X

ตรัง กกต.ตรัง-กกต.ประจำอบจ.ตรัง ผนึกกำลังเดินรณรงค์เลือกตั้งนายก อบจ.- ส.อบจ.

กกต.ประจำอบจ.ตรัง ร่วมกับ กกต.ประจำจ.ตรัง ผนึกกำลังจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งส.อบจ.และนายก อบจ.ตรัง กระตุ้นให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง วันที่ 20ธันวาคมนี้ ให้มากที่สุด
วันที่ 16 ธันวาคม 2563 เวลา 08.30 น. ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.อบจ.และนายก อบจ.ตรัง โดยมีนายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรังในฐานะประธานกรรมการเลือกตั้ง ประจำอบจ.ตรัง กล่าวรายงาน หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำอบจ.ตรัง และ ผอ.กกต.ประจำ จ.ตรัง ได้หย่อนบัตรเลือกตั้ง จำนวน 2 ใบ ลงในหีบบัตรจำลอง เป็นสัญลักษณ์การออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง และได้ยกธงและบีบแตรปล่อยขบวนรณรงค์ไปตามเส้นทางในเขตเทศบาลนครตรัง โดยมีคณะครู นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนวัดควนวิเศษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนสภาราชินีจังหวัดตรัง และนักศึกษาจากสถาบันอาชีวะและมหาวิทยาลัย เครือข่ายศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย และลูกเสืออาสา กกต. เพื่อประชาธิปไตย จำนวน 300 คน เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิกันให้มากที่สุด ตลอดจนรณรงค์ให้ประชาชนไม่ขายเสียง และทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง
นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า วัตถุประสงค์สำคัญของการ จัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรังและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563ที่จะถึงนี้ โดยเชิญชวนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งและประชาชนทั่วไปได้รับทราบและออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ให้มากที่สุด และเพื่อส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองและการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันนี้ รู้สึกดีใจมาที่ได้เห็นตัวแทนนักเรียน เครือข่ายศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย และลูกเสืออาสา กกต. เพื่อประชาธิปไตยมาเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก และขอความร่วมมือให้ทุกท่านได้ร่วมกัน เน้นย้ำประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทั่วไปได้ทราบและถือปฏิบัติตามมาตรการการป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคติดเฃื้อไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ (Covid – 19) อย่างเคร่งครัด ด้วยการเว้นระยะห่างทางสังคมและสวมหน้ากากอนามัยเข้าคูหาไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ ๒๐ ธันวาคม ๒๕๖๓ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.
ทั้งนี้ จังหวัดตรังมีจำนวนราษฎรเกิน 500,000 คน แต่ไม่เกิน 1 ล้านคน มีสมาชิกอบจ.ตรังได้ 30 คน จำนวนผู้สมัคร ส.อบจ.ตรัง จำนวน 30 เขต จำนวน 69 คน และจำนวนผู้สมัครนายก อบจ. จำนวน 3 คน จำนวนหน่วยเลือกตั้ง 891 หน่วย ครอบคลุม 10 อำเภอ และมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ทั้งหมด 492,191 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน