X

จนท.หัวร้อนเต้นด่าสื่อแหลก หลังผู้ว่า เหล่ากาชาดสั่งเร่งช่วยเยียวยา 2 ครอบครัวเด็กป่วยไม่มีเงินรักษา!

ชัยภูมิ   ผู้ว่า-กาชาดชัยภูมิสั่งเร่งเยียวยา 2 ครอบครัวเด็กยากจนป่วยโรครุม จนล่าสุดญาติวอนสื่อช่วยต้องเกิดภาระหากู้หนี้ยืมสินมาช่วยพาน้องไปรักษา จนเกิดภาระหนี้สินตามมาอีกจำนวนมาก ด้าน จนท.บางส่วนที่เกี่ยวข้อง หัวร้อนจนฟิวส์ขาดหนักออกมาด่าสื่อผู้นำเสนอข่าวขู่จะฟ้องให้หมด ไม่สนใครอย่าเอาผู้ว่ามาอ้าง จนล่าสุดผู้ว่าชัยภูมิ ยันปัญหาที่เกิดขึ้นมีไว้ช่วยกันแก้ไข ไม่ใช่แก้ตัวหรือกินปูนร้อนท้องอะไรไปมากกว่านี้ และควรจะช่วยเร่งแก้ปัญหาช่วยกันให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นจะดีกว่า และจะได้ตรวจสอบตักเตือนต่อพฤติกรรมของ จนท.ดังกล่าวรายนี้ไปแล้ว ซึ่งไม่อยากให้มีพฤติกรรมเช่นนี้อีก!!

( 28 เม.ย.62 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากกรณีที่ มีสื่อมวลชนหลายสำนัก และมีเพจมูลนิธิสว่างคุณธรรม (Sawangkunnatum) ได้ช่วยกันนำเสนอเรื่องราวข่าวต่างๆเพื่อหวังที่จะช่วยเหลือครอบครัว 2 หนูน้องยากจนป่วยโรครุมที่ จ.ชัยภูมิ จนปัจุบันทางญาติๆไม่เงินเงินพาไปรักษา และกำลังเกิดปัญหาในครอบครัวจ้องมีภาระเป็นหนี้สินตามมาอีกเป็นจำนวนมาก จึงอยากวิงวอนผ่านสื่อมวลชนให้มีผู้ใจบุญมายื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออีกทาง

โดยมีนางนกน้อย  ระหาญนอก อายุ 47 ปี แม่ของน้องดารุณี หนึ่งในครอบครัวเด็กที่เดือดร้อนครั้งนี้ เปิดเผยว่า ครอบครัว 2 หนูน้อยสุดลำบาก ป่วยตั้งแต่เด็กมีโรครุมตามในปัจุบันอีกหลายโรค โดยเฉพาะต้องให้ญาติพาไปฟอกไตสัปดาห์ไม่น้อยกว่า 3 ครั้ง ซึ่งปัจจุบัน ทางผู้ปกครองญาติๆเริ่มหมดทางช่วยหาเงินพาไปรักษา และครอบครัวต้องมีหนี้สินตามมาอีกจำนวนมาก จึงอยากออกมาฝากวิงวอนผ่านไปถึงผู้ใจบุญยื่นมือช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 รายด้วย

ซึ่งเด็กทั้ง 2 ราย อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ที่บ้านกุดเวียน หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เขตพื้นที่รับผิดชอบของ อบต.บ้านค่าย ซึ่งแม่ของน้องดารุณี กล่าวถึงความทุกข์ใจในปัจจุบันว่า ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยดูแลอาการและให้การช่วยเหลือ แต่ช่วงประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา จนปัจจุบันก็เงียบหายไป จนต้องเริ่มหาทางไหว้วานญาติและชาวบ้านใกล้เคียงเพื่อที่จะพาน้องไปที่โรงพยาบาลจังหวัดชัยภูมิ และทางผู้ปกครองและญาติของทั้ง 2 ครอบครัวเด็กรายนี้ เริ่มหมดทางที่จะหาเงินมาช่วยพาไปรักษาน้องให้ต่อเนื่องกว่าที่เป็นได้ และเริ่มมีหนี้สินตามมาอีกเป็นจำนวนมากในขณะนี้ด้วย

จนล่าสุดเมื่อวันที่ 26  ที่ผ่านมา หลังนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ทราบข่าวและสั่งเร่งมอบหมายให้ นางวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนางสมปรารถนา  ชัยวิรัตนะ รองนายกฯ คณะกรรมการฯ  หน่วยงานที่เกี่ยวข้องฯ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ 2 ครอบครัวหนูน้องดังกล่าว พร้อมทั้งมอบของใช้เพื่อยังชีพ และเงินจำนวนหนึ่งเพื่อใช้ในการดำรงชีพและเป็นการช่วยเหลือค่าการเดินทางพาน้องไปรักษา เพื่อเป็นกำลังใจ ให้กับเด็กผู้ป่วยทั้ง 2 ราย คือ 1. ด.ญ.ณัฐพร  เอกกลาง อายุ 14 ปี อาศัยในหมู่ที่ 6  บ้านกุดเวียน ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ 2.น.ส.ดารุณี  ระหาญนอก อายุ 21ปี อาศัยบ้านกุดเวียน หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ อีกรายด้วยเช่นกัน

ซึ่งในเบื้องต้นทางเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิได้ร่วมกับพมจ.ชัยภูมิและทาง สสจ.จังหวัดชัยภูมิร่วมกับหน่วยงานระดับท้องถิ่น เพื่อที่จะหาทางเยียวยาและรักษาอย่างยั่งยืนหมากขึ้นต่อไปแล้ว

แต่ขณะที่โลกโซเซียลอีกด้านในเพจดังชื่อเพจกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม (Sawangkunnatum) ที่ก่อนหน้านี้ได้เสนอเรื่องราว ความลำบากยากไร้ โดยมีการพูดคุยกับผู้ปกครองของเด็ก  ถึงเรื่องของการออกช่วยเหลือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และการขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ใจดีในเรื่องการช่วยค่ารักษาพยาบาลเด็กทั้ง 2 รายนี้ จนมีการอ้างว่าเป็น จนท.ที่เกี่ยวข้องรายหนึ่ง เกิดหัวร้อนต่อการถูกนำเสนอข่าวที่เกิดขึ้น ได้ออกมาคอมเม้นระบุข้อความรุนแรงด่าต่อว่าสื่อ ผู้ที่นำเสนอข่าวที่เกี่ยวข้อง ถึงขั้นบอกอย่าเอาผู้ว่าฯมาอ้าง และขู่จะฟ้องร้องเรื่องพรบ.คอมฯให้หมด

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งนี้ที่ออกมาอ้างตัวว่าเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบเด็กทั้ง 2 รายโดยมีการ ใช้ ถ้อยคำว่ากล่าวตอบโต้กันอย่างรุนแรงกับเพจกู้ภัยฯ ดังกล่าวว่าลงข่าวบิดเบือนความจริงเป็นต้น ทั้งยังขู่จะฟ้องร้องพรบ.คอมพิวเตอร์ทำให้หน่วยงานตนเองเสื่อมเสียอีกด้วย หลังที่ทางผู้ว่า-กาชาดจังหวัดชัยภูมิ ทราบข่าวนี้และสั่งให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยกันหาทางช่วยเหลือ 2 ครอบครัวเด็กรายนี้เป้นการด่วนเพิ่มเติมแล้ว ซึ่งก็มีการลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือครอบครัว 2 หนูน้อยรายนี้ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มี.ค.62 ที่ผ่านมา และไม่อยากให้จนท.ที่ออกมากล่าวต่อว่าสื่อรุนแรงครั้งนี้ที่ใช้อารมณ์รุนแรงแบบนี้ ซึ่งจะได้ดำเนินการตรวจสอบตักเตือนว่าไม่ควรทำลักษณะนี้อีกด้วย แต่การช่วยเหลือก็ต้องทำให้ต่อเนื่องให้ดีขึ้น การนำเสนอข่าวที่ออกมาก็เพื่อให้มีการช่วยกันแก้ไขปัญหาที่มีให้ดีขึ้น ไม่มีเจตนาไปให้ร้ายใคร ปัญหามีไว้ให้แก้ ไม่ใช่แก้ตัว สิ่งที่ต้องทำคือการช่วยกันทำให้ดีขึ้นจากนี้ไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]