X

ตรัง ตั้งวงเล่นไพ่ไม่แคร์โควิด ฝ่ายปกครองบุกรวบนักพนันคาวงไพ่

ตรัง  ช่างกล้า ปลัดอำเภอเมืองตรัง นำกำลังบ.ควบบุกจับนักพนันหญิง -ชาย ตั้งวงเล่นไพ่ผ่องไทยกันอย่างเพลิดเพลิน ไม่แคร์โควิด ถูกดำเนินคดีเด็ดขาดผิด ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด .พ.ร.บ.การพนัน ,ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน และผิดพรก.คุมโรคติดต่อ

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ของคืนที่ผ่านมา ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด่านความมั่นคง (ศปม.) อำเภอเมืองตรัง โดย นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง และ พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรัง สั่งการให้ นายณหทัย สุนทรนนท์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย ชุดปฏิบัติการสายตรวจร่วม ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองตรัง และสมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดน อ.เมืองตรัง รวมกว่า 10 นาย ร่วมกันจู่โจมบุกรวบนักพนันภายในบ้านเลขที่ 222 หมู่ 1 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง หลังได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่า มีการลักลอบเล่นการพนัน ซึ่งเป็นการไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 หวั่นจะทำให้เกิดคลัสเตอร์วงพนันเหมือนกับที่เกิดขึ้นแล้วในหลายจังหวัด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวปิดประตูหน้าบ้าน และมีทางเข้าออกทางเดียว โดยที่รอบบริเวณบ้านทำรั้วกำแพงสูงประมาณ 1.8 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีปีนกำแพงข้ามเข้าไป จากนั้นได้กระจายกำลังปิดล้อมรอบตัวบ้าน ปรากฏว่าบริเวณด้านหลังของบ้าน ซึ่งเจ้าของบ้านทำฝาผนังปิดมิดชิด กลางห้องพบพนันทั้งชาย – หญิง รวม 9 คน ประกอบด้วย ชาย 3 คน หญิง 6 คน บางคนสวมหน้ากากอนามัย บางคนไม่สวม ไม่แคร์โควิด ซึ่งยังคงนั่งล้อมวงไม่มีเวลาแม้แต่จะกระดิกตัว วิ่งหนี เพราะถูกเจ้าหน้าที่วิ่งเข้าไปถึงตัวแล้ว ต่างนั่งงง หน้าจ๋อยไปตามๆกัน โดยกลางวงมีโต๊ะกลม พร้อมอุปกรณ์การเล่นครบครันวางอยู่ โดยพบว่าเป็นการเล่นไพ่ผ่องไทย หรือไพ่ขาว (ภาษาถิ่น) และเงินสดจำนวน 1,550 บาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวและยึดของกลางทั้งหมด

โดยนักพนันทั้งหมดมาจากทั้งในพื้นที่ ต.บ้านโพธิ์ และตำบลอื่นๆ ในอำเภอเมือง โดยมีนายธมกริช ร่มมณี อายุ 29 ปี รับเป็นเจ้าของบ้านและรับเป็นเจ้ามือ โดยรับสารภาพว่าเล่นติดต่อกันมาแล้วเป็นเวลา 3 วัน โดยจะเล่นกันตั้งแต่เวลา 18.00 น.ถึง 06.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ทั้งนี้ จากการข่าวพบว่า บ้านหลังนี้เป็นบ่อนวิ่ง เปิดเล่นมาแล้วประมาณ 1 เดือน โดยนักพนันในกลุ่มจะรู้กัน และหมุนเวียนเล่นไปตามบ้านสมาชิก โดยไม่สนใจเรื่องของการระบาดของเชื้อโควิด -19 เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปทำบันทึกและสอบปากคำที่ว่าการอำเภอเมืองตรัง ก่อนที่จะส่งไปดำเนินคดีที่สภ.เมืองตรังต่อไป โดยทั้งหมดถูกตั้งข้อหา 4 ข้อหา คือ 1. ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดตรัง ที่ 1905/2564 ลงวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 2. จัดให้มีการลักลอบเล่นการพนัน และลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต 3. ฝ่าฝืนตามพระราชกำหนดการบริการราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 4. มีความผิดตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 โดยในส่วนของนายธมกริช ร่มมณี อายุ 29 ปี ถูกดำเนินคดีหนักที่สุด เพราะเป็นเจ้าของบ้าน และรับเป็นเจ้ามือรับกินรับจ่าย พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฏหมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน