X

สภาอบจ.ตรังอนุมัติจ่ายขาดเงินสะสมกว่า 500 ล้านบาท จัดซื้อวัคซีน-แก้ปัญหาความเดือดร้อนปชช.

สภา อบจ.ตรัง อนุมัติจ่ายขาดเงินสะสมกว่า  500 ล้านบาท แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน พัฒนาท้องถิ่นตามนโยบายรัฐบาลด้านโครงสร้างพื้นฐาน และซื้อวัคซีนทางเลือกสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ชาวจังหวัดตรัง

วันที่ 30 มิถุนายน 2564 นายกิตติเดช วรรณบวร ประธานสภาอบจ.ตรัง เปิดการประชุมสภา อบจ.ตรัง สมัยวิสามัญ สมัยที่ 1 ประจำปี 2564 ณ ห้องประชุมสภา อบจ.ตรัง มีสมาชิกสภา อบจ.ตรัง 30 เขต      เข้าร่วม พร้อมด้วยนายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง คณะผู้บริหาร เลขานุการฯ ที่ปรึกษาฯ  ปลัด อบจ.ตรัง และหัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ตรัง

การประชุมครั้งนี้ มีระเบียบวาระการประชุมทั้งหมด 6 วาระ โดยมีระเบียบวาระที่น่าสนใจคือ วาระที่ 5.5 นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เสนอญัตติ ขออนุมัติจ่ายขาดเงินสะสม จำนวน 3 รายการ งบประมาณทั้งหมด จำนวน  526,072,000 บาท แยกเป็นงบประมาณ จำนวน 445,181,000 บาท เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในท้องถิ่นและสนับสนุนการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลด้านโครงสร้างพื้นฐาน จำนวน 75 โครงการ /งบประมาณ จำนวน 80,880,000 บาท เพื่อดำเนินงานตามโครงการจัดซื้อและให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด 19 ให้กับกลุ่มเป้าหมายประชาชนในพื้นที่จังหวัดตรัง 40,000 คน ฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจและสังคมให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว และสนับสนุนการทำงานของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งได้ตรวจสอบสถานะการเงินการคลังแล้ว มีเงินสะสมเพียงพอสามารถดำเนินการได้ และงบประมาณ จำนวน 11,000 บาท เพื่อจ่ายคืนให้แก่ผู้ซื้อแบบแปลน โครงการก่อสร้างถนนลาดยางแบบพาราเคพซีล สายบ้านใหม่ – ทุ่งโพธิ์ (ตอน 2) หมู่ที่ 7 ต.บ่อหิน อ.สิเกา – ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เนื่องจากประกาศยกเลิกการประกวดราคาโครงการดังกล่าว  ทั้งนี้ สภา อบจ.ตรัง ได้มีมติอนุมัติให้จ่ายขาดเงินสะสมจำนวนดังกล่าว ตามที่นายก อบจ.ตรัง เสนอเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน พัฒนาท้องถิ่นตามนโยบายรัฐบาลด้านโครงสร้างพื้นฐาน และซื้อวัคซีนทางเลือกสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ชาวจังหวัดตรัง

 

นายก อบจ.ตรัง กล่าวในที่ประชุมว่า ปัญหาเร่งด่วนตอนนี้ คือ การร่วมกันแก้ปัญหาโรคโควิด -19 และเพื่อให้ จ.ตรัง กลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว โดยการร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ชาวตรัง อบจ.ตรัง ด้วยการฉีดวัคซีนป้องกันวิด-19 เพิ่มเติมจากที่รัฐบาลกำลังจัดสรรให้ จึงได้เปิดให้ประชาชน และหน่วยงาน ลงทะเบียนรับวัคซีนป้องกัน โควิด-19 “ซิโนฟาร์ม” ของ อบจ.ตรัง จาก 2 ช่องทาง คือ ระบบออนไลน์ ด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ด และระบบออฟไลน์ ผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สรุปจำนวนผู้ลงทะเบียน กว่า 70,000 คน ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบรายชื่อ ไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน พร้อมทั้งตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลและจะส่งต่อข้อมูลให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง เพื่อตรวจสอบรายชื่อไม่ให้ซ้ำซ้อนกับแอพหมอพร้อม ซึ่งในวันนี้ ได้เสนอญัตติจ่ายขาดเงินสะสม จำนวน 80,880,000 บาท ดำเนินโครงการจัดซื้อและให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด 19 ให้กับกลุ่มเป้าหมายประชาชนในพื้นที่จ.ตรัง สำหรับระยะเวลาที่จัดซื้อนั้นต้องรอทำตามขั้นตอน และระเบียบทางราชการ แต่จะดำเนินการให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ อบจ.ตรัง จะประกาศข้อมูลข่าวสารและขั้นตอนต่างๆให้ทราบต่อไป ส่วนโครงการต่างๆที่นำเสนอเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในท้องถิ่นและสนับสนุนการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลด้านโครงสร้างพื้นฐานนั้น จะกำชับให้ดำเนินการให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน