X

กระตุ้นเศรษฐกิจโคราชจัดงาน 5 วัน เฉลี่ย 15 ล้านเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราชครั้งที่ 13

 

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562ณ ลานไทยมุง ตลาดเชฟวัน นครราชสีมาโดย   นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช 2019  หรือ BBQ FESTIVAL นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวต้อนรับในนามจังหวัดนครราชสีมานายชัขวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวต้อนรับในนามหอการค้าฯนายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 13 ผู้สื่อข่าวรายงานกิจกรรมว่าเวลา16.30ขบวนม้า และขบวนรถคาวบอย คาวเกิล์แห่รอบเมือง เมือง -ประธานในพีธี นายสุวัจน์ สิปตพัลลพอคีตรองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงบริเวณงาน พร้อมตั้งขบวนต้อนรับท่านประธานในที่บริเวณหน้างานเริ่มเข้าสู้ขั้นตอนพิธีเบิดงาน พิธีกรขึ้นกล่าวทำทายผู้ร่วมงาน-เริ่มพีธีเปิดงาน พีธีกรเชิญคณะผู้จังหวัดนครราชสีมา คณะกรรมกรหอการค้าขึ้นบนเวที่ ต่อมานายสุวัจน์ ลิปตพัลลล อดีตรองนายกรัฐมนตรีได้ มอบโล่เกียรติคุณ, ใบประกาศเกียรติคุณให้กับผู้สนับสนุนการจัดงานและกล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน  เป็นงานที่มีวัตถุประสงค์จัดกิจกรรม ที่เป็นประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจและด้านสังคม ทุกปีผมจะถามหอการค้าว่าปีนี้จัดกี่โต๊ะ ท่านบอกว่าปีนี้ 1,000 โต๊ะ เฉลี่ยมีคนมางานประมาณ 10,000 คน ถ้าใช้จ่ายกันคนละ 300 บาท คืนหนึ่งเฉลี่ย 3 ล้านบาท จัดงาน 5 วัน เฉลี่ย 15 ล้านเงินหมุนเวียน  เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและสุวัจน์ ลิปตพัลลล อดีตรองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวเปิดงานโดยถือปืนยิงบนจอมอนิเตอร์เสียงดังดังปังๆ

สุวัจน์ กล่าวว่า วันนี้ที่หอการค้าจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช 2019  หรือ BBQ FESTIVAL ถือว่าเป็นงานไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญทุกคนมีความสุข“ผมยินดีได้เห็นความร่วมมือของพี่น้องประชาชนคนไทย ไม่ว่าเราจะมีวิกฤติอะไรแค่ไหนคนไทยรักกันโดยเฉพาะคนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน มีอะไรพวกเราก็อยู่กันได้ มีความรักความสามัคคี”นอกจาก จะเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์กับเศรษฐกิจแล้ว เรื่องอาหารวันนี้อาหารไทยมีชื่อเสียงทั่วโลกถ้าบอกว่าท็อปไฟว์ หรือ 5 อันดับโลก เมืองไทยติดหนึ่งในนั้น มีคนมาลงทุน มาเที่ยวเมืองไทยเพราะชอบอาหารไทย ถ้ามีการประชาสัมพันธ์ดีๆ ก็คือ ครัวไทยสู่ครัวโลก มีประโยชน์กับประเทศ พี่น้องเกษตรกรปลูกสินค้าส่งออกไปขาย นักท่องเที่ยวก็อยากจะมากินอาหารไทย นี่ก็คือ นโยบายครัวไทยสู่ครัวโลกฉะนั้น วันนี้ งาน BBQ FESTIVAL มีอาหารหลัก คือ อาหารอีสานนี่ก็คือการประชาสัมพันธ์อาหารของประเทศไทยให้ทั่วโลกรู้จักก็จะส่งเสริมทั้งเรื่องเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยววันนี้เรามาอยู่ร่วมกันหลาย 100 คนก็มีความสุขกับงานที่เราจัดขึ้น แต่งกายแบบคาวบอยก็เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเมืองโคราช เรามีทุ่งคาวบอยที่เขาใหญ่ อากาศเย็น มีฟาร์มปศุสัตว์เลี้ยงโคราชวากิว กิโลกรัมละ 3,000 บาท ใครๆก็อยากกิน นี่ก็เป็นอีกอาชีพหนึ่งเป็นอีกบุคลิกหนึ่งของคนโคราช

“ต่อไปจังหวัดนครราชสีมา ต้องเป็นเมืองท่องเที่ยว เพราะเราโชคดีเรากำลังมีมอเตอร์เวย์เส้นใหม่ ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 45 นาที กรุงเทพฯ-โคราช และมีรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-โคราช เดินทาง 1 ชั่วโมง 10 นาที ต่อไปการเดินทางสะดวก นักท่องเที่ยวต้องมาโคราชอย่างมหาศาล การที่เราได้สร้างสิ่งต่างๆ รองรับเอาไว้คือ การรองรับความเจริญที่จะเกิดจากโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐเมื่อสร้างเสร็จ “  28 พ.ย. ถึง 2ธ.ค. 2019THAILAND BBQ FESTIVAL @ KORAT #13เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 13ณ ลานไทยมุง ตลาดเชฟวัน นครราชสีมาบูธ อาหารที่คัดเลือกสุดยอดของเมืองไทยกว่า 200บูธพบกับการแข่งขันยิงปืนแบบฉบับคาวบอยการแข่งขันเคาบอยเล่าเรื่องโคราชศิลปินระดับแนวหน้าขอเมืองไทย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน