X

“ศุภชัย” เผย “อนุทิน” รับปากสนับสนุนวัคซีนโควิด-19 ให้ชาวตรังอย่างเพียงพอ

“ศุภชัย” เผย “อนุทิน” รับปากสนับสนุนวัคซีนโควิด-19 ให้ชาวตรังอย่างเพียงพอ ขอให้ออกมาลงทะเบียนให้มากๆ ขาดเหลือสามารถประสานงานผ่านได้โดยตรง

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม นายศุภชัย ใจสมุทร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคภูมิใจไทย นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทยและอดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสข้อความลงบนเฟสบุ๊ค Suphachai Jaismut ระบุว่า บ้านเกิดของตนอยู่ที่จังหวัดตรัง ได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยความเป็นห่วง พี่น้องชาวตรังของตนประสบปัญหาจากการระบาดของโควิด-19 ไม่น้อยไปกว่าจังหวัดอื่น การใช้ชีวิตลำบาก การทำมาหากิน การค้าการขาย ความเป็นอยู่ฝืดเคือง เศรษฐกิจซบเซา และสิ่งที่จะทำให้ชีวิตกลับมาเหมือนเดิม คือการที่ชาวตรังต้องฉีดวัคซีนเกินกว่าร้อยละ 70 ของประชากรที่ต้องฉีด โดยในช่วงแรกพบว่า การลงทะเบียนในจังหวัดตรังต่ำกว่าเป้าหมายมาก ตนเลยตัดสินใจช่วยเหลือภาครัฐ โดยการรณรงค์แบบดั้งเดิม คือ ใช้รถแห่โฆษณาไปทั่วทุกอำเภอ ทุกซอกซอย ทุกหมู่บ้าน เพื่อประกาศให้พี่น้องชาวตรังลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีน

นายศุภชัยระบุอีกว่า นอกจากนี้ตนได้ประสานกับ ผู้นำอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) ทั้งระดับจังหวัด อำเภอ จนถึงระดับตำบล ว่าตนจะดำเนินการประกันภัยโควิด-19 ให้กับพี่น้องอสม.เพราะท่านคือผู้เสียสละเสี่ยงภัยทำงาน และขอให้ท่านทุ่มเททำงานมากขึ้น เดินเคาะประตูให้พี่น้องชาวตรังเร่งลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีน และในวันนี้ตนได้ทราบว่า จังหวัดตรังมีการลงทะเบียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดี

“ในฐานะผมเป็น ส.ส.พรรคภูมิใจไทยคนเดียวที่เป็นคนตรัง ผมได้นำสถานการณ์โควิด-19 ในตรังไปกราบเรียนท่านอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพื่อทราบ และท่านได้แจ้งกับผมว่า หากจังหวัดตรังมีผู้ลงทะเบียนกันมากมายอย่างไร กระทรวงสาธารณสุขก็พร้อมสนับสนุนวัคซีนให้อย่างเต็มที่เพียงพอและเป็นธรรม โดยขอให้ผมในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคภูมิใจไทยที่เป็นคนตรัง ประสานได้โดยตรง ในนามของคนตรังต้องขอบพระคุณท่านอนุทิน ที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ เป็นอย่างยิ่ง โดยเรื่องดังกล่าวนี้ผมได้เรียนกับนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง ได้ทราบไว้ด้วยแล้ว จึงขอเรียนแจ้งพี่น้องประชาชนจังหวัดตรัง ได้ลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนกันให้มาก โดยมิต้องห่วงว่าวัคซีนจะไม่พอ เพื่อเราจะได้กลับมาใช้ชีวิตได้ดังเดิม”นายศุภชัยระบุ

………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน