X

ตรัง ระบาดหนักพบติดเชื้อโควิด 19 อีก 23 ราย เหตุปกปิดข้อมูล ผวจ.ลั่นเตรียมเอาผิด

จังหวัดตรังแถลงพบผู้ติดเชื้อโรคโควิด 19 วันนี้ 23 ราย รวมทั้งบุคคลกรทางการแพทย์อีก 6 ราย ทำสูญเสียบุคลากรทำงาน ทำยอดผู้ป่วยสะสมแล้ว 94 ราย สาเหตุเกิดจากผู้ป่วยปกปิดข้อมูลไม่เปิดเผยไทม์ไลน์ ทำให้ยากต่อการสอบสวนโรค และติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมาเข้าระบบกักกันตัวในการระงับยับยั้งโรค ด้านผู้ว่าฯ ประกาศนับจากนี้จะเอาผิดผู้ปกปิดไทม์ไลนอย่างเด็ดขาด ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 เนื่องจากหวั่นการระบาดจะลุกลามไปมากกว่านี้

วันที่ 28 เมษายน 2564 ที่ศาลากลาง จ.ตรัง ชั้น 2 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง และนายแพทย์ ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษโรงพยาบาลตรังในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ร่วมแถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโรคโควิด 19 วันนี้ 23 ราย  ประกอบด้วย อ.กันตัง 13 ราย, อ.รัษฎา 6 ราย เป็นบุคลากรทางแพทย์รพ.รัษฎา โดย 4 ราย ซึ่งรับเชื้อจากผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอรัษฎา ที่เป็นชาวอ.ทุ่งสง จ.นครศรี และอีก 2 ราย จากคนในครอบครัวเดินทางไปจังหวัดชายแดนใต้, อ.วังวิเศษ 2 ราย  และนาโยง 2 ราย ยอดรวมสะสมระลอกใหม่ทั้งหมดจำนวน 94 ราย สาเหตุหลักของการระบาดเกิดจากผู้ป่วยปกปิดข้อมูล ไม่เปิดเผยไทม์ไลน์ และเดินทางไปร่วมงานเลี้ยง งานแต่ง งานศพ จึงเป็นที่มาของเชื้อลุกลามในวันนี้ ขณะเดียวกันเตรียมเปิดรพ.สนามแห่งที่ 4 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินท์ ขนาด 120 เตียง เพิ่มเติมในวันศุกร์นี้ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือ ทำให้ขณะนี้มีโรงพยาบาลสนามที่พร้อมรองรับผู้ป่วยแล้วจำนวน 180 เตียง โดยขณะนี้ใช้เตียง รพ.สนามที่อาคารจอดรถ 10 ชั้น ของ รพ.ตรังไปแล้วนำจำนวน 38 เตียง

โดยนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้ กล่าวระบุว่า  สาเหตุหลักของการระบาดเกิดจากผู้ป่วยปกปิดข้อมูล ไม่เปิดเผยไทม์ไลน์ ทำให้ยากต่อการสอบสวนโรค และติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมาเข้าระบบกักกันตัวในการระงับยับยั้งโรค  จึงขอประกาศนับจากนี้เป็นต้นไป จะเอาผิดผู้ปกปิดไทม์ไลนอย่างเด็ดขาด ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 โดยขอให้ประชาชนปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดอย่างเคร่งครัด คือ ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างของรัฐ ห้ามไปในพื้นที่ควบคุม 18 จังหวัด และจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อตั้งแต่ 300 คน ขึ้นไป, ประชาชนห้ามออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 22.00 – 03.00 น.ยกเว้นมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนและเพื่อการประกอบอาชีพ ,ประชาชนหากมาจากพื้นที่ควบคุมจะต้องเข้าระบบกักตัวเองที่บ้านทั้งหมด ไม่มีข้อยกเว้น และขอความร่วมมือประชาชนออกจากบ้านหรือเคลื่อนที่ให้น้อยที่สุด ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง และเว้นระยะห่างระหว่างกันแม้แต่กับคนในครอบครัว   ทั้งนี้ หากประชาชนร่วมมือกันเชื่อทางจังหวัดสามารถรับมือได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน