X

ประกาศเขตควบคุมโรคระบาดพิษสุนัขบ้าเพิ่มอีก 2 อำเภอเร่งเคลียร์ใน30วัน

ชัยภูมิ – ทุกพื้นที่ต้องเร่งเดินหน้าปูพรมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัข และแมวทุกตัวให้เสร็จภายใน 30 วันจากนี้ไป หลังมีการออกประกาศจังหวัดให้เป็นเขตควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าชั่วคราวเพิ่มเติมล่าสุดแล้ว ใน 2 อำเภอ ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ เขตอำเภอเมืองชัยภูมิ และอำเภอภักดีชุมพล!

(23 มี.ค.61) ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ล่าสุด นางศรีสมัย โชตินิช ปศุสัตว์จังหวัดชัยภูมิ ได้นำทีมงานปศุสัตว์จังหวัดชัยภูมิ ออกไปปูพรมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ให้กับสุนัขและแมวที่ศาลเจ้าพ่อพญาแล เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ อำเภอเมืองชัยภูมิ เพื่อเร่งจัดหน่วยสัตว์แพทย์ออกทำความเข้าใจกับประชาชนในทุกพื้นที่ให้ต่อเนื่องมากขึ้น

หลังผลตรวจสอบสุนัขที่ป่วยตายในชุมชนขี้เหล็กใหญ่ติดเชื้อพิษสุนัขบ้า ซึ่งต้องมีการปูพรมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่ตรวจพบเชื้อให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ในรัศมี 1 กิโลเมตร พื้นที่รอบนอก 5 กิโลเมตรที่ตรวจพบเชื้อให้ได้อย่างน้อย 80 เปอร์เซ็นต์ และจะมีการออกวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าอย่างตามหมู่บ้านต่าง ๆในเขตอ.เมืองชัยภูมิ

ซึ่งล่าสุดในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ พบมีสุนัขติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าใน 2 แห่ง/อำเภอ เพิ่มมากขึ้นในชุมชนขี้เหล็กใหญ่ เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ อำเภอเมืองชัยภูมิ และพื้นที่ตำบลวังทอง อำเภอภักดีชุมพล ทางจังหวัดจึงได้มีการออกประกาศเป็นเขตควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าชั่วคราวเป็นการด่วนไว้ก่อนในช่วงต่อจากนี้ไปอีก 30 วัน ใน 2 อำเภอแล้ว

ซึ่งทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันในการปูพรมออกฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ในพื้นที่ตรวจพบเชื้อให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ในรัศมี 1 กิโลเมตร พื้นที่รอบนอก 5 กิโลเมตรที่ตรวจพบเชื้อให้ได้ทั้งหมดโดยเร็วจากนี้ไปไม่เกินช่วง 30 วันด้วย ในช่วงนี้จึงขอให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของสุนัข และแมว ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกัน ต้องรีบนำสัตว์เลี้ยงของท่าน ไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโดยเร็วจากนี้ไปด้วย โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดหากใครมีปัญหาเรื่องการไม่ได้รับวัคซีนก็ขอให้รีบแจ้ง หรือติดต่อมาที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชัยภูมิได้จากนี้ไปด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]