X

ผู้ว่าฉะเชิงเทรา-เปิดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง

ผู้ว่าฉะเชิงเทรา-เปิดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง

วันที่ 3 สิงหาคม 2561 ณ ลานห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์จังหวัดนครราชสีมางานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลางฉะเชิงเทรานครนายกปราจีนบุรีสมุทรปราการสระแก้วจากภูมิปัญญาสู่นวัตกรรม(New5 Curve) โดยนายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นประธานพิธีเปิดพร้อมด้วยนายวีระกิตต์ รันทกิจธนวัชน์ อุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวรายงาน
ตามที่รัฐบาลมีนโยบายผลักดันประเทศไทยเข้าสู่โมเดลประเทศไทย 4.0มุ่งสร้างเศรษฐกิจที่มีมูลค่าสูง(Value-based) ให้มีความได้เปรียบในเชิงแข่งขันช่วยต่อยอดกับอุตสาหกรรมเป้าหมายได้แก่กลุ่มอาหารเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพกลุ่มสาธารณสุขสุขภาพและเทคโนโลยีทางการแพทย์กลุ่มเครื่องอุปกรณ์อัจฉริยะหุ่นยนต์และระบบเครื่องกลที่ใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมกล้องดิจิตอลเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตที่เชื่อมต่อและบังคับอุปกรณ์ต่างๆปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีสมองกลฝังตัวและกลุ่มอุตสาหกรรมสร้างสรรค์วัฒนธรรมและบริการที่มีมูลค่าสูงเพื่อเป็นการเพื่อเป็นการสนับสนุนการขับเคลื่อนประเทศสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลกระทรวงอุตสาหกรรมและกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลางจึงได้มีนโยบายส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมตามแนวทาง4.0(lndustry4.0)ด้วยการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมไทยเชื่อมเศรษฐกิจโลกสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจฐานรากและปฏิรูปอุตสาหกรรมในให้สามารถประสานใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการผลิตข้าวกับเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อเชื่อมอุตสาหกรรมไทยกับ

เศรษฐกิจโลกและเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ กำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 3-5 ตุลาคม 2561 ณลานหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์จังหวัดนครราชสีมาวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่จะนำไปสู่การสร้างโอกาสสร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิตผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นและการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลางให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้นนอกจากนี้ผู้ผลิตผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นยังได้ใช้วิธีนี้เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เรื่องการผลิตและการตลาดเพื่อนำไปปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์และช่องทางการตลาดต่อไปกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย 2 กิจกรรมคือการจัดนิทรรศการผลงานการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาสู่นวัตกรรมการจัดแสดงจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นจากการพัฒนาต่อจากยอดจากงานวิจัยและการใช้เทคโนโลยีในการปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพมีจุดเด่นเป็นเอกลักษณ์สอดคล้องกับวัฒนธรรมประเพณีและวิถีชีวิตในแต่ละจังหวัดของกลุ่มจังหวัดภาคกลางและตอนกลางมีผู้ประกอบผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นเข้าร่วมจำนวน 40 รายการจัดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลางจากภูมิปัญญาสู่นวัตกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลางคณะที่ปรึกษาและกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารและวิสาหกิจชุมชนเป็นอย่างดี

ภาพ-ข่าว สันติ วงษาเกษ นครราชสีมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน