X

ตรัง แถลงข่าวผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 7 ราย โดย 2 ราย เป็นเด็กอายุเพียง 5 ขวบ

จังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่เพิ่ม 7 ราย โดย 2 ราย เป็นเด็กอายุเพียง 5 ขวบ ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสมในการระบาดรอบเดือนเมษายน 2564 พุ่งสูงขึ้นเป็น 31 ราย

วันนี้ (22 เมษายน 2564) ที่ห้องแถลงข่าวลิบง ศาลากลางจังหวัดตรัง  นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง , นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรังและแพทย์หญิง ทิพย์ลดา บุญชัย นายแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลตรัง ร่วมแถลงข่าวจังหวัดตรังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 7 ราย รวมจำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดตรังระลอกใหม่( 1 เมษายน 2564 – 22 เมษายน 2564 ) จำนวน 31 ราย

นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนโรคเบื้องต้น พบว่า วันนี้(22 เมษายน 2564) จังหวัดตรังพบผู้ติดเชื้อ เพิ่มจำนวน 7 ราย โดยรายแรกเป็นเพศหญิง ทำงานในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจังหวัดปัตตานี หลังพบผู้ติดเชื้อในสถานบันเทิง ส่งผลให้ต้องปิดสถานบันเทิงแห่งนั้น จึงเดินทางกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดตรัง เป็นการนำเข้าเชื้อเข้าสู่พื้นที่

รายต่อมา เป็นเพศหญิง เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยรายที่ 1 ของจังหวัดตรัง ( ซึ่งรักษาตัวหายและและจะได้ออกจากโรงพยาบาลในวันพรุ่งนี้ ) โดยผู้ป่วยรายนี้กักตัวอยู่ที่ Local Quarantine และจะครบกำหนดกลับบ้านในวันพรุ่งนี้ จึงได้ทำ Swap อีกครั้ง ได้ผลเป็นบวก และ อีก 3 รายต่อมา มีความเชื่อมโยง กับผู้ป่วยรายที่ 24 ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ประกอบด้วย มารดา พี่สาว และบุตรของพี่สาวผู้ป่วย ซึ่งมีอายุ 5 ปี ส่วน อีก 2 ราย สุดท้ายของวันนี้เป็นเด็กอายุ 9 ขวบและ 5 ขวบซึ่งเป็นบุตรของผู้ป่วยรายที่ 20 ของจังหวัดตรัง

ด้านนายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรัง ได้เตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนามไว้ 3 แห่ง เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด 19 ที่มีจำนวนมากขึ้น และเร่งสื่อสารสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน เพื่อยกระดับมาตรการป้องกันโรค สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ ลดการเดินทางที่ไม่จำเป็น โดยเฉพาะสถานที่เสี่ยงที่จะมีคนรวมกันเป็นจำนวนมาก และสแกนไทยชนะ หรือใช้หมอชนะเมื่อเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ เฝ้าระวังอาการตนเองหลังจากเข้าไปในสถานที่เสี่ยง ตรวจหาเชื้อโควิด 19 เมื่อมีอาการสงสัย จะช่วยลดอัตราการแพร่กระจายของเชื้อได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน