกอบการมากำหนดเส้นทางทะเลทั้งน้ำลึกน้ำตื้น ได้เตรียมความพร้อมทั้งหมดแล้ว และหลังจากนี้จะเชิญผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม ของที่ระลึกมาสร้างความเข้าใจ ที่จะติดตามนักท่องเที่ยว ผ่านแอพพลิเคชั่น หากมีนักท่องเที่ยวติดโควิดก็สามารถติดตามได้ว่าไปไหนบ้าง ซึ่งคาดว่าหลังวันที่ 16 ธันวาคมนี้จะสามารถแถลงได้ว่าเราพร้อมที่จะเปิดเมือง สำหรับกิจกรรมในช่วงต้นเดือนนี้โดยเฉพาะการติดเชื้อในจังหวัดมสถานการณ์ยอดลดลง ได้มีการควบคุมในมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ตอนนี้ยอดต่ำกว่า 100 คนและลดลงเรื่อย ส่วนการจัดงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ทั้ง 2 กิจกรรมหลัก ก็ผ่านมาตรการจังหวัดเป็นเรียบร้อยแล้ว ก็ขอให้ชาวตรังทุกคนเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน