X

ตรัง เตือนปชช.ริมฝั่งแม่น้ำยกสิ่งของไว้ที่สูง

เตือนปชช.ด้านล่างรับน้ำตก พื้นที่เสี่ยงน้ำป่าไหลหลาก และบ้านเรือนที่อาศัยอยู่ฝั่งแม่น้ำพื้นที่ราบลุ่มต่ำ ใน 5 อำเภอ ยกสิ่งของไว้ที่สูง หลังน้ำเข้าท่วมบ้านเรือน ถนนหนทาง และพื้นที่การเกษตรแล้วใน 5 อำเภอ รวมประมาณ 50 ครัวเรือน และสั่งห้ามเข้าใกล้น้ำตกทุกแห่ง เพื่อความปลอดภัย

วันที่ 13 ตุลาคม 2563 ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันมาแล้วประมาณ 2 วัน ทำให้ปริมาณน้ำตกต่างๆในพื้นที่จังหวัดตรังไหลแรง และมีสีแดงขุ่น ไหลลงสู่พื้นที่ด้านล่าง และไหลหลากแล้วในพื้นที่ อ.นาโยง ทำปริมาณน้ำตามลำคลองต่างๆ เริ่มมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยังเสี่ยงต่อการเกิดน้ำป่าไหลหลาก ทางจังหวัดตรัง โดยนายขจรศักดิ์ รัตนโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ซี่งได้เรียกประชุมหน่วยงานราชการต่างๆที่เกี่ยวข้อง พร้อมสั่งการให้ทุกพื้นที่ทั้ง 10 อำเภอ 84 ตำบล 254 หมู่บ้าน เตรียมพร้อมอุปกรณ์เครื่องมือ กำลังพลในการช่วยเหลือประชาชน พร้อมให้ประชาชนสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ทั้งพื้นที่รับน้ำตก ซึ่งเสี่ยงน้ำป่าไหลหลาก และพื้นที่ราบลุ่มต่ำริมฝั่งแม่น้ำ ให้ยกสิ่งของไว้ที่สูง พร้อมนำสัตว์เลี้ยงอยู่ในที่ปลอดภัย เนื่องจากปริมาณน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างเนื่อง และในพื้นที่ยังคงเกิดฝนตกติดต่อกัน พร้อมสั่งห้ามปชช.และนักท่องเที่ยวเข้าใกล้น้ำตกทุกแห่ง เพื่อความปลอดภัย โดยทางจังหวัดได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรับมือสถานการณ์น้ำท่วม ณ ศาลากลางจังหวัดตรัง มีเจ้าหน้าที่ประจำตลอด 24 ชม. ล่าสุด รับแจ้งมีบ้านเรือนที่อาศัยอยู่ฝั่งแม่น้ำพื้นที่ราบลุ่มต่ำ ใน 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ห้วยยอด,อ.เมือง,อ.นาโยง,อ.สิเกา,อ.วังวิเศษ และอ.ปะเหลียน พบน้ำได้ไหลหลากน้ำเข้าท่วมบ้านเรือน ถนนหนทาง และพื้นที่การเกษตรแล้ว รวมประมาณ 50 ครัวเรือน

ในขณะที่เทศบาลนครตรัง ประชุมเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย โดย นายวัลลภ ช่วยบำรุง ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครตรัง เรียกประชุมหัวหน้าส่วนการงาน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมรับมือมวลน้ำที่อาจเข้าสู่เขตเทศบาลนครตรัง โดยได้กำชับให้ทุกส่วนพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมตลอด 24 ชั่วโมง ในการนี้ได้สั่งการให้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ได้แก่ เครื่องสูบน้ำเพื่อช่วยในการเร่งระบายน้ำ กระสอบทราย เต็นท์ รถบบรทุกสูง เพื่อช่วยในการขนย้ายสิ่งของแก่ประชาชนตามที่มีการร้องขอ รวมถึงรถพยาบาลกรณีขนย้ายผู้ป่วยติดเตียง จัดเตรียมยารักษาโรคที่มากับน้ำและเวชภัณฑ์เพื่อมอบให้ประชาชนในพื้นที่ประสบภัย รวมถึงเตรียมการสำรวจความเดือดร้อนจากผู้ได้รับผลกระทบ เพื่อให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ พร้อมทั้งได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานงานและติดตามสถานการณ์ ซึ่งศูนย์ฯดังกล่าวจะมีการประชุมประเมินสถานการณ์น้ำเป็นระยะๆ เพื่อเตรียมการรับมือให้ความช่วยเหลือและแจ้งเตือนประชาชนได้อย่างทันท่วงที ทั้งนี้หากท่านต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครตรัง หมายเลขโทรศัพท์ 075-218777 ,075-218438. หรือ สายด่วน 199. ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน