X

โคราชจัดแสดงคอนเสิร์ต “กัญชาไทยสู่กัญชาโลก”ร.ต.ท.ธงชัย โพธิ์งาม  ประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนคนหัวทะเล

 

วันที่ 13 มิ.ย.62  ณ ร้านอาหารนุก  ถ.บายพาส-นครราชสีมา-ขอนแก่น  ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา  ร.ต.ท.ธงชัย โพธิ์งาม ประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนคนหัวทะเล และสมาชิกกลุ่มเกษตรกร 100 คน  เข้าร่วมการแถลงข่าวเรื่องการจัดตั้งวิสาหกิจชุมชนและเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนเพื่อเป็นองค์กรรองรับการได้สิทธิ์ปลูกกัญชาในอนาคตตามช่องทางที่กฎหมายกำหนด และการจัดแสดงคอนเสิร์ต

“กัญชาไทยสู่กัญชาโลก”ร.ต.ท.ธงชัย โพธิ์งาม  ประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนคนหัวทะเล กล่าวว่า จากกระแสกัญชา ที่กำลัง กล่าวกันถึงทุกวงการ โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนเรากำลังขับเคลื่อนกันอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะให้มีการปลดล็อค โดยเฉพาะผู้ป่วยนั้นน่าเห็นใจมาก รู้แต่ข่าวว่ากัญชารักษาโรค กัญชามหัศจรรย์ แต่ก็ไม่สามารถครอบครองได้เพราะมีตัวกฎหมายเป็นตัวกันอยู่ ก็เห็นใจพี่น้องประชาชนเรานะครับซึ่งมีอยู่หลายแสนหลายล้านคนที่เจ็บป่วย อยากให้เขาได้เข้าถึง  ประเด็นที่สองก็คือการเข้าถึงเพื่อการเพาะปลูก เป็นการช่วยเหลือทางด้านเศรษฐกิจ เพราะว่ากัญชานี่มีมูลค่ามหาศาลในตลาดโลก ทั้งที่กัญชาไทยเป็นกัญชาที่ดีที่สุดในโลก ในขณะเดียวกัน ก็มีกฎหมายเป็นตัวแปร เป็นตัวที่มากั้นพวกเราอยู่ ทำให้เราไม่สามารถนำมาใช้ได้ ทั้งที่ เป็นกัญชาของเราเอง เราก็เลยจำเป็นต้องขับเคลื่อน เชิญชวนประชาชนทุกหมู่ทุกองค์กร ร่วมกันขับเคลื่อน โดยให้เกษตรกรร่วมกันจัดตั้งเป็นกลุ่มวิสาหกิจการเกษตรเพื่อรองรับการปลดล็อคปลูกกัญชา และ เพื่อเป้นพลังร่วมกันที่จะนำเสนอให้ผู้เกี่ยวข้อง ได้นำไปสู่การแก้ไขกฎหมาย ซึ่งจะทำให้พี่น้องเราได้ประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย ทุกหน่วยงานทุกองค์กร

และในวันที่ 30 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ เราจะจัดคอนเสิร์ต “กัญชาไทยสู่กัญชาโลก” ขึ้นที่บริเวณกิโลเมตรที่ 7 บริเวณ ลาน 8 Speed ทางขึ้นเขาใหญ่ ถนนธนะรัชต์ จะมีการจัดกิจกรรมทั้งวัน ช่วงเช้าจะเป็นนิทรรศการว่าด้วยวิชาการ ผู้ใช้กัญชาใช้อย่างไร ให้ถูกต้อง  วิธีผลิตหรือแม้แต่ผลิตเพื่อเป็นผลิตภัณฑ์อย่างอื่น  โดยผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำ ส่วนภาคค่ำตั้งแต่เวลา 16:00 น.เป็นต้นไปจะเป็นการแสดงคอนเสิร์ต “กัญชาไทยสู่กัญชาโลก”  โดยเพื่อนสมาชิกนักดนตรีเพื่อชีวิตหลายวง ศิลปินหลายคณะ ก็จะเดินทางมาเพื่อที่จะร่วมขับเคลื่อนและร่วมแสดงพลังร่วมกัน  ร.ต.ท.ธงชัย กล่าว.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน