X

ตรัง แถลงสถานการณ์โควิด-19 พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 14 ราย

ผู้ว่าฯ ตรัง แถลงสถานการณ์โควิด – 19 ระลอกที่ 3 พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 14 ราย รวมจำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดตรังระลอกใหม่ ( 1 เมษายน 2564 – 23 เมษายน 2564 ) จำนวน 45 ราย ผู้ว่าระบุหลังจากนี้จะนำเสนอไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อให้ชัดเจนกว่าเดิม และ ประสานให้สถานที่ซึ่งปรากฎในไทม์ไลน์ ให้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ออกหนังสือรับรอง เพื่อความมั่นใจของปชช.

วันนี้ (23 เมษายน 64) ที่ศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง นายแพทย์ ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษโรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง และ แพทย์หญิงทิพย์ลดา บุญชัย นายแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะรองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ร่วมแถลงข่าวจังหวัดตรังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 14 ราย รวมจำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดตรังระลอกใหม่ ( 1 เมษายน 2564 – 23 เมษายน 2564 ) จำนวน 45 ราย ณ ศูนย์แถลงข่าว ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดตรัง

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า สถานการณ์โควิด 19 ของจังหวัดตรัง มีเพิ่ม 14 ราย มีภูมิลำเนาอยู่อำเภอเมืองตรัง 6 ราย อำเภอกันตัง 4 ราย อำเภอนาโยง 3 ราย อำเภอห้วยยอด 1 ราย ทั้ง 14 รายเกิดจากกลุ่มที่ไปสัมผัสเสี่ยงสูงกับกลุ่มที่ติดเชื้อมาแล้วในกลุ่มที่ 31 รายที่รวมยอดเมื่อวาน โดยได้นำกลุ่มที่ติดเชื้อมาสว๊อคจำนวน 95 ราย ผลออกมาติดเชื้อ 14 ราย โดย 14 รายมาจาก 12 รายที่ได้กักตัวไว้ที่ LQ เป็นผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงและได้แยกไปกักที่ LQ ที่จังหวัดจัดไว้ และมาตรวจซ้ำใหม่ สถานการณ์ของจังหวัดขณะนี้กำลังขีดวงในเท่านั้น สิ่งที่จังหวัดได้งดเว้นให้พี่น้องประชาชนเดินทางไปยังพื้นที่สีแดงหรือกรณีที่มีญาติพี่น้องอยู่ในพื้นที่เสี่ยงที่เป็นพื้นที่สีแดงก็ตาม ต้องหยุดการเคลื่อนที่จะเป็นการช่วยลดการแพร่ระบาดได้ ในช่วงนี้ขอให้พี่น้องประชาชนเข้าใจสถานการณ์ของจังหวัดตรังและในของระดับประเทศด้วยว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร อย่าตื่นตระหนก ขอให้ประชาชนทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยอย่าออกไปในพื้นที่เสี่ยง อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาวจังหวัดตรังทุกคน

นอกจากนี้ ตามที่มีกระแสเรียกร้องจากประชาชนชาว จ.ตรัง ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดเผยไทม์ไลน์ที่ชัดเจนของผู้ติดเชื้อ ไม่ควรเซ็นเซอร์สถานที่และใช้คำว่า “แห่งหนึ่ง” ในไทม์ไลน์ จนเกิดความหวาดระแวงสับสน ส่งผลกระทบต่อความร่วมมือและความเข้าใจในการป้องกันโรค และความเชื่อมั่นของประชาชนในการเดินทางจับจ่ายใช้สอยนั้น ทางผู้ว่าราชการจ.ตรัง ยืนยันว่า “หลังจากนี้ จะระบุสถานที่ให้ชัดเจน โดยไม่ใช่คำว่า “แห่งหนึ่ง” อีก หากมีสถานที่ปรากฏในไทม์ไลน์ จะประสานไปยังร้านหรือสถานที่แห่งนั้นๆ ให้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และให้สำนักงานสาธารณสุขจ.ตรัง(สสจ.ตรัง) เข้าตรวจสอบ ก่อนจะออกหนังสือรับรองให้ทางร้าน ผู้ประกอบการ หรือสถานที่แห่งนั้นต่อไป”

ทางด้าน ตรัง นายแพทย์ ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษโรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า ขณะนี้ได้นำผู้ป่วยติดเชื้อโควิดทั้งสิ้น 14 ราย เข้าโรงพยาบาลสนามที่โรงพยาบาลตรัง และโรงพยาบาลสนามบรรจุได้ 60 ราย วันนี้จะมีผู้ครองเตียง 24 จะเหลือว่างอยู่ 36 และยังมีสำรองที่อัฒจรรย์สนามทุ่งแจ้งอีก 25-30 เตียง ส่วนห้องแยกเป็นที่น่ายินดีที่ผู้ป่วยรายที่ 1 ได้กลับบ้านในวันนี้ สำหรับเตียงผู้ป่วยที่มีอาการปานกลางมีอยู่ 20 เตียง ส่วนเครื่องช่วยหายใจศักยภาพ 6 เตียงยังไม่ได้ใช้ ส่วนผู้ป่วยรายรุนแรงยังอยู่ที่หออภิบาลอยู่ 1 เตียง วันนี้อาการดีขึ้น ขอให้พี่น้องมั่นใจว่ายังไม่ได้เกินศักยภาพของโรงพยาบาลตรังที่จะรองรับ ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่านิ่งนอนใจว่าไม่ป้องกัน ป้องกันเพื่อที่จะไม่ให้เพิ่มมากกว่านี้ ถ้ามีความเสี่ยงสูงอย่าปกปิดเพื่อบุคลากรทางการแพทย์จะได้ป้องกันเพื่อจะได้ไม่มีการสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์โดนกักตัว ถ้าบุคลากรทางการแพทย์โดนกักตัวจะมีบุคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอ ขอให้พี่น้องประชาชนได้ช่วยกันและร่วมมือกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน