X

ตรัง ตระกูล “โล่” ประกาศนโยบาย 12 ข้อ ลงชิงตำแหน่งนายกทน.ตรัง

พี่ชายคนโตตระกูล “โล่” อดีตสมาชิกวุฒิสภาและอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติประกาศตัวลงชิงเก้าอี้นายก ทน.ตรังสังกัดทีม “โกบุ้น” พร้อมเดินรอบตลาดเปิดตัวตนเอง นโยบาย และลูกทีมทั้ง 4 เขตเป็นครั้งแรก ประกาศเคยผ่านการทำงานจาการเป็นตัวแทนระดับชาติจะนำความรู้ความสามารถที่มีมาทำงานเพื่อ “แทนคุณแผ่นดิน” บ้านเกิด

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ที่บริเวณสวนทับเที่ยง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง นายสมศักดิ์ โล่สถาพรพิพิธ (โกบุ้น) อายุ 70 ปี พี่ชายคนโตตระกูล “ โล่สถาพรพิพิธ” ตระกูลนักการเมืองใหญ่จ.ตรัง พร้อมลูกทีมทั้ง 4 เขต นัดรวมพลประกาศเปิดตัวพร้อมลงสมัครชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีนครตรัง ในสังกัดทีม “โกบุ้น” และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สท.เขตทั้ง 4 เขต และเดินรอบตลาดพร้อมแจกแผ่นพับนโยบาย และเปิดตัวกับประชาชนในเขตเทศบาลนครตรัง โดยบอกว่าเมื่อถึงวันรับสมัครและได้หมายเลขผู้สมัครแล้วก็จะลงพื้นที่มาเคาะประตูบ้านพบปะอย่างเป็นทางการต่อไป

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ โล่สถาพรพิพิธ หรือโกบุ้น หัวหน้าทีมโกบุ้น กล่าวว่า ตนเองและลูกทีมพร้อมมานานแล้วสำหรับการลงสมัครรับเลือกตั้งชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีนครตรัง และส่งลูกทีมลงครบทั้ง 4 เขต โดยตนเองจะนำความรู้ความสามารถที่เคยผ่านงานระดับชาติมานับ 10 ปี ในตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา และสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติมาทำประโยชน์ให้บ้านเมือง เพื่อต้องการแทนคุณแผ่นดิน โดยตนเองอายุ 70 ปี สุขภาพยังแข็งแรง ออกกำลังกายเป็นประจำเช้า-เย็น มีลูกสาว 1 คน เรียนจบการศึกษาระดับปริญญาโท ฐานะการเงินก็มีบ้างเพราะทำงานมานานแล้ว ในชีวิตนี้ จึงอยากทำงานให้ประชาชน เพื่อแทนคุณแผ่นดิน ตนเองมีนโยบายที่ชัดเจนรวม 12 ด้าน จะเกิดประโยชน์กับประชาชนในเขต และจังหวัดตรังทั้งจังหวัด ทั้งด้านสาธารณสุข เศรษฐกิจ ปากท้อง แอพพลิเคชั่นต่างๆ ทีมเราทันสมัย จะก้าวไปข้างหน้า หวังจะให้เป็นแบบอย่างที่ดีให้คนรุ่นหลังที่จะมาสืบทอดต่อไป โดยที่ผ่านมาทุกฝ่ายมองว่า เทศบาลนครตรังเสียโอกาสในพัฒนาพื้นที่มายาวนาน และเกิดความแตกแยกภายใน ซึ่งการทำงานต้องต้องบริหารทั้งคน เงิน และงาน จะต้องให้เกิดความเป็นธรรมทั้ง ให้เกิดความเสมอภาคกับทุกกลุ่ม จึงดึงทุกสาขาอาชีพ ทุกกลุ่มศาสนา กลุ่มคนพิการมาร่วมกันทำงาน ส่วนคู่แข่งที่มีจำนวนมาก ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติเป็นเรื่องการแข่งขัน เพราะที่ผ่านมาทุกสนามที่ตนลงแข่งขันล้วนมีคู่แข่งจำนวนมากทุกสนาม เช่น ปี 2533 เลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.ตรัง เขต อ.ปะเหลียน มีคู่แข่ง 15 คน สมัยที่ 2 สมัคร 14 คน และมาถึงการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สมัยรัฐธรรมนูญปี 2540 คู่แข่ง 13 คน และสมัยที่ 2 สมัคร 8 คน ตนเองก็เอาชนะมาได้ทุกครั้ง และครั้งนี้แม้จะมีคู่แข่ง 5-6 คน ก็มองว่าเป็นเรื่องปกติเป็นเรื่องการแข่งขัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับว่าประชาชนในเขตเทศบาลจะมองอย่างไร ส่วนตัวเชื่อว่าสามารถเอาชนะได้ เพราะมีจุดแข็ง ซึ่งเชื่อว่าเมื่อเปิดโปรไฟล์ที่จะออกไป ทั้งประสบการณ์ ความรู้ ความสมารถ สิ่งที่ตนทำมาในอดีต จะเป็นข้อมูลให้ประชาชนที่ยังไม่มีฝ่าย ไม่มีญาติพี่น้องลงสมัครใช้ในการตัดสินใจ คนที่เห็นปัญหาของบ้านเมือง คนที่ที่อยากเห็นบ้านเมืองพัฒนาเชื่อว่าจะต้องเชื่อมั่นทีมโกบุ้น ซึ่งจะต้องพบปะชาวบ้าน ต้องสื่อให้ชาวบ้านรู้ว่าเราจะทำอะไรให้ ให้เขาเห็น ส่วนเรื่องการซื้อเสียง ตนเองไม่แน่ใจ ระดับจังหวัดกว้าง แต่ระดับเทศบาลตนไม่แน่ใจ แต่ตนเองเชื่อว่าคนในตลาด คงอยากจะดูคน คงไม่เอาเงิน แต่คนชานเมืองรอบนอก ตนไม่แน่ใจ เพราะยังไม่ไดสัมผัส แต่ถ้าได้เดินหาเสียงสักรอบจะรู้อะไรเป็นอะไร โดยจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน และเพื่อจารึกไว้ในประวัติศาสตร์การเมืองท้องถิ่น ว่าจะคนนี้มาเปลี่ยนแปลงอะไรต่างของเทศบาลให้ดีขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน