X

ป่วนทั้ง บขส.พระคลั่งมีดจี้คอตัวเองบนรถทัวร์โดยสาร (คลิป)

ชัยภูมิ –  จนท.ตร.ระดม ชุดเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 3 ชม.ยังไม่เป็นผล จึงตัดสินใจเข้าชาร์จตัว ก่อนนำตัวมาสอบสวน สุดท้ายโอละพ่อ!

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 17 ต.ค.62 พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุด่วนว่ามีพระภิกษุใช้มีดจี้คอตัวเองอยู่บนรถทัวร์โดยสาร อยู่ภายในสถานีขนส่งชัยภูมิ (ขนส่งเก่า) ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงสั่งระดมให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เร่งไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถทัวร์โดยสารของบริษัทซันบัส ป้ายทะเบียน 10-2524 หมวดจังหวัดชัยภูมิ เขียนข้างรถสาย กรุงเทพ – ชัยภูมิ 28-2 ม 4 W จอดอยู่กลางชานชลา โดยมีชาวบ้านและคนขับรถทัวร์วิ่งมาบอกว่ามีพระจี้คอตัวเองอยู่ชั้น 2 ด้านหน้าของตัวรถ จนท.ตร.จึงวางแผนส่งชุดจนท.ขึ้นไปเกลี้ยกล่อม พบพระทราบต่อมาชื่อ พระทองไสย์  โพธิ์สลิต อายุ 48 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 188 หมู่ที่ 9 ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี กำลังใช้มีดยาวประมาณ 5 นิ้ว จี้ที่คอตัวเอง พร้อมบอกให้เจ้าหน้าที่นำรถทัวร์โดยสารดังกล่าวพาไปส่งที่วัด

 

ซึ่งจนท.ตำรวจต้องใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ก็ไม่เป็นผล ทางด้าน ด.ต.สมมาศ  เกตุหินตั้ง จึงตัดสินใจเข้าทำการชาร์จตัว จึงสามารถควบคุมพระรูปดังกล่าวลงมาจากรถไว้ได้ ก่อนที่จะนำตัวพระคลุ้มคลั่งรายนี้มาสอบสวนที่ สภ.เมืองชัยภูมิ

โดยพระทองไสย์ โพธิ์สลิต เองเล่าว่าตนได้บวชมาแล้ว 7 พรรษา เดิมจะอยู่ที่วัดในจังหวัดสระบุรี ต่อมาทางด้านญาติโยมได้ไปเชิญมาทอดกฐินที่วัดบ้านโพธิ์ทอง หมู่ที่ 12 ตำบลบ้านเล่า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงเดินทางมาบนรถทัวร์โดยสารสายดังกล่าว พอมาถึงชานชลาที่จังหวัดชัยภูมิ จึงเห็นว่ามายังไม่ถึงวัด และทำไมรถไม่ไปส่งถึงวัด ก่อนพระรูปดังกล่าวจะเกิดอาการโรคประจำตัวกำเริบ จึงใช้มีดจี้ที่พกติดตัวมานำมาจี้คอตัวเองก่อนที่จะมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเกลี้ยกล่อมไม่ทำร้ายตัวเอง และควบคุมตัวได้ดังกล่าว

ต่อมาทางด้าน พ.ต.อ. รัชพล  เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้าสอบถามและทำการสอบสวนเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวพบว่าพระรูปดังกล่าวมีอาการป่วยกำเริบ ซึ่งมีหลักฐานมียาและบัตรผุ้ป่วยติดตัวมาด้วย ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจหาสารเสพติดแต่ก็ไม่พบ ก่อนที่จะทำการส่งตัวพระรูปดังกล่าวไปช่วยรักษาอาการที่รพ.ชัยภูมิ เพื่อให้แพทย์ช่วยตรวจรักษาและส่งตัวไปดูแลอาการกับหน่วยแพทย์สถานพยาบาลผู้ป่วยทางจิตที่เกี่ยวข้องกับโรคประเภทนี้ต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]