X

ตร.ชัยภูมิเปิดจุดแนะนำเส้นทางจุดบริการแหล่งท่องเที่ยวเล่นน้ำที่สำคัญช่วงสงกรานต์

ชัยภูมิ – คาดสงกรานต์ปี 2561 นี้คึกคักกว่าทุกปี ตร.ชัยภูมิจัดทำแผนที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพแนะนำเส้นทางโซนนิ่งเล่นน้ำและจุดบริการแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ช่วยกันสืบสานประเพณีวันปีไทยอันดีงามในปีนี้ให้มากขึ้นกว่าทุกปี

( 11 เม.ย.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ( ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ) ได้จัดทำแผนพื้นที่เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์แนะนำประชาชน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและช่วยให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและมาท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทยประจำปี 2561 ปีนี้ให้เกิดมีประสิทธิสิทธิภาพได้มากขึ้นอีกทางในปีนี้

ซึ่งในส่วนของจ.ชัยภูมิ 16 อำเภอ 123 ตำบล 1,617 หมู่บ้าน มีพื้นที่รับผิดชอบโดยตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ กระจายครอบคลุมทั้งหมด 29 สภ. ซึ่งปีนี้ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ทั้งเส้นทางหลักเส้นทางรอง จะมีชุดจุดตรวจบริการประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวกและลดอุบัติเหตุทางถนนในปีนี้ รวม 102 จุด ในจุดหลัก 49 จุด จุดรอง 53 จุด

ซึ่งมีสถิติการเสียชีวิตและเกิดอุบัติเหตุสะสมมาในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ของทุกปี ตั้งแต่ปี 2558 มีผู้เสียชีวิตรวม 2 ราย และสูงสุดในปี 2559 มีผู้เสียชีวิตรวมกว่า 4 ราย และในปี 2560 ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน 2 ราย

และมีพื้นที่ ที่จะจัดให้เป็นโซนนิ่งที่จะเปิดให้มีการเล่นน้ำและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจะมีประชาชนเดินทางมาจำนวนมาก ที่เขตอ.เมืองชัยภูมิ ประกอบด้วย ที่เขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน ที่จะมีน้ำตกตาดโตน ต.นาฝาย ,น้ำตกตาดฟ้า ต.นาเสียว ,บริเวณถนนสนามบิน ต.ในเมือง, บริเวณถนนชัยประสิทธิ์ ต.ในเมือง, บริเวณถนนบรรณาการไปจนถึง ถนนชัยภูมิ –ตาดโตน ต.ในเมือง เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ

พื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ในเขตอ.หนองบัวแดง ที่น้ำตกตาดลาด ต.วังชมภู , น้ำตกแก่งใหญ่ ต.หนองแวง และที่น้ำตกแก่งใหญ่ ต.ท่าใหญ่

พื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ในเขตอ.คอนสาร ที่เขื่อนจุฬาภรณ์ ต.ทุ่งลุยลาย ,น้ำผุดทับลาว ต.ห้วยยาง , น้ำผุดนาเลา ต.ทุ่งนาเลา และที่ต.ต้นหมาก ต.คอนสาร

พื้นที่เล่นน้ำในเขตอ.บำเหน็จณรงค์ ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำลำคันฉู ต.โคกเพชรพัฒนา และที่ถนนสนามม้า ต.บ้านชวน

พื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ในอ.คอนสวรรค์ ที่บริเวณ สวนสุขภาพเทศบาลตำบลคอนสวรรค์ พื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ในอ.แก้งคร้อ ที่บริเวณ เขื่อนลำปะทาว ต.เก่าย่าดี

พื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ในอ.เกษตรสมบูรณ์ ที่บริเวณ หน้าองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบัว ที่บริเวณเขตเทศบาลตำบลบ้านเป้า และที่เขตเทศบาลตำบลเกษตรสมบูรณ์

พื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ในอ.ภักดีชุมพล ที่บริเวณ ตลาดห้วยหินฝน ต.วังทอง

พื้นที่เล่นน้ำในอ.หนองบัวระเหว ที่บริเวณ หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลโคกสะอาด , ถนนสายหนองบัวระเหว-หนองโจด ต.หนองบัวระเหว , ถนนสายระเหว-ซับใหญ่  ต.โสกปลาดุก

พื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ในอ.บ้านแท่น ที่บริเวณ ลานพระแท่น ต.บ้านแท่น และที่ลานเอนกประสงค์ตำบลบ้านเต่า

พื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ในอ.จัตุรัส ที่บริเวณ หน้าที่ว่าการอำเภอจัตุรัส ต.บ้านกอก , หน้าศาลเจ้าพ่อพระยานรินทร์สงคราม ต.หนองบัวใหญ่

ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561 นี้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ผ่านเข้ามาจ.ชัยภูมิ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 191 ในทุกพื้นที่ ทางตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พร้อมรับใช้ประชาชนอย่างเต็มที่ในช่วงเทศกางวันสงกรานต์วันหยุดยาวในปีนี้ให้มีประเมินสิทธิภาพให้มากขึ้นด้วยต่อไป พล.ต.ต.สมพจน์ กล่าวทิ้งท้าย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]