X

หนุ่ม 24 คลั่งยาบ้าหนัก บำบัดหลายครั้งยังไม่ยอมเลิก คว้ามีดไล่ทำร้ายแม่ พี่ชาย หนีตายวุ่นทั้งหมู่บ้าน! (คลิป)

ชัยภูมิ – แม่และพี่ชาย สุดที่จะทนแล้ว แจ้งตร.ช่วยจับตัวไปให้เข็ด หลังผู้เป็นพ่อต้องป่วยตรอมใจตายถึงพฤติกรรมของลูกทาสยาบ้ารายนี้ หลังเคยส่งตัวไปบำบัดมาหลาต่อหลายครั้งตั้งแต่อายุ 15 ปี จนปัจจุบันไปบำบัดให้เลิกยากลับมาล่าสุดจนอายุ 24 ปี แล้ว ยังไม่ยอมเลิกได้อีก หันไปเสพหนักทุกประเภททั้งยาบ้า กัญชา เหล้า บุหรี่ จนเกิดอาการคลุ้มคลั่งหนัก คว้ามีดไล่ทำร้ายคนในบ้านไปทั่ว แม่และพี่ชายต้องพากันวิ่งหนีตายร้องให้คนช่วยวุ่นทั้งหมู่บ้าน ก่อนรีบแจ้งตร.มาช่วยจับกุมตัวไว้ได้ทันหวุดหวิด!!!

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ก.ค. 62 ร.ต.อ.สันติ  แก้วโรจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งมีเหตุชายคลุ้มคลั่งอาละวาด ทำลายข้าวของภายใน และใช้อาวุธมีด เสียมเหล็กไล่ทำร้ายพี่ชายและแม่ และคนที่พยายามจะเข้าไปห้ามไปทั่ว เหตุเกิดเหตุที่บ้านเลขที่ 88 บ้านโนนประคำ หมู่ 12 ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงเร่งประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็วจากชุดสืบสวน และชุดป้องกันปราบปรามกว่า 10 นาย พร้อมเหล็กสามงาม อุปกรณ์ช่วยควบคุมคนสติไม่ดีคลุ้มคลั่ง และจนท.จากหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ รวมทั้งแพทย์ พยาบาล หน่วยฉุกเฉินเพื่อเข้าระงับเหตุ

ถึงที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้คลุ้มคลั่งรายนี้ คือนายถนอม  คลังชำนาญ อายุ 24 ปี ยืนอยู่ที่ใต้ถุนบ้านที่เกิดเหตุ สภาพบ้านเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ใต้ถุนสูง เมื่อนายถนอม ผู้ก่อเหตุ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เข้าปิดล้อมบริเวณบ้านไว้ทั้งหมด และพยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 30 นาที อาการคุ้มคลั่งจึงเริ่มสงบลง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้จังหวะบุกเข้าชาร์จจับกุมตัวไว้ได้

พบประวัติผู้ก่อเหตุคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดวิ่งไล่ทำร้ายคนในครอบครัวไปทั่วครั้งนี้ ทราบว่านายถนอม หนุ่มคลั่งรายนี้เอง เคยมีประวัติเสพยาบ้ามาตั้งแต่อายุ 15 ปี จนติดและไม่ยอมไปโรงเรียน จนทางญาติๆผู้ปกครองต้องส่งตัวไปบำบัดให้เลิกยาเสพติดมาหลายครั้ง แต่กลับมาก็ยังไม่ยอมเลิกและไม่ยอมไปหาประกอบอาชีพทำมาหากินอะไรเลยจนปัจจุบัน แต่ละวันจะคอยขอเงินพ่อแม่อ้างจะเอาไปใช้หางานต่างๆนาๆ หลายครั้งไม่ให้ก็จะขโมย ซึ่งก็นำไปหาซื้อยาบ้ามาเสพอยู่ตลอด

จนวันนี้ได้เสพยาบ้ามาจนเกิดประสาทหลอน หลังผู้เป็นบิดาต้องมาล้มป่วยเพราะตรอมใจจากลูกหนุ่มวัย 24 ปี รายนี้จนเสียชีวิต ทางผู้เป็นแม่เองก็ได้นำตัวนายถนอมไปรักษาตัวที่ จ.นครราชสีมา เพื่อบำบัดให้เลิกเสพยาเสพติดมาแล้วล่าสุด หลังหายกลับบ้านครั้งนี้ได้ไม่นานอีก ก็ยังไม่ยอมเลิก ยังหวนกลับมาเสพยาบ้าจนหนักกว่าเดิม รวมทั้งสูบกัญชา บุหรี่ ดื่มสุราหนักมากขึ้นไปเรื่อยซ้ำหนักกว่าเดิมอีก

ซึ่งวันนี้ก่อนเกิดเหตุได้ไปขอบุหรี่พี่ชายสูบ แต่พี่ชายไม่มีให้ จึงเกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้น ก่อนจะวิ่งไปคว้าทั้งมีดอีโต้ มีดปลายแหลม รวมทั้งจอบเสียม มาไล่ทำร้ายพี่ชาย และผู้เป็นแม่ได้พยายามเข้าห้ามปรามก็ยังไม่ยอมฟังแถม หันมาไล่ทำร้ายผู้เป็นแม่อีก จนทั้งแม่และพี่ชายจะวิ่งหนีออกจากบ้านร้องให้ชาวบ้านในหมู่บ้านช่วยวุ่นกันทั้งหมู่บ้าน และพากันรีบโทรแจ้งให้ตำรวจเร่งเข้ามาช่วยระงับเหตุและช่วยนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก

โดยนางประนอม  สิงห์กุล อายุ 56 ปี แม่ของนายถนอม หนุ่มคลั่งยาบ้าใช้มีดไล่ทำร้ายคนในครอบครัวครั้งนี้ ได้เล่าให้ฟังว่า หลังลูกชายตกเป็นทาสยาบ้ามานานกว่า 10 ปี มาตั้งแต่อายุ 15 ปี จนปัจจุบันอายุกว่า 24 ปี แล้ว พาไปรักษาบำบัดกลับมาหลายครั้งก็ยังไม่เลิก และก็ไม่คิดที่จะหาอาชีพทำมาหากินอะไรเลย ได้แต่มาขอเงิน ถ้าไม่ให้ก็ขโมยเงินแม่ที่หามาเก็บออมไว้ไปซื้อยาบ้ามาเสพ สูงสุดก็เคยถูกขโมยเงินไปกว่า 10,000 บาท มาแล้วและก็จะหายตัวออกจากบ้านไปหลายวัน พอเงินหมดก็กลับมา

ซึ่งครั้งนี้สุดที่จะทดที่ลูกชายวัย 24 ปี รายนี้ถึงขั้นไล่ทำร้ายทั้งแม่และพี่ชายของตนเอง จึงอยากให้ตำรวจ ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยนำตัวส่งไปบำบัดรักษาให้หายขาด จากอาการติดยาบ้าจริงๆเสียทีด้วย หรือสุดแท้แต่ตำรวจจะทำอะไรแล้วให้ติดคุกไปก็ยังดีกว่า  ซึ่งไม่อยากให้ออกมาสร้างความเดือดร้อนกับคนในครอบครัวยังไม่พอ แต่กลัวที่จะไปทำร้ายคนอื่น ชาวบ้านใกล้เคียงเขาอาจจะต้องเดือดร้อนตามมาอีกได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]