X

ตรัง เร่งฉีดวัคซีนครูล๊อตแรกเตรียมรับเปิดเรียน

ตรัง เร่งฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้บุคลากรทางการศึกษา ครู ล๊อตแรก เข้ารับวัคซีนซิโนแวค 1,500 คน เพื่อเตรียมความพร้อมรับเปิดเรียน

วันที่ 15 มิถุนายน 2564  ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน อำเภอเมือง จังหวัดตรัง บรรยากาศการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ให้แก่บุคลากรทางการศึกษาสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ในพื้นที่จังหวัดตรัง กลุ่มแรกเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเริ่มการฉีดวัคซีน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ซึ่งมีบุคลากรทางการศึกษาจาก 20 สถาบันการศึกษาเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 โดยเป็นวัคซีนซิโนแวค จำนวน 1,500 คน จากจำนวน 7,700 คน ซึ่งเป็นครูในจังหวัดตรัง ได้แก่ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 และ เขต 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ตรัง กระบี่  สำนักงาน กศน.ตรัง โรงเรียนในสังกัด สพป.ตรัง เขต 1, เขต 2 ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 4 จังหวัดตรัง วิทยาลัยเทคนิคตรัง วิทยาลัยการอาชีพตรัง ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา จังหวัดตรัง ทั้งนี้ ได้มีการแบ่งรอบการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ออกเป็นสองรอบ คือรอบเช้า จำนวน 377 คน รอบบ่าย จำนวน 1,123 คน

ด้านครูที่เข้ารับฉีดวัคซีน บอกว่า เป็นครูโรงเรียนบ้านย่านตาขาวอำเภอย่านตาขาวจังหวัดตรัง เป็นครูสอนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/3 ตอนแรกก็ยอมรับว่ามีความวิตกกังวลก่อนที่จะได้รับวัคซีนเข็มแรกซึ่งในตอนแรกตั้งใจไว้ว่าไม่อยากจะฉีดวัคซีนเดียวเลย แต่ด้วยความที่ตนเองเป็นข้าราชการครูจะต้องปลอดภัยไว้ก่อนเพื่อเด็กๆ นักเรียน และได้รับทราบว่าได้รับวัคซีนซิโนแวคจากโรงพยาบาลตรังให้มาฉีดที่โรบินสัน ซึ่งได้มีการเตรียมตัวให้พร้อมทำใจให้สบายๆ วันนี้ก็ได้มาฉีดเรียบร้อยแล้วเข็มแรก และเข็มที่ 2 รับอีกทีวันที่ 6 กรกฎาคม ความรู้สึกก็คือไม่ได้กลัวหรือหวาดวิตกอะไรเลย และที่มาฉีดวันนี้เราได้เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอมจากวันที่ 14 มิถุนายน ซึ่งสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดตรังเป็นเขตพื้นที่สีแดงเข้ม มีผู้ติดเชื้อมาก ซึ่งเราในฐานะแม่พิมพ์ของชาติจะต้องคลุกคลีอยู่กับนักเรียน ที่หลากหลายก็ต้องป้องกันไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง และความปลอดภัยของบุตรหลานที่ทางผู้ปกครองได้ฝากให้มาเรียน มาตั้งแต่ เวลา 09.00 น. รอไม่นาน ซึ่งตอนนี้ข้าราชการครูทุกคนจะต้องเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเปิดเรียนในครั้งหน้า

นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง บอกว่า วันนี้เป็นการฉีดวัคซีนของครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการของจังหวัดตรังจำนวนที่ได้รับจัดสรรในวันนี้ 1,500 คน จากบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการของจังหวัดตรัง 7,700 คนเพราะฉะนั้นวันนี้คิดเป็น 17 เปอร์เซ็นต์ ก็จะได้รับการจัดสรรวัคซีนในวันนี้ ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการที่ได้ประสานไปยัง ศบค.กลาง ให้สนับสนุนวัคซีนครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยให้แต่ละจังหวัดโดยคณะกรรมการโรคติดต่อได้จัดสรรให้ครูเพราะฉะนั้นรอบต่อไปที่วัคซีนจะเดินทางมาถึงก็จะจัดสรรให้กับครูบุคลากรทางการศึกษาเพิ่มเติมค่อยๆเติมไปทีละส่วน และในล็อตนี้ที่เราได้รับการจัดสรรวัคซีน ซิโนแวค จำนวน 3,000 โดส ก็จะเติมเต็มให้แก่พี่น้อง อสม.อีก 750 คน ซึ่งบางส่วนในแต่ละอำเภอวันนี้ก็ได้เริ่มดำเนินการฉีด และในอำเภอเมืองก็จะฉีดพร้อมกันในวันเสาร์นี้ อีกส่วนหนึ่งก็คือบุคลากรด้านหน้าที่มีความสำคัญกับจังหวัดไม่ว่าจะเป็น ส่วนของไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ ส่วนของศาลอัยการและผู้ที่อำนวยความสะดวกในการจัดการโรงพยาบาลสนาม อีก 750 ท่านก็จะได้รับการฉีดในวันเสาร์ที่ 19 มิถุนายนที่ห้างโรบินสันเช่นเดียวกัน

ซึ่งหลังจากนี้จะมีการทยอยฉีดวัคซีนป้องกัน covid-19 ให้แก่บุคลากรทางการศึกษาที่เหลือจนครบเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน