X

ปิดฉากชัยภูมิเจ้าภาพแข่งขันหุ่นยนต์เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย

( 28 พ.ย.60 ) นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร  รอง ผวจ.ชัยภูมิ  เป็นประธานมอบถ้วยรางวัล พร้อมโล่และเกียรติบัตร  แก่เยาวชนทั่วประเทศ ที่เข้าร่วมแข่งขันหุ่นยนต์เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2560 โดยมี ดร.อุดมชัย ชัยจุฑาภัค ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30(ชัยภูมิ) พร้อมด้วย นายพิสิษฐ์ สืบนุการวัฒนา นายกสมาคมครู ผู้ปกครอง ร.ร.ชัยภูมิภักดีชุมพล  นายเทิดศักดิ์ บำรุงชัย  ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ร.ร.ชัยภูมิภักดีชุมพล  พ.ต.อ.อานุภาพ ผิวขาว ผกก. ฝ่ายปราบปราม กองกำกับการตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา  นายศราวุธ สิงหาราโท ผอ.โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล ให้การต้อนรับและร่วมมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรแก่ผู้เข้าร่วมแข่งขัน ณ สนามแข่งขันโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

โดยนายสมเกียรติ ศรีษะเนตร  รอง ผวจ.ชัยภูมิ   กล่าวว่า ปัจจุบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยียิ่งมีความสำคัญมากขึ้น  การจัดแข่งขันในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานต่าง ๆ ได้มีความตื่นตัวและตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น  รวมทั้งได้มีโอกาสรับทราบถึงความเจริญก้าวหน้าของเทคโนโลยีของโลก   ดังนั้นการสนับสนุนเยาวชนนอกจากจะตระหนักถึงความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีและการใช้เทคโนโลยีอย่างถูกต้องแล้วการส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชนพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆที่จะนำไปใช้ประโยชน์อย่างจริงต่อไปก็จะทำให้เกิดการพัฒนาด้านเทคโนโลยีในสังคมและประเทศไทยของเราได้เพิ่มมากขึ้น

ขณะที่ นายศราวุธ สิงหาราโท ผอ.โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล กล่าวว่า เนื่องในวันที่ 25 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ยังถือเป็นวันสถาปนาโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมทางวิชาการหลากหลายทุกปีในปีการศึกษา 2560 โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพลมีอายุครบ 118 ปีโรงเรียนจึงได้นำกิจกรรมที่สร้างชื่อเสียงจนได้รับรางวัลพระราชทานจากผลการแข่งขันเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์คอมพิวเตอร์ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศในทุกระดับการแข่งขันรวมถึงรางวัลชนะเลิศเหรียญทองในระดับนานาชาติมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2547 จนถึงปัจจุบันถือเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนจังหวัดชัยภูมิและประเทศชาติมาต่อเนื่อง

ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักก็เพื่อเป็นการส่งเสริมเยาวชนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานทั่วประเทศที่สนใจการแข่งขันด้านหุ่นยนต์การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์คอมพิวเตอร์  โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล จึงได้จัดทำโครงการจัดการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทยปี 2560 รับโล่รางวัลนายกรัฐมนตรี ฯพณฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในงานสถาปนาโรงเรียน 25 ธันวาคม 2560 โดยมีทีมที่เข้าร่วมแข่ง ประกอบด้วย 1) หุ่นยนต์บังคับมือรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จำนวน 16 ทีม 2) หุ่นยนต์บังคับมืออายุไม่เกิน 15 ปีจำนวน 17 ทีม 3)หุ่นยนต์บังคับมือรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีจำนวน 22 ทีม 4) หุ่นยนต์อัตโนมัติรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีจำนวน 25 ทีม 5)หุ่นยนต์อัตโนมัติรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีจำนวน 49 ทีม 6)หุ่นยนต์อัตโนมัติรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีจำนวน 53 ทีม รวมทั้งสิ้น 182 ทีม

ซึ่งผลการแข่งขันระหว่างวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2560  ที่ผ่านมา  ทีมที่ได้รับโล่รางวัลนายกรัฐมนตรี ฯพณฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

ที่ประกอบด้วย ประเภทหุ่นยนต์บังคับมือ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ได้แก่ โรงเรียนคลองบางแก้ว (ภิรมย์ประชาราษฎร์) จังหวัดสมุทรปราการ  / รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ได้แก่ โรงเรียนผาขามวิทยายน จังหวัดขอนแก่น   / รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ โรงเรียนหนองใหญ่ศิริวรวาทวิทยา จังหวัดชลบุรี และ

ประเภทหุ่นยนต์อัตโนมัติ  รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ได้แก่ โรงเรียนบ้านหนองหัววัว จังหวัดขอนแก่น

รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี โรงเรียนทิวไผ่งาม กรุงเทพมหานคร /รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ทีม RBC KIZUNA จากศูนย์ Robot’s child Muangthongthani จังหวัดนนทบุรี

ซึ่งด้าน นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร  รอง ผวจ.ชัยภูมิ  กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สิ่งที่อยากจะฝากถึงผู้เกี่ยวข้องไว้ก็คือทำอย่างไรที่เราจะสามารถต่อยอดความคิดของเยาวชนไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมในระดับที่ก้าวหน้ามากขึ้นเพราะการทำงานเช่นนี้ก็จะช่วยทำให้การคิดค้นหรือการสร้างสรรค์เหล่านี้นำมาใช้เป็นประโยชน์ในการพัฒนาเศรษฐกิจหรือในการแก้ไขปัญหาอื่นๆของชาติบ้านเมืองต่อไปได้ เป็นการเสริมขีดความสามารถเยาวชนไทยในการแข่งขันสู่เวทีนานาชาติ ได้อย่างยิ่งใหญ่ต่อไป

ข่าวโดยทีมงาน Suttipong77kd@cp

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]