X

ตรัง ผบช.ภ.9 เชื่อปมสังหาร “ทนายเหว่า” มาจากความขัดแย้งที่ดินสวนปาล์มหมดสัมปทาน

ตรัง – ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  ระบุเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายชุดกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุยิงแกนนำเรียกร้องที่ดินทำกินให้ชาวบ้าน ตอนนี้ยังระบุตัวคนร้ายไม่ได้ แต่เชื่อว่าเกิดจากประเด็นใหญ่ปัญหาในที่ดินสวนปาล์มน้ำมันที่หมดสัมปทาน ส่วนที่ญาติจะยังไม่เผาศพ ยืนยันคดีมีความคืบหน้าไปมาก ไม่สนใจใครอิทธิพลอย่างไร  ทางตำรวจจะว่าไปตามพยานหลักฐาน และจะให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวอย่างเต็มที่ ส่วนรายละเอียดยังเปิดเผยไม่ได้  แต่มั่นใจจับคนร้ายได้แน่นอน

วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ความคืบหน้าคดีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายสมศักดิ์  อ่อนชื่นจิตร หรือทนายเหว่า  อายุ 54 ปี   อดีตทนายความแกนนำชาวบ้านเรียกร้องที่ดินทำกินในสวนปาล์มน้ำมันที่บริษัทฯ เอกชน หมดอายุสัมปทานกับกรมป่าไม้  เพื่อขอจัดสรรให้ชาวบ้านได้เข้าทำกิน  เสียชีวิตกลางสวนยางพาราของตนเอง พื้นที่บ้านบางพระ หมู่ที่ 10 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ. ตรัง เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา.

ทางด้าน พลตำรวจโท รณศิลป์ ภู่สาระ  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  ซึ่งได้เดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ส.ต.อ.อนุสรณ์  นุ่นปาน  อายุ 31 ปี ตำรวจผู้กล้าที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จ.ยะลา ที่วัดไร่พรุ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง โดยกล่าวถึง คดีคนร้ายก่อเหตุเย้ยกฎหมายยิงแกนนำชาวบ้านว่า  สำหรับคดีนี้ คดีมีคืบหน้าพอสมควร ตอนนี้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยทั้งสืบสวนจังหวัด สืบสวนภาค  9 และตำรวจกองปราบปรามมาช่วยเรื่องคดีอย่างเต็มที่ แต่ตอนนี้ยังระบุตัวคนร้ายไม่ได้ แต่รู้ว่าสาเหตุมาจากเรื่องอะไร โดยสาเหตุใหญ่ๆมีหลายประเด็น แต่สาเหตุหลักมาจากเรื่องที่ดินป่าไม้ ซึ่งเป็นที่ดินซึ่งนายทุนเข้ามาเช่าทำสวนปาล์ม น้ำมัน แต่ตอนนี้หมดสัมปทานไปแล้ว  โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมองทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องกับที่ดินผืนนี้ ทั้งฝ่ายนายทุนเดิม และกลุ่มที่เข้าไปเก็บผลประโยชน์ หลังจากนายทุนหมดสัมปทาน  รวมทั้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้เจ้าของพื้นที่ก็จะต้องเรียกมาสอบทั้งหมด  ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นลักษณะของมือปืนอาชีพ หรือชาวบ้านในละแวกพื้นที่นั้น และพยานสอบไปแล้วกี่ปาก จะต้องไปดูอีกที แต่ได้สั่งการให้กองบังคับการสืบสวนภาค 9 ลงไปดู  ส่วนความยากง่ายของคดีขึ้นอยู่กับความยากง่ายของการรวบรวมพยานหลักฐาน ว่ามีมากน้อยแค่ไหน แต่เริ่มมองเห็นแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่  ส่วนรายละเอียดเรื่องพยายานหลักฐาน เรื่องอาวุธปืน กลุ่มคนร้าย ตอนนี้ตนขอไม่พูดออกไป ซึ่งคดีซับซ้อนหรือไม่ จะต้องว่าไปตามพยานหลักฐาน ถึงใครก็เอาทั้งหมด และตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์  อยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน  ส่วนที่ญาติจะยังไม่เผาศพ ยืนยันคดีมีความคืบหน้าไปมาก ไม่สนใจใครอิทธิพลอย่างไร  ทางตำรวจจะว่าไปตามพยานหลักฐาน และจะให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวอย่างเต็มที่ ส่วนรายละเอียดยังเปิดเผยไม่ได้  แต่มั่นใจจับคนร้ายได้แน่นอน  ส่วนจะใช้เวลาแค่ไหน ยังไม่สามารถระบุได้ แต่ขอรวบรวมพยานหลักฐานอีกสักระยะ เพราะต้องใช้พยานหลักฐานหลายอย่าง ทั้งการตรวจพิสูจน์ การนิติวิทยาศาสตร์ อาวุธปืน  เรื่องของอิทธิพลไม่มีความหมายขอให้ประชาชน ครอบครัวมั่นใจ เพราะเรามีกองปราบปรามลงมาช่วยด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน