X

!ปีนี้มามาดใหม่การจัดงานแถลงข่าวเทศกาลเบญจมาศบานในม่านหมอก ครั้งที่ 17ประจำปี พ.ศ. 2562

วันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 17.00 น. งานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลเบญจมาศบานในม่านหมอก ครั้งที่ 17 ประจำปี พ.ศ. 2562 วันที่ 8-17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ณ หน้าห้างเดอะมอลล์นครราชสีมา ชั้น 1 บริเวณ Mall parc โดย นายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายชอบ สร้อยจิตต์ รักษาการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา นายพรเทพ วัชกีกุล นายอำเภอวังน้ำเขียว พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว นายสมบูรณ์ สิงกิ่ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี

ผู้สื่อข่าวรายการว่า การจัดงานเบญจมาศบานในม่านหมอก ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 17 ประจำปี พ.ศ.2562 ระหว่างวันที่ 8-17 กุมภาพันธ์ 2562 โดยองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี  ร่วมกับอำเภอวังน้ำเขียว และส่วนราชการต่างๆ โดยจัดในหัวข้อ (Theme) “มาบอกรัก ฝากใจไว้ที่วังน้ำเขียว”ดำเนินการออกแบบ ตกแต่งแปลงเบญจมาศ แปลงดอกไม้ สวนหย่อมและสถานที่ภายในงาน ตลอดจนกิจกรรมภายในงาน  มีความคืบหน้าไปประมาณร้อยละ 60 ของเนื้องาน มีกำหนดพิธีเปิดในวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17.00 น.  สถานที่ ณ บริเวณการจัดงานเบญจมาศบานองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และมีกิจกรรมพิเศษในพิธีเปิด คือ การปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังมีการจดทะเบียนสมรสกลางสวนเบญจมาศในวันแห่งความรัก การจัดงานในครั้งนี้คาดว่ารูปแบบจะออกมาดีและเป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

ภายในงานนอกจากมีแปลงดอกเบญจมาศหลากหลายสายพันธุ์ และดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิด แปลงผักปลอดสารพิษแล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจดังต่อไปนี้ คือ

การออกร้านจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) จากชุมชนในตำบลและอำเภอวังน้ำเขียว

การออกร้านนิทรรศการจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

การจดทะเบียนสมรสกลางแปลงเบญจมาศในวันแห่งความรัก

การปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ

นายก อบต. กล่าวว่า ความคาดหวังการจัดงานในครั้งนี้มีจำนวนผู้มาท่องเที่ยว 100,000 คน รายได้ที่เข้าพื้นที่ ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เกษตรกรมีช่องทางในการจำหน่ายผลผลิตและมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ผู้ประกอบการที่พัก ร้านอาหารต่าง ๆ มีรายได้เพิ่มขึ้น นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไปได้รู้จักตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว และได้รับข้อมูลที่ถูกต้องตรงกับความเป็นจริงมากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวและชุมชนโดยรวม

หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และประชาชนมีโอกาสได้ทำงาน ได้เรียนรู้ร่วมกันเกิดการพัฒนา ความรู้ ความสามารถ และเพิ่มความสัมพันธ์ในทางที่ดีมากยิ่งขึ้น

ราษฎรในหมู่บ้านเกิดการเรียนรู้ มีการพัฒนาแบบเป็นองค์รวม นำไปสู่ความเป็นชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน