X

ตรัง เตรียมพร้อม รพ.สนามรองรับผู้ป่วยโควิด 175 เตียง

ตรัง ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม 3 รพ.สนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด หลังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เบื้องต้นเตรียมไว้แล้ว 175 เตียง เพื่อลดปัญหาความแออัดของ รพ.หลักทั้ง 10 อำเภอ

วันที่ 21 เมษายน 2564 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง นายแพทย์สินชัย รองเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง เข้าตรวจสอบความคืบหน้าการปรับปรุงโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 อาคารโรงยิมเนเซียม ขนาด 1,000 ที่นั่ง สนามกีฬาทุ่งแจ้ง มีจำนวน 90 เตียง ซึ่งอยู่ระหว่างปรับปรุงกำหนดจะแล้วเสร็จประมาณกลางเดือนพฤษภาคม

รวมทั้งเข้าตรวจสอบความเรียบร้อย โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ภายในอาคารอัฒจันทร์ สนามกีฬาทุ่งแจ้ง ซึ่งถูกจัดให้เป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว มีเตียงจำนวน 25 เตียง ซึ่งโรงพยาบาลสนามแห่งแรกของ จ.ตรัง ที่ปรับปรุงเสร็จเรียบร้อย สามารถพร้อมรองรับผู้ติดเชื้อได้ทันที โดยโรงพยาบาลสนามแห่งนี้จะรองรับผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง เพื่อลดปัญหาความแออัดของโรงพยาบาลตรัง และโรงพยาบาลชุมชนทั้ง 9 แห่ง ซึ่งจะรับเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการปานกลาง และรุนแรง เพราะต้องอาศัยเครื่องมือที่ทันสมัยในการรักษา เช่น เครื่องช่วยหายใจ เป็นต้น

ส่วนโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 เป็นตึกอาคารจอดรถอยู่ชั้น 10 เป็นห้องประชุม จะสามารถวางเตียงได้ประมาณ 60 เตียง ตอนนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า และเตรียมจัดหาโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 เพื่อสำรองหากยังมียอดผู้ติดเชื้อมีอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดตรังวันนี้ ยังพบเพิ่มอีก 5 ราย รวมสะสม จำนวน 24 ราย ส่วนรายละเอียดไทม์ไลน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เตรียมแถลงวันนี้เวลา 16.00 น.

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ตอนนี้ในส่วนของโรงพยาบาลสนามของจังหวัดตรัง ได้เตรียมรองรับไว้ 3 แห่ง รวม 175 เตียง แห่งที่ 1 ที่โรงยิม 1,000 ที่นั่ง ซึ่งยังอยู่ระหว่างการปรับปรุง คาดว่าจะแล้วเสร็จกลางเดือนพฤษภาคม จะมีเตียงรองรับได้ ประมาณ 90 เตียง และแห่งที่ 2 เป็นอัฒจันทร์ สนามฟุตบอล สนามกีฬาทุ่งแจ้ง ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงยิม 1,000 ที่นั่ง สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ประมาณ 25 เตียง ส่วนโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 เป็นตึกอาคารจอดรถอยู่ชั้น 10 เป็นห้องประชุม จะสามารถวางเตียงได้ประมาณ 60 เตียง ตอนนี้ได้มีการปรับปรุง และทาง ผอ.รพ.ตรัง ได้ติดต่อทางค่ายทหารลำภูรา เพื่อขอเตียงสนามมาติดตั้งแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน