X

อย่าให้วิกฤตปัญหาลอบ-เผา-ไฟป่าไหม้ลามกลางใจคน

ชัยภูมิ – ซึ่งหลังทางจังหวัดสั่งคุมเข้มสร้างความเข้าใจคนในชุมชนถึงปัญหาไฟป่าที่ในช่วงหน้าแล้งปีนี้ เกิดปัญหาการลอบเผาป่ากันจำนวนมาก จนบ้างครั้งทำเอาเกือบรุกลามเข้าไปไหม้บ้านคนใกล้เคียงมาตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาบ่อยครั้ง!!!

( 14 มี.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติมอีกว่า ซึ่งปัญหาไฟป่าในพื้นที่ของจ.ชัยภูมิ ในปีนี้เพียงแค่ช่วงตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ทำให้ผืนป่าบนเทือกเขาภูแลนคาได้รับความเสียหายไปแล้วจำนวนมากในหลายพันไร่

และยังทำให้เกิดเหตุไฟป่าลุกลามเข้าไปหวิดไหม้ลามไหม้บ้านประชาชนใกล้เคียง ตามมาอีกจำนวนมากในหลายพื้นที่มาแล้วบ่อยครั้ง และยังสร้างปัญหามลพิษหมอกควันปกคลุ่มไปทั่วตามถนน เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุให้กับผู้สัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อนมาต่อเนื่องอีกเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน

“ที่โชคยังดีทางจนท.หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ยังสามารถเข้าช่วยระงับเหตุไว้ได้ทันมาได้อย่างหวุดหวิดมาตลอด และหากจากนี้ไปประชาชนในพื้นที่ยังไม่ตระหนักช่วยกันระมัดระวังไฟป่าช่วยกันให้มากขึ้นก็ยากที่จะคาดเดาว่าสถานการณ์ไฟป่าปีนี้ที่มีอากาศเริ่มแล้งร้อนจัด จะหนักหน่วงมากขึ้นเท่าใด หากประชาชนในพื้นที่ทุกคนยังปล่อยให้ไฟป่าไหม้ลามกลางใจตนเองผ่านไปโดยไม่คิดอะไร หรือยังมองเป็นแค่เรื่องธรรมดาอีกต่อไป ก็ยังคงหนีปัญหาไฟป่า เกิดผลกระทบภัยธรรมชาติตามมากันอีกไม่จบสิ้นทั้ง น้ำท่วม ภัยแล้งฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาล ภาวะโลกร้อน ยังวนเวียนซ้ำซากอยู่ในใจของคนเรากันในแต่ละพื้นที่กันต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]