X

ตลาดรวมใจ ไทยช่วยชาติ และกิจกรรมวันกินปูม้า

โรบินสันตรัง ร่วม มทร.ศรีวิชัย และพันธมิตร จัดงานตลาดรวมใจ ไทยช่วยชาติ และกิจกรรมวันกินปูม้า

ห้างโรบินสัน สาขาตรัง ร่วมกับ พานิชย์จังหวัดตรัง และ มทร.ศรีวิชัย ร่วมจัดกิจกรรมปลุกกระแสการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจเมืองตรัง อาหารถิ่น ตลาดรวมใจ ไทยช่วยชาติ และกิจกรรมวันกินปูม้า มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มมูลค่า เพิ่มช่องทางการตลาด สร้างรายได้ให้ชุมชน และจัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือชุมชนให้มีรายได้ช่วงมีโรค โควิด 19 กระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยเหลือชุมชนและกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อส่งผลให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และเพื่อยกระดับการขายปูม้าและผลิตภัณฑ์จากปูม้า โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่แปรรูปจากปูม้า ปูม้านึ่ง รวมทั้งมีการ จัดนิทรรศการธนาคารปูม้า การสาธิตแปรรูปผลิตจากปูม้า การเสวนาทางวิชาการบนเวที นวัตกรรมพัฒนาพื้นที่เพื่อยกระดับเศรษฐกิจฐานรากและหนุนเสริมผู้ประกอบการชุมชนในเขตพื้นที่ลุ่มน้ำปะเหลียน จังหวัดตรัง และลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลาตอนล่าง จังหวัดสงขลาและ สินค้าอื่นๆ จากชุมชน

โดยนายดำรง ติงหงะ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ห้างโรบินสันตรัง กล่าวว่า ในส่วนของ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาตรัง ได้เชิญผู้ประกอบการ จำหน่ายสินค้าจากชุมชน โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง ประสานและ คัดเลือกผู้ผลิต ผู้ประกอบการชุมชนจำนวน 3 กลุ่ม 18 ราย กลุ่มอาหาร อาทิ ฝรั่งรัษฎา กล้วยฉาบ ลูกหยีแปรูป ชาเขียวใบหม่อน ข้าวหลาม กลุ่มของใช้ของตกแต่ง ของที่ระลึก อาทิ จักสานเตยปาหนัน กระเป๋าทำจากผ้า กลุ่มผ้าและเครื่องแต่งกาย เช่น ผ้าบาติก ผ้ามัดย้อม ผ้าปาเต๊ะเพ้นท์ โดยทาง Central Group มีนโยบายช่วยเหลือชุมชนโดยการจัดพื้นที่ขายสินค้าของชุมชน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ เดือน กุมภาพันธ์ – เมษายน 2564 โดยกำหนดให้ จัดในช่วงวันหยุด สุดสัปดาห์ของทุกสิ้นเดือน โดยโครงการตลาดช่วยเหลือ ผู้ประกอบการ ประชาชน ที่ประสบปัญหา และขาดรายได้ ที่ช่วงวิกฤตสถานการณ์ Covid 19 ซึ่งทางโรบินสัน สาขาตรัง ได้ประสานข้อมูลผู้ประกอบการประสบปัญหา จาก สนง.พานิชย์จังหวัดตรัง ได้แก่ สินค้าเกษตร สินค้าชุมชน และสินค้าโอทอป โดยนำผู้ประกอบการเหล่านั้นมาออกร้านจำหน่ายภายในตลาดรวมใจฯ สำหรับจังหวัดตรัง มีผู้ประกอบการกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 60 ร้านค้า

ดร.วิกิจ ผินรับ เปิดเผยว่า โครงการวิจัย “การจัดการและส่งเสริมธนาคารปูม้าแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของ ชุมชนในจังหวัดตรังและกระบี่” ระยะที่ 2 ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยประจำปี 2563 จากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เพื่อดำเนินโครงการวิจัย ขอเรียนให้ทราบว่าทางสำนักงานกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ได้รับมอบหมายให้กับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตรัง รับผิดชอบใน 2 จังหวัด ตรังและกระบี่ และ ให้กำหนดเลือกชุมชนเป้าหมายใน จังหวัดตรังและกระบี่ ในระยะที่ 1 โดยใช้หน่วยบูรณาการและ ความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยในการขับเคลื่อน เพื่อช่วยให้มหาวิทยาลัยพัฒนา งานที่มีคุณภาพได้ดีขึ้น โดยมีจำนวนธนาคารปูม้า ทั้ง 2 ระยะ ในพื้นที่ 4 อำเภอ คือ สิเกา กันตัง หาดสำราญ และปะเหลียน รวม 47 ธนาคาร และจังหวัดกระบี่ 20 ธนาคาร และได้ดำเนินการทำ ธนาคารปูม้าต้นแบบตามแนวทาง BCG Economy Model ตลาดรวมใจ ไทยช่วยไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน