X

แก๊งโจ๋นับร้อยซิ่งป่วนเมืองไล่ยิงกันเจ็บ3ตร.ตามรวบ

ชัยภูมิ – กลางดึกที่ผ่านมาจนท.ตร.เร่งจัดชุดสกัดจับแก๊งเด็กแว้นรถจักรยายนต์ก่อเหตุไล่ยิงกันกลางงานคอนเสิร์ตเจ็บ 3 ก่อนพากันออกมารวมตัวซิ่งจยย.ป่วนเมืองเต็มถนนนับ100 คัน ตามยึดจยย. ได้กว่า 56 คันส่งดำเนินคดี

ชัยภูมิแว้นไล่ยิง

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 4 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ สั่งการให้พ.ต.ท.เกณฑ์ชัยะ สกลชัย รอง ผกก.จร.ฯ พ.ต.ต.สุอารีย์ สาแก้ว สว.จร.สภ.เมืองชัยภูมิพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจู่โจม 191 สภ.เมืองชัยภูมิ สนธิกำลังกว่า 50 นาย ร่วมกันออกติดตามสกัดจับกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มารวมตัวกันกว่า 100 คัน ทำให้เสียงดังสร้างความเดือดร้อนต่อประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมถนนในเวลากลางคืน บนถนนสาย201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว และช่วงถนนสายชัยภูมิ-ตาดโตน ในเขตตัวเมืองชัยภูมิ เป็นจำนวนมาก

จากการเร่งระดมตั้งด่านสกัด เพื่อกวดขันการจราจรอยู่ในบริเวณถนนสายดังกล่าวพบกลุ่มวัยรุ่นอายุตราว14-20 ปี จำนวนมากนับ 100 คันกำลังขับขี่รถจักรยายนต์ซิ่งแข่งกันเป็นคู่ๆมาเต็มถนนเป็นกลุ่มๆมาด้วยความเร็ว ซึ่งทราบว่ากลุ่มจยย.ซิ่งดังกล่าว พากันเดินทางไปรวมพลจัดกิจกรรมเวทีคอนเสิร์ต”รำวงย้อนยุคโคราชคลาสสิค ที่จัดขึ้นในเขตเทศบาลอำเภอจัตุรัส จ.ชัยภูมิ ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา

ระหว่างตำรวจได้ตั้งด่านเพื่อแสดงตัวของเข้าตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นที่พากันขี่รถจักรยานยนต์มา เมื่อเห็นจนท.ก็ต่างพากันรีบขับจยย.หลบหนี เข้าไปภายในซอยต่างๆและกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บางส่วนยอมทิ้งรถจักรยานยนต์และหลบหนีไป บางส่วนตำรวจสามารถติดตามเข้าจับกุมตัวมาได้ และยึดรถที่ถูกทิ้งไว้ทั้งหมด  ในเบื้องต้นครั้งนี้ได้ทั้งสิ้นรวม 56 คัน

โดยเบื้องต้นได้ควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ส่วนใหญ่อายุต่ำกว่า 18 ปี มาเพื่อแจ้งข้อหา ขับขี่แข่งขันรถจักรยานยนต์ โดยผิดกฏหมาย ก่อนจะมีการทำบันทึกแนบท้ายให้ศาลพิจารณาในการยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมดไว้  หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจหาสาเสพติดและเป่าตรวจวัดแอลกอฮอร์ ในร่างกายยังพบอีกว่าวัยรุ่นบางรายยังอยู่ในอาการมึนเมา จึงได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ซึ่งในครั้งนี้ได้ไปพบวัยรุ่นอีกกลุ่มที่ขับขี่จยย.มาด้วยกันกับกลุ่มที่ถูกจับได้แล้ว ยังได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ มาเพิ่มเติมอีกว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวยังมีการไปก่อเหตุไปไล่ยิงกันภายในบริเวณงานฯดังกล่าว ก่อนที่จะพากันขับรถ จยย.แยกย้ายกันมาต่อในเขตตัวเมืองชัยภูมิ ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเยาวชนทั้งหมด อีก 3 ราย เป็นชาย 2 ราย หญิงอีก 1 ราย ซึ่งมีอายุต่ำกว่า13-17 ปี ซึ่งอ้างว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นไล่ยิงได้รับบาดเจ็บ ก่อนถูกส่งตัวมาเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจัตุรัส

และขณะนี้ ด้านเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุไล่ยิงกันในครั้งนี้แล้ว ที่โชคยังดีวัยรุ่นที่ถูกยิงทั้ง 3 คนไม่เป็นอะไรมากคมกระสุนถูกจุดไม่สำคัญ ได้รับบาดเจ็บไม่มากแพทย์ให้กลับบ้านได้ และต้องรอติดต่อผู้ปกครองให้มาพบจนท.เพื่อขอรับตัวรับทราบข้ากล่าวหาส่งดำนินคดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]