X

ตรัง น้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือชาวบ้านมดตะนอย หลังต้องกักตัวทั้งหมู่บ้าน รวม 350 ครัวเรือน

ตรัง – ไทยพุทธ มุสลิม หลั่งไหลนำสิ่งของอาหารสด น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง ช่วยเหลือพี่น้องชุมชนมดตะนอย ต.เกาะลิบง อ.กันตัง ที่ต้องกักตัว 100 % ทั้ง 350 ครัวเรือน หลังพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากรวมทั้งบุคลากรแพทย์ รพ.สต.บ้านมดตะนอยอีก 2 คน  

ประชาชนทั้งชาวไทยพุทธ และมุสลิมจากหลายอำเภอในจังหวัดตรัง  หลั่งไหลนำอาหารสด พืชผักผลไม้ ไก่ เนื้อ น้ำดื่ม และข้าวสารอาหารแห้งไปส่งมอบให้กับผู้นำชุมชนที่ประตูทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งนำรั้วเหล็กมากั้น เพื่อปิดกั้นคนเข้า – ออกชุมชน เนื่องจากมีชาวบ้านจำนวนมากติดเชื้อโควิด -19 แล้วจำนวน 45 ราย รวมทั้งบุคลากรการแพทย์ รพ.สต.อีก 2 ราย โดยมีผู้เสียชีวิต 1 ราย  และอยู่ระหว่างรอผลตรวจเชี้ออีกประมาณ 200 ราย จากคลัสเตอร์มัรกัสบ้านหนองเสม็ด ต.คลองชีล้อม อ.กันตัง ทำให้ชาวบ้านทั้ง 100 % หรือจำนวน 350 ครัวเรือ รวมทั้งอีก 7 ครัวเรือนของหมู่ 8 บ้านบาตูปูเต๊ะ กักตัวด้วย ต้องกักตัวเองอยู่กับบ้าน  โดยแบ่งเป็นจำนวนกว่า 200 ครัวเรือน ต้องกลายผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวเองอยู่กับบ้าน  ขณะเดียวกันครัวเรือนที่เหลืออีกกว่า  150 ครัวเรือน ต้องกักตัวอยู่กับบ้านเช่นเดียวกัน ตามมาตรการของชุมชน นำโดย รพ.สต.บ้านมดตะนอย  ผู้ใหญ่บ้าน  และผู้นำชุมชนในพื้นที่ โดยตั้งศูนย์บัญชาการช่วยเหลือที่ รพ.สต.บ้านมดตะนอย เพื่อจัดอาหาร รวมทั้งสิ่งของบริจาคช่วยเหลือส่งให้ถึงมือทุกครัวเรือนในทุกๆ 5 วัน/ครั้ง แต่หากเป็นอาหารส่งจะจัดส่งทุกวัน  เพื่อไม่ให้คนชุมชนออกไปสู่สังคมภายนอก

เช่นเดียวกับพระครูอดุลคุณาธาร เจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป  (วัดโคกหล่อ) อ.เมือง จ.ตรัง ส่งพระณัฐพล ณฏฺฐพโล หรือ พระแบงค์ (พระลูกวัด) นำถุงยังชีพจำนวน 300 ชุด  พร้อมจดหมายถึงผู้อำนวยการศูนย์ความช่วยเหลือ และผู้ดูแลศูนย์คัดกรองความเสี่ยงโควิด -19  ชุมชนบ้านมดตะนอย เพื่อส่งความปรารถนาดีถึงทุกคน รวมทั้งประชาชน โดยอวยพรขอให้ทุกคนปลอดภัย และมีกำลังใจในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรคในครั้งนี้  ซึ่งวัดโคกหล่อ ก็มีการเปิดโรงครัวทำข้าวกล่อง รวมทั้งรวบรวมข้าวสารอาหารแห้งแจกจ่ายให้แก่ รพ.ชุมชน ,รพ.สนาม และชุมชนต่างๆที่กำลังได้รับความเดือดร้อน เพื่อเป็นการช่วยเหลือและให้กำลังใจประชาชน และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า

ทางด้านนายณัฐวัฒน์  ทะเลลึก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านมดตะนอย กล่าวขอบคุณทุกคน ทุกองค์กร ที่มีน้ำใจส่งสิ่งของบริจาคช่วยเหลือพี่น้องชาวมดตะนอย เพราะการปิดหมู่บ้านแบบซีลเข้มไม่ให้คนเข้า-ออก ใช้เวลา 14 วัน จำเป็นที่ทางชุมชนจะต้องระดมความช่วยเหลือ ทั้งอาหารสด น้ำดื่ม และข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อไม่ให้ชาวบ้านออกนอกบ้าน  ซึ่งเชื่อว่าในเวลา 14 วัน ไม่น่าจบ จะต้องปิดชุมชนต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อป้องกันเชื้อไม่ลุกลามออกนอกพื้นที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน