X

ตร.สั่งล้อมคอกคุมเข้มคนขับโดยสารไม่ประจำทางพบเสพยาโผล่อีก

ชัยภูมิ – ก่อนเร่งประสานผู้ประกอบการเดินรถโดยสารไม่ประจำทางต้องช่วยกันเข้มงวดพนักงานคนขับรถโดยสารของบริษัทตัวเองช่วยกันให้เข้มงวดมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ตร.ภาค.3 สั่งเข้มทุกพื้นที่ ก่อนควบคุมตัวคนขับรถเสพยารายนี้ส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป!

( 27 มี.ค.61 )หลังเกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ในรอบปีนี้ที่คนขับรถยนต์รถโดยสารไม่ประจำทางเสพยาเสพติดขับรถพานักท่องเที่ยวพลิกคว่ำมีคนเสียชีวิตเป็นจำนวนมากกว่า 18 ศพ ที่วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงกลางดึก21มี.ค.ที่ผ่านมา

ทางด้านพล.ต.ท.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบช.ภ.3 จึงได้สั่งการให้ตำรวจในสังกัดทุกพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 ช่วยกันเข้มงวดเพิ่มมาตรการดำเนินการกวดขันตรวจสอบผู้ขับขี่รถโดยสารทั้งประจำทาง และไม่ประจำทางเพื่อเป็นป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่บ่อยครั้งมักมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

ซึ่งล่าสุดพล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้เร่งสั่งการให้ พ.ต.ต.สุอารีย์  สาแก้ว สว.สภ.ช่องสามหมอ ดำเนินการกวดขันตามจุดตรวจและด่านบูรณณากวดขันวินัยจราจรและการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในรอยต่อของพื้นที่ระหว่างจังหวัดของเขตจ.ขอนแก่น ,จ.ชัยภูมิ และจ.นครราชสีมา โดยเคร่งครัด ให้มากขึ้น

จนล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 08.45 น. วันที่ 27 มี.ค.61 ทางด้านพ.ต.ต.สุอารีย์  สาแก้ว สว.สภ.ช่องสามหมอ พร้อมด้วยร.ต.อ.อนุชา เปมชาติ รอง สวป.ฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช่องสามหมอ ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจบูรณาการ สภ.ช่องสามหมอ เพื่อสุ่มตรวจผู้ขับขี่รถโดยสารไม่ประจำทาง และพบว่ามีคนขับมีสารเสพติดประเภท เมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะประเดิมผลการจับกุมได้ 1 ราย จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา รายนี้คือนายสิทธิพงษ์  ลาเทิง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 ม.1 ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งขับขี่รถโดยสารไม่ประจำทาง หมายเลขทะเบียน 30-0607 ขอนแก่น ให้กับผู้ประกอบการขนส่งของบ.โชคธันยาทัวร์ โดยมี นายธันยา  เหล่าพร อยู่บ้านเลขที่ 153 ม.1 ต.โนนหัน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น

เป็นรับจ้างให้พาคณะครู นักเรียน และผู้ปกครอง จากโรงเรียนใน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ไปศึกษาดูงาน ณ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา และ สวนสัตว์จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 60 คน

ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ช่องสามหมอ ได้ให้ทางตัวแทนทางบริษัทรถโดยสารไม่ประจำทางรายนี้ช่วยหาคนขับมาเปลี่ยนให้ใหม่เพื่อความปลอดภัยและพาผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางได้ต่อไป และนำตัวผู้ต้องหาคนขับรถโดยสารไม่ประจำทางรายนี้ที่ยอมรับว่าเสพสารเสพติดจริงแต่เสพมานานกว่า3วันแล้ว จึงไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาตรวจเจอได้ก่อนมาถูกตรวจจับกุมตัวได้ครั้งนี้เพื่อนำตัวคนขับผู้ต้องหารายนี้ ส่งตัวให้ พงส.สภ.ช่องสามหมอ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]