X

ตรัง ร้านไวน์บาร์ปรับตัวหันมาปรับเปลี่ยนขายอาหารหลายหลายสไตล์

ตรัง 2 บุคลากรทางการแพทย์ 1 ตัวแทนจำหน่ายยา ร่วมกันปรับอาคารเก่าแก่อายุ 60 กว่าปี ที่เคยเป็นร้านขายข้าวแกงและชา กาแฟ มาเปิดเป็นร้านไวน์บาร์ และปรับตัวช่วงโควิด งดขายแอลกอฮอล์ หันมาปรับเปลี่ยนทำเมนูอาหารขึ้นมา เน้นขายอาหารหลายหลายสไตล์ เพื่อช่วยลูกน้องให้อยู่รอดในยุคโควิด 19 เป็นร้านไวน์ที่มีอาหารสไตล์แนวฟิวชั่นจะไม่ได้เน้นแค่อาหารอิตาเลี่ยน หรือชาติใดชาติหนึ่ง แต่จะนำมาประยุกต์ ให้ถูกปากคนตรัง และที่สำคัญเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ทางร้านมีเครื่องหมาย SHA มาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขผนวกกับมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพของสถานประกอบการ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวและผู้มาใช้บริการ ว่าทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ดี และความปลอดภัยด้านสุขอนามัยจากสินค้าและบริการของทางร้าน

ที่ร้าน Casa del Vino Est.1956 ตั้งอยู่เลขที่ 150 ถนนราชดำเนิน ในเขตเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง น.ส.คณัสนันท์หรือนิว เพ็ชร์นคร  อายุ 38 ปี ภญ.ปวีณา หรือไก่ ตรีรัตน์พันธุ์ อายุ 40 ปี และ นายแพทย์พงศ์พีระ ตรีรัตน์พันธุ์ อายุ 39 ปี ซึ่งทั้ง 3 คน ได้ร่วมกันปรับอาคารเก่าแก่อายุ 60 กว่าปี ที่เคยเป็นร้านขายข้าวแกงและชา กาแฟ มาเปิดเป็นร้านขายไวน์ ด้วยคุณหมอซึ่งเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนร้านเป็นคนชอบไวน์ และ มีอาชีพเสริมบริษัทนำเข้าและจำหน่ายไวน์อยู่แล้ว จึงได้เกิดแนวคิดที่นำไวน์ทั่วโลกมาเปิดเป็นร้านไวน์บาร์ โดยได้นำไวน์กว่า 300 ฉลาก มาวางจำหน่าย เพื่อเปิดเป็นทางเลือกหนึ่งให้คนตรังได้เลือกและชิมไวน์ที่พิเศษและหายาก ซึ่งนับว่าเป็นร้านไวน์ระดับต้นๆของจังหวัดตรัง โดยเปิดมาได้ประมาณ 1 ปีกว่า ต้องมาประสบกับวิกฤตโควิด19  ทำให้ทางร้านมีการปรับตัวต้องหยุดขายแอลกอฮอล์ หันมาปรับเปลี่ยนทำเมนูอาหารขึ้นมาเพื่อช่วยลูกน้องให้อยู่รอดในยุคโควิด 19 และเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ทางร้านคาซ่า ได้รับเครื่องหมาย SHA หรือ Amazing Thailand Safety & Health ซึ่งเป็นโครงการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เป็นโครงการร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), กรมควบคุมโรค, กรมอนามัย, กระทรวงสาธารณสุข ฯลฯ โดยนำมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขผนวกกับมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพของสถานประกอบการ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวและผู้มาใช้บริการ ว่าทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ดี และความปลอดภัยด้านสุขอนามัยจากสินค้าและบริการของทางร้าน ไม่ว่าจะนั่งทานที่ร้าน หรือ ซื้อกลับบ้าน ก็มั่นใจในความสะอาด ถูกสุขลักษณะ มีการจัดระเบียบและจำกัดจำนวนโต๊ะในการมาใช้บริการ มีการจัดตั้งเจลแอลกอฮอล์ตามจุดต่างๆ ของร้าน และพนักงานของ ขแงร้านคาซ่า จะสวมแมส และถุงมือ ตลอดเวลาที่ให้บริการ นอกจากนี้พนักงานกว่า 90% ได้รับวัคซีนป้องกันไวรัส COVID-19 ครบ 2 เข็มแล้ว

น.ส.คณัสนันท์ เพ็ชร์นคร บอกว่า สำหรับที่ร้านก็จะมีหุ้นส่วนทั้งหมด 3 คน คือจะมีอาชีพหลักเป็นหมอกระดูกที่ รพ.ตรัง และคุณไก่เป็นเภสัชที่ รพ.ตรัง ส่วนตัวเองก็จะเป็นผู้แทนจำหน่ายยา ที่ได้เกิดแนวคิดมาเปิดร้านขายนั้นเริ่มจากคุณหมอเป็นคนชอบดื่มไวน์อยู่แล้ว แล้วก็ได้ศึกษาเรื่องไวน์ เราก็เลยมองว่าในตรังมันยังไม่มีร้าน wine bar หรือว่าที่ที่เป็นแบบหากนึกถึงไวน์แล้วควรจะไปนั่งร้านไหน ซึ่งในตอนแรกวางแผนไว้ว่าจะเป็นไวน์บาร์อย่างเดียว แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนตรังจะกินแต่ไวน์อย่างเดียวไม่มีอาหารก็ไม่ได้ก็เลยเปิดเป็นร้านอาหารขึ้นมาด้วย เป็นร้านไวน์ที่มีอาหารสไตล์แนวฟิวชั่นจะไม่ได้เน้นแค่อาหารอิตาเลี่ยน หรือชาติใดชาติหนึ่ง แต่จะนำมาประยุกต์ ให้ถูกปากคนตรัง

โดยเมนูอาหารที่เด่นก็จะเป็นสปาเก็ตตี้แซลมอนผัดพริกโบราณ ซึ่งจะเป็นสูตรของทางร้านที่คิดขึ้นเองเครื่องแกงที่เรามาทำก็จะเป็นสไตล์ไทยแต่นำมาผสมผสานกับตัวสปาเก็ตตี้แซลมอนเพื่อที่จะให้มีความลงตัว และ ลาวิโอลี่โดยการนำผักโขมมาผัดกับเห็ดทรัฟเฟิลและห่อด้วยแป้งลาวิโอลี่เสริฟในซอสซึ่งเป็นซอสครีมทูน่า และเมนูข้าวเหนียวจี่หมูตะไคร้ตั้งแต่ข้าวเหนียวเราก็ทำเองทั้งหมด ราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักร้อย เนื่องจากสถานการณ์โควิด19ทำให้เรามีการปรับตัวเยอะ เพื่อต้องการที่ให้ร้านและพนักงานอยู่รอดและให้ลูกค้าที่เข้ามาทานร้านเราเข้าถึงได้ง่าย มีอาหารจานเดียวในราคา 85 บาทด้วย

สำหรับเมนูไวน์นั้นจะมีอยู่ประมาณ 300 ฉลาก จะไม่มีซ้ำกันที่ไหนที่เด่นเรื่องไวน์ตัวไหนที่เป็นเอกลักษณ์ไวน์ของแต่ละประเทศ ก็แทบจะทั่วโลกที่ทางร้านนำมาขายในร้าน โดยในร้านจะมีทั้งไวน์ที่ทั่วไปรู้จัก หรือ เป็นไวน์ที่ลักษณ์พิเศษ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลาย มีหลายราคาให้เลือกตั้งแต่ราคา 600 บาท จนถึงหลักหมื่นบาท ไวน์ทุกขวดที่นำมาขาย ทางร้านจะชิมเองทุกขวดก่อนที่จะเอามาขายในร้าน

แต่สำหรับช่วงนี้งดดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ทางร้านจะขายไวน์เฉพาะกลับไปรับประทานที่บ้าน ตอนนี้ที่ร้านก็เลยกลายเป็นร้านอาหารเต็มตัวแล้วก็ยังมีน้ำผลไม้สกัดเย็นไม่ใส่น้ำตาลและพวกชาจีน พวกน้ำปั่น นอกจากนี้น้ำผลไม้สกัดเย็นมังคุดเราทำตามฤดูกาลของผลไม้ที่ออกในของแต่ละช่วง ช่วงไหนมีทับทิมแล้วก็จะมีน้ำทับทิมสกัดเย็น และช่วงนี้มังคุดล้นตลาดเราก็ช่วยชาวสวน ด้วยการซื้อมาทำเป็นน้ำมังคุดสกัดเย็นต่อยอดนำมาขายในร้าน ในส่วนของราคาเครื่องดื่มสกัดเย็นเริ่มต้น 60-70 บาท

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 17.00-เที่ยงคืน แต่จากสถานการณ์ covid-19 ทำให้มีการปรับเปลี่ยนเวลาเปิดร้านตั้งแต่ 11.00-21.00 น. เนื่องจากอยากขายอาหารกลางวันจานเดียวเมนูง่ายๆ ร้านจะหยุดเฉพาะวันพุธ แต่หากตรงกับช่วงเทศกาลก็จะเปิดให้บริการเช่นกัน แล้วตอนนี้ที่ร้านก็จะทำเป็นแบบเดลิเวอรี่หมดเลยเพื่อที่จะให้ลูกค้านำกลับไปทำที่บ้านได้ หากจะนั่งทานที่ร้านก็จะรับเป็นกรุ๊ปครอบครัวประมาณ 2 ชุดเพื่อต้องเว้นระยะห่างด้วย หากสนใจสามารถติดต่อได้ทางเพจชื่อ Casa del Vino Est.1956 หรือline @คาซ่าตรัง และโทร 0882419165 บริการส่งขั้นต่ำ 150 บาทส่งให้ฟรีในเมืองตรังไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม

ด้าน ภญ.ปวีณา ตรีรัตน์พันธุ์ บอกว่า สำหรับตัวอาคารของร้านนี้สร้างในปีพ.ศ.2499 อายุราว 60 กว่าปี เดิมร้านตรงนี้เป็นร้านขายข้าวแกงมาก่อนและด้านหลังก็จะขายพวกชากาแฟ หลังจากนั้นจึงคิดที่อยากจะอนุรักษ์ศิลปะสถาปัตยกรรมของจังหวัด จึงได้ปรับเปลี่ยนมาทำเป็นร้านอาหารและเป็นจุดขายจุดเช็คอินให้กับนักท่องเที่ยว ให้คนในจังหวัดตรังได้มาดูสถาปัตยกรรมด้วย และในส่วนด้านข้างบริเวณร้านจะมีรูป street artทำเส้นหมี่นั่งกินกาแฟหมูย่าง และรูปดอกศรีตรังซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดตรังให้ลูกค้าที่มาเที่ยวร้านได้มาถ่ายรูปเช็คอินไปพร้อมกัน ส่วนบรรยากาศภายในของร้านเราจัดสไตล์ชิโนยูโรเปียนซึ่งผสมผสานระหว่างจีนกับยุโรป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน