X

คืนนี้มีลุ้นแห่กราบไหว้เจ้าแม่ตะเคียนจำนวน 9 ต้น ที่วัดท่าโป่ง

 

ชาวบ้านอำเภอสูงเนิน จ.นครราชสีม แห่กราบไหว้เจ้าแม่ตะเคียนจำนวน 9 ต้น ที่วัดท่าโป่ง ต.โคราช อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ซึ่งในช่วงที่มีการออกรางวัลของทุกเดือนในช่วงวันที่ 16 และ 30 จะมีการบวงสรวงและรำถวายเจ้าแม่ตะเคียนในช่วงเวลากลางคืนตั้งแต่ 19.00 น. เป็นต้นไป โดยมีชาวบ้านในพื้นที่อำเภอสูงเนินและนักท่องเที่ยว ชาวบ้านต่างจังหวัดต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนนึงก่อนการบวงสรวงก็จะมีชาวบ้านในพื้นที่เข้ามากราบไหว้ก่อนเป็นจำนวนนึง ส่วนชาวบ้านที่ศรัทธาก็ต่างพากันนำโรงทานมาจัดเตรียมไว้รองรับชาวบ้านที่จะเดินทางเข้ามาภายในวัดนี้

ด้านนางทัศนี ทับสูงเนิน ชาวบ้านบ้านกกกอก ต.โคราช อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับคนที่เข้ามากราบไหว้เจ้าแม่ตะเคียนทุกท่านไม่ว่าจะเป็นภายในพื้นที่หรือนอกพื้นที่ต่างก็ได้รับโชคลาภเป็นประจำ

ส่วนสำหรับตนเองนั้นหลังจากที่เจ้าแม่ตะเคียนได้โชคลาภแล้วหลายงวดติดต่อกัน ตนเองก็ได้มาอยู่ที่วัดและดูแลในส่วนของผู้มากราบไหว้เป็นประจำ ส่วนตัวคิดว่าการให้โชคให้ลาภนั่นเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ถ้าเป็นชาวบ้านในพื้นที่ก็ต่างรู้ดีว่าเจ้าแม่ตะเคียนนั่นมีความศักดิ์สิทธิ์จริงและให้โชคให้ลาภด้วย

ด้านนายบุญมี แฝงจันทึก มัคฑายกวัดท่าโป่ง เปิดเผยว่า สำหรับการจัดบวงสรวงของวัดท่าโป่งซึ่งทางวัดท่าโป่งได้จัดมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 51 ในการบวงสรวงโดยจะมีการรำบวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียนและโรงทานของผู้มีจิตศรัทธานำมาบริการพี่น้องประชาชนที่เข้ามาในพิธีครั้งนี้ ซึ่งแต่ละครั้งก็จะมีชาวบ้านจำนวน 300-400 คนเข้ามาดูพิธีและขอโชคขอลาภไป ซึ่งก็แล้วแต่ดวงของบุคคล แต่ตนเองก็ยังเชื่อและศรัทธาเป็นอย่างมากจึงได้ดูแลทางพิธีนี้ที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกด้วย

CR.เกียรติศักดิ์ ปีกกลาง/ข่าวนครราชสีมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน