X

สลดไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังย่างสดลูกสุนัขดับคาซาก

ชัยภูมิ – เกิดไฟไหม้บ้านไม้เก่า2ชั้นกลางชุมชนขณะเจ้าของบ้านไม่อยู่วอดทั้งหลังชาวบ้านใกล้เคียงขนของหนีออกจากบ้านกลัวไฟลามเข้ามาถึงบ้านแต่ละหลังของตนเองกันอลหม่าน อีกด้านสุดสลดพบลูกสุนัขนอนเฝ้าบ้านหนีออกมาจากบ้านเพลิงไหม้ได้ได้ถูกไฟคลอกถูกย่างสดดับคาซากชาวบ้านที่มาพบเห็นต่างสุดเวทนาใจ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 4 มี.ค.61  ร.ต.อ.สมคิด  โคมขุนทด พนง.สอบสวน สภ.คอนสวรรค์ รับแจ้งเกิดเพลิงไหม้บ้านไม้เก่า 2 ชั้น ตั้งอยู่ใจกลางชุมชนซึ่งเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเกรงจะลามบ้านข้างเคียงอีกเป็นจำนวนมาก ในบ้านโนนประดู่ บ้านเลขที่ 363 หมู่ที่ 3 ต.โคกมั่งงอย อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ  จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและประสานขอสนับสุนรถดับเพลิงจากอบต.โคกมั่งงอย และเทศบาลคอนสวรรค์และหน่วยงานใกล้เคียง นำรถดับเพลิงกว่า 4คัน เข้าช่วยสกัดไฟไหม้ในครั้งนี้เป็นการด่วน

ในที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านได้รับความเสียหายไปแล้วเกือบทั้งหลังและชาวบ้านข้างเคียงจำนวนมากกำลังแตกตื่นขนข้าวของทรัพย์สินมีค่าหนีออกจากบ้านกันอลหม่าน ทางจนท.เข้าช่วยฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างนานนับชั่วโมงจึงสามารถช่วยระงับเพลิงให้สงบลงได้

จากการสอบถาม นางหนูจี จอมประสพ อายุ 45 ปี เจ้าของบ้านต้นเพลิงเล่าว่า บ้านหลังเกิดเหตุนี้มีคนอาศัยอยู่รวมกันทั้งหมด 6ชีวิต ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนเองและคนในครอบครัวต่างก็ออกจากบ้านออกไปทำงานตามปกติ ลูกๆทั้งหมดก็ไปเรียนพิเศษในหมู่บ้าน

ส่วนตนเองนั้นช่วงสายๆได้ออกไปหาปลาที่หนองน้ำต่างหมู่บ้าน และปิดบ้านไว้ซึ่งมีเพียงหมาแม่ลูกอ่อนที่เลี้ยงไว้นอนเฝ้าบ้านในทุกๆครั้ง และก็ไม่มีลางบอกเหตุร้ายใดๆว่าจะเกิดไฟไหม้บ้านจนสิ้นเนื้อประดาตัวจนไม่มีทรัพย์สินใดๆเหลือติดตัวเลยครั้งนี้ ทั้งข้าวเปลือกกว่า 30 กระสอบ รถมอเตอร์ไซค์ ข้าวของเครื่องใช้และเงินจำนวนหนึ่งถูกไฟเผาพลาญไปทั้งหมดมีเพียงเสื้อผ้าที่ใส่ติดตัวเท่านั้น และตนเองรู้สึกสงสารแม่สุนัขและลูกสุนัขเป็นอย่างมากที่ไม่ยอมหนีไปไหนยังคงเฝ้าบ้านจนลูกสุนัขในบ้านต้องมาตายและตัวแม่สุนัขเองได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกเต็มตัวอีก

ด้านนายสมารถ หิรัญคำ นายกอบต.โคกมั่งงอย กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีชาวบ้านในหมู่บ้านและระแวกใกล้เคียงได้ทำการผูกแขนเรียกขวัญและมอบเงินช่วยเหลือคนละเล็กละน้อยและจะมีการระดมเงินข้าวของเครื่องใช้มาช่วยเพิ่มเติมอีกครั้งเพื่อหาทางช่วยเยี่ยวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้บ้านครั้งนี้ต่อไป

ส่วนทาง ร.ต.อ.สมคิด  โคมขุนทด พนง.สอบสวน สภ.คอนสวรรค์ จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและสอบสวนเจ้าของบ้าน และชาวบ้านใกล้เคียงที่มาเห็นเหตุการณ์ระหว่างเพลิงไหม้ คาดว่าเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ตัวสะพานไฟที่เสาชั้นบนของบ้านไหม้ลุกลามลงมาอย่างรวดเร็วครั้งนี้ เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวสร้างมานานหลายสิบปีสายไฟก็ไม่เคยเปลี่ยนจึงทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้และทางด้านเจ้าของก็ไม่ติดใจสาเหตุเพลิงไหม้ ส่วนมูลค่าความเสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า5-6 แสนบาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]