X

บุกจู่โจมรวบเครือข่ายยาบ้าภาคกลาง-อีสานคาบ้านยึดของกลางทรัพย์สินอีกนับล้าน

ชัยภูมิ – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร อำเภอเทพสถิต เอาจริงลุยเข้มกวาดล้างขบวนการยาบ้าในพื้นที่ ต่อเนื่องบุกจู่โจมซ้อนแผนตามรวบเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่จากภาคกลาง-อีสาน คาบ้าน สารภาพสิ้นยึดของกลางเป็นยาบ้ารับมาจากนายทุนภาคกลาง เตรียมยึดทรัพย์ค่าอีกนับหลายล้านอีกเป็นจำนวนมากที่เข้าข่ายได้มาจากการค้ายาบ้า!

( 28 มี.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ออกปฏิบัติการจู่โจมบุกจับเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่เป้าหมาย หลังมีการสืบทราบจากสายข่าวว่ามีการลักลอบขนยาบ้าเข้ามาในพื้นที่ในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ปีนี้เป็นจำนวนมาก โดยนายวิชัย ตั้งคำเจริญ นายอำเภอเทพสถิต พร้อมด้วยนายเรืองฤทธิ์ แบสิ่ว ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สั่งระดมนำกำลังฝ่ายปกครอง ร่วมบูรณาการกับฝ่ายทหาร และจนท.ตำรวจ สภ.เทพสถิต

โดยทางด้าน พ.ต.อ.วงศ์ศักดิ์ วงษ์สามี ผกก.สภ.เทพสถิต พร้อมด้วยพ.ต.ท.อิศรา บัวนารถ รอง ผกก.สส. สั่งระดมหัวหน้าชุดนำโดย พ.ต.ท.สุราษ แก้ววังปา สว.สส. เข้าสนธิกำลังกันตามแผนปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อเข้าจู่โจมบุกตรวจค้นในหมู่บ้านเป้าหมายดังกล่าว ที่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 17 ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งพบผู้ค้ายาบ้าตามสายลับที่แจ้งมา ซึ่งมีนายไกสร  กองพา อายุ 36 ปี อยู่ภายในบ้านดังกล่าว จึงแจ้งให้ญาติของผู้ต้องหาที่อยู่บ้านใกล้เคียงมาช่วยเป็นพยานพาตรวจค้นและผู้นำชุมชนเข้ามารวมช่วยกันตรวจสอบ ขอตรวจค้นภายในรถยนต์เก๋งของผู้ต้องหารายนี้ที่จอดอยู่หน้าบ้าน จนสามารถตรวจพบยาบ้าซุกซ่อนไว้ภายในรถดังกล่าวทั้งหมดรวมยึดของกลางเป็นยาบ้าครั้งนี้มาได้มากกว่า 3,800 เม็ดในเบื้องต้น ซึ่งยังอยู่ระหว่างพาชี้นำค้นติดตามยาบ้าที่ยังมีซุกซ่อนไว้ในพื้นที่อีกจำนวนมากเพิ่มเติม

จึงได้ขอควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้มาสอบสวนขยายผลดำเนินคดีเพิ่มเติม จึงมีการขอตรวจยึดทรัพย์สินซึ่งเชื่อว่าจะได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด ด้วยทั้งหมดเพิ่มเติมมูลค่าอีกนับหลายล้านบาท ที่เป็นทั้งรถยนต์เก๋งจำนวน 1 คัน รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน ทรัพย์สินในบัญชีธนาคาร เพื่อตรวจยึดไว้ตาม พ.ร.บ.มาตรการป้องกันปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2534 ฟอกเงินเพื่อติดตามยึดทรัพย์อีกจำนวนมากที่เหลือเพิ่มเติมต่อไป

รวมทั้งการขอตรวจปัสสาวะผู้ต้องหารายนี้ ยังพบผลตรวจเป็นผลบวกฉี่ม่วง ซึ่งผู้ต้องหาเองให้การรับสารภาพว่าเสพยาและมียาบ้าทั้งหมดเป็นของตัวเองจริง ซึ่งมีการไปติดต่อขอรับซื้อยาบ้าดังกล่าวมาจากนายทุนรายใหญ่ แต่ตนเองไม่ทราบชื่อที่นำยาบ้าดังกล่าวมาจาก กทม. มาส่งขายต่อให้และเมื่อวานนี้ได้นัดนำยาบ้ามาส่งให้กันที่จ.ลพบุรี ในราคามัดละ 3,800 เม็ด ในราคาครั้งละ 50,000 บาท เพื่อนำมาเสพและจำหน่ายต่อในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ตามมาจับกุมได้ที่บ้านครั้งนี้ ทางจนท.ตร.จึงได้นำตัวผู้ค้ายาบ้ารายนี้ส่งพนักงานสอบสวนสภ.เทพสถิต เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]