X

โจ๋หลายหมู่บ้านยกพวกนับร้อยไล่ตีอริต่างบ้านทำวุ่นชุลมุนป่วนทั้งงานงิ้วดังประจำอำเภ​อ​ (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังมีวัยรุ่นหลายหมู่บ้าน ที่ต่างฝ่ายต่างยกพวกฝ่ายตนเองนับหลายสิบคนเพื่อชวนพากันไปเที่ยวงานคอนเสิร์ต ของงานงิ้วประจำปี ของอำเภอจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงนี้ และเกิดไปเห็นคู่อริต่างๆ​ มาจากหลายหมู่บ้านมาเที่ยวงานเหมือนกัน จนเกิดเขม่นกัน พากันยกพวกไล่ตีกันทำวุ่นป่วนไปทั่วงาน จนท.ฝ่ายปกครอง ทหาร และตร. ต้องระดมกำลังเข้าช่วยกันเระงับเหตุกันชุลมุนทั่วงาน ก่อนที่จะเร่งจัดสืบสวนตามล่าตัวโจ๋หลายหมู่บ้านที่มาร่วมกันก่อเหตุสร้างความวุ่นวายทะเลาะวิวาทจนทำให้งานงิ้วประจำปีประจำอำเภอได้รับเสียหายในครั้งนี้ให้ได้โดยเร็วต่อไป

ซึ่งขณะที่มีวัยรุ่นที่มาเที่ยวภายในงานรายหนึ่งถ่ายภาพคลิปขณะกลุ่มโจ๋นับร้อยไล่ตีกันทั่วงานไว้ได้ และมีการนำมาโพสต์ดังไปทั่วโลกโซเชียลในขณะนี้ กลับล่าสุดไม่อยากมีส่วนมาเกี่ยวข้องเป็นพยานในคดีนี้ กลับได้มีการรีบลบภาพที่เกิดขึ้นหายออกจาก FB ตัวเองไปหมดแล้ว ซึ่งทาง จนท.ตร.ก็ยังไม่ย่อท้อ ยังจัดระดมชุดสืบสวน เร่งติดตามหาพยานหลักฐานด้านอื่นๆเพื่อเร่งติดตามตัวกลุ่มโจ๋ที่ก่อเหตุภายในงานทั้งหมดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไปอีกทางไม่ยอมหยุดด้วยเช่นกัน เพื่อไม่อยากให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อไปได้อีก

( 26 ต.ค.62 )  ที่จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีคนนำภาพแชร์ภาพเหตุการณ์มีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันบริเวณงานงิ้วบ้านเพชร ประจำปี 2562 ของอำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ ที่คณะกรรมการจัดงานงิ้วบ้านเพชร อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ จัดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่จะขึ้นระหว่างวันที่ 22-28 ต.ค.ของทุกปี

แต่ช่วงคืนที่ผ่านของวันที่ 25 ต.ค.ซึ่งเป็นคืนที่ 4 ของการจัดงาน ได้มีการจ้างดนตรีแบบคอนเสิรต์มาเล่นให้คนมาเที่ยวภายในงานชม ซึ่งเป็นคืนของวันศุกร์จึงมีวัยรุ่นตามหมู่บ้านต่าง ๆจากทั่งทั้งอำเภอ ใกล้เคียงมาเที่ยวชมงานกันจำนวนมากนับหลายพันคน แต่เมื่อการแสดงคอนเสิรต์ผ่านไปถึงเวลาประมาณ 22.00 น.ได้เกิดมีกลุ่มวัยรุ่นจากหมู่บ้านต่างๆจำนวนมากนับหลายร้อยคน เกิดเขม่นกันที่พบเห็นคู่อริต่างหมู่บ้านมาเที่ยวงานด้วยกัน ก่อนยกพวกไล่ตีกันชุลมุน ในหลายจุดทั่วบริเวณงาน ใกล้เวทีคอนเสิร์ต

จนเวทีคอนเสิร์ตต้องประกาศหยุดการแสดงชั่วคราวพักหนึ่ง ก่อนที่เปิดการแสดงได้ต่ออีกครั้งไม่ถึง 10 นาที ก็ยังเกิดมีการยกพวกตีกันอีกรอบ ของกลุ่มวัยรุ่นต่างหมู่บ้านกันอีก เ)นครั้งที่ 2 ยิ่งหนักกว่าเดิม จนต้องประกาศยุติการแสดงไปเลยครั้งนี้ หลังจากขณะกลุ่มวัยรุ่นกำลังจะเดินทางกลับบ้าน เกิดพบกับวัยรุ่นต่างหมู่บ้านกันอีก จึงเกิดยกพวกตะลุมบอนกันหลายร้อยคน ซึ่งมีตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ที่มาช่วยกันรักษาความปลอดภัยภายในงานเข้ามาห้ามก็ไม่ฟัง เพราะกลุ่มวัยรุ่นมีจำนวนมากนับร้อยคน และมีการไล่ตีกันในหลายจุด อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ซึ่งเหตุตะลุมบอนกันในครั้งคาดว่าจะมีผู้บาดเจ็บไปหลายคน ก่อนที่ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บำเหน็จณรงค์ ได้สั่งระดมจัดส่งกำลังเข้ามาเสริมภายในงาน ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะพากันแยกย้ายหลบหนีออกไปจากงานทั้ง 2 ฝ่าย โดยยังไม่มีฝ่ายใดพากันเดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดกันแต่ละฝ่ายกันเลยหลังเกิดเหตุครั้งนี้แต่อย่างใด

ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บำเหน็จณรงค์ เองล่าสุดแจ้งว่าถึงแม้จะไม่มีฝ่ายใดเข้าแจ้งความ แต่ในส่วนที่มีการยกพวกตีกันสร้างความวุ่นวายภายในงาน ทางจนท.ตร.จะแกะรอยจากภาพที่มีคนบันทึกภาพคลิปไว้ได้และมีการนำไปแชร์ในโลกโซเซียลไปทั่วในขณะนี้เพื่อรวบรวมไว้เป็นหลักฐานติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป ซึ่งล่าสุดเองทางด้านวัยรุ่นคนนำคลิปดังกล่าวที่นำภาพคลิปมาโพสต์ระหว่างกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันครั้งนี้ กลับได้มีการลบคลิปดังกล่าวออกจาก FB ตัวเองไปหมดแล้ว ซึ่งก็ไม่อยากเข้ามายุ่งเกี่ยวเป็นพยานทางคดีนี้หายไปอีก

ซึ่งล่าสุดเอง ทางจนท.ตร.เอง ก็ยังไม่ยอมหยุดเพราะต้องดำเนินตามขั้นตอนกฎหมาย และได้มีการระดมชุดสืบสวนช่วยกันแกะรอยด้านอื่นๆเพื่อรวบรวมพยานหาหลักฐานในวันเกิดเหตุครั้งนี้ทั้งหมดเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด มาดำเนินคดีครั้งนี้ให้ได้ต่อไป เพื่อไม่อยากให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อไปได้อีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]