X

ลุงอ้างเมายาบ้าคลั่งแค้นฝังใจหลานลากปืนไล่ยิงดับโหดสนั่นกลางทุ่ง

ชัยภูมิ – ก่อนที่ลุงโหดผู้ก่อเหตุรายนี้จะกลับมานั่งอ้างรอมอบตัวพร้อมของกลางอาวุธปืนเครื่องกระสุนให้กับจนท.ตร.ที่หน้าบ้านตัวเอง!

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 30 เม.ย.61 พ.ต.อ.วงศ์ศักดิ์  วงษ์สามี ผกก.สภ.เทพสถิต รับแจ้งเกิดเหตุมีคนไล่ยิงกันเสียชีวิต บริเวณทุ่งนาในหมู่บ้านโป่งนก หมู่ 1 ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ จึงเร่งระดมกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจากชุดสืบสวนภูธรจังหวัด และตร.ภาค 3 พร้อมด้วยตัวแทนผู้นำชุมชน ฝ่ายปกครองอำเภอเทพสถิต เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและช่วยกันระดมออกติดตามคนร้ายรายนี้ ซึ่งในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตคือนายธนพล  เรืองจันทึก อายุ 19 ปี และทราบชื่อผู้ก่อเหตุครั้งนี้คือ นายสถาพร  คุณวันดี อายุ 25 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของผู้ถูกยิงเสียชีวิตครั้งนี้เอง

ที่หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปนั่งรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ที่บ้านของตนเองเอง เลขที่ 422 หมู่ 1 ต.โป่งนก เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปแสดงตัวขอเข้าจับกุมตัว ซึ่งผู้ก่อเหตุรายนี้ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนยิงหลานตนเองคือนายธนพลฯเสียชีวิตเอง และด้านภรรยาของผู้ก่อเหตุยิงหลานรายนี้ ก็ได้ไปนำชี้ปืนของกลางทั้งอาวุธปืนสั้นขนาด .38 พร้อมเครื่องกระสุนที่เหลืออีก 4 นัด และปลอกกระสุนที่ยิงไปแล้วรวมอีก 2 ปลอก  วางอยู่ภายในบ้านของผู้ก่อเหตุออกมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทางจนท.ตร.จึงควบคุมตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ และควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.เทพสถิต ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ให้การว่า อ้างว่าที่ตัดสินใจลงมือยิงหลานตัวเองครั้งนี้ เพราะเกิดความบาดหมางกันมานานแล้ว ซึ่งหลานรายนี้ไม่เคยให้ความเคารพตนเองที่มีศักดิ์เป็นลุงจนไม่พอใจกันมานานแล้ว และก่อนก่อเหตุวันนี้เอง ได้ขี่จยย.ไปหาดื่มเหล้ากับเพื่อนในหมู่บ้านใกล้เคียง และได้เสพยาบ้าไปจำนวน 2 เม็ด ก่อนที่จะเมาได้ที่และเกิดความแค้นฝังใจขึ้นมากับหลานรายนี้ จึงตัดสินใจนำอาวุธปืนดังหกล่าวขี่จยย.กลับมาบ้าน ตามหาหลานชาย ก่อนที่จะเจออยู่ที่บริเวณกระท่อมนากลางทุ่ง จึงวิ่งไล่ยิงหลานชายจนเสียชีวิตครั้งนี้ไปทั้งหมด 2 นัด ซึ่งคมกระสุนโดนร่างบริเวณหน้าอกซ้ายเข้าไปเต็มๆทั้ง 2 นัดจนเสียชีวิตคาที

ก่อนที่ตนเองจะเดินกลับมาหาแฟนที่บ้านใกล้จุดเกิดเหตุและบอกแฟนว่าได้ลงมือฆ่าหลานไปแล้ว และจะนั่งรอมอบตัวกับตำรวจมาจับกุมเอง ส่วนปืนอาวุธของกลางถ้าตำรวจมาก็บอกว่าว่างไว้ให้อยู่ในบ้านทั้งหมดแล้ว

ซึ่งทางจนท.ตร.ยังไม่ปักใจเชื่อถึงสาเหตุปมสังหารครั้งนี้ที่ผู้ต้องหายังให้การวกวนซึ่งจะต้องมีการสอบสวนขยายผลถึงสาเหตุที่ชัดเจนโดยละเอียดอีกครั้ง และในเบื้องต้นได้ตั้งข้อหา ว่าฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ พาอาวุธและเครื่องกระสุนไปในหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่เหตุจำเป็น ตามสมควรและเสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]