X

วอนช่วย 2 ครอบครัวเด็กยากจนชัยภูมิป่วยโรครุมไม่มีเงินรักษา!

ชัยภูมิ – ญาติผู้ปกครอง ต้องฟอกไตสัปดาห์ละ3ครั้ง เริ่มหมดทางหาเงินมาช่วยรักษา และเป็นหนีสินตามมาอีกจำนวนมาก วอนผู้ใจบุญยื่นมือช่วย!

( 26 เม.ย.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ พบครอบครัว 2 หนูน้อยสุดลำบาก ป่วยตั้งแต่เด็กมีโรครุมตามในปัจุบันอีกหลายโรค โดยเฉพาะต้องให้ญาติพาไปฟอกไตสัปดาห์ไม่น้อยกว่า 3 ครั้ง ซึ่งปัจจุบัน ทางผู้ปกครองญาติๆเริ่มหมดทางช่วยหาเงินพาไปรักษา และครอบครัวต้องมีหนี้สินตามมาอีกจำนวนมาก จึงอยากออกมาฝากวิงวอนผ่านไปถึงผู้ใจบุญยื่นมือช่วย ซึ่งครอบครัวแรกคือ 1.) ด.ญ.ณัฐพร  เอกกลาง อายุ 14 ปี อาศัยในหมู่ที่ 6  บ้านกุดเวียน ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ที่น้องเองปัจจุบันป่วยหลายโรค ต้องกินอาหารทางสายยาง ซึ่งทางญาติฝากเบอร์โทรหากมีผู้ใจบุญต้องการช่วยก็สามารถติดต่อได้ที่หมาย 063-6073468

และครอบครัวรายที่ 2.)น.ส.ดารุณี  ระหาญนอก อายุ 21ปี อาศัยบ้านกุดเวียน หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ อีกรายเช่นกัน ซึ่งก็ป่วยเป็นโรคไต,ความดัน,ลมชัก ทางญาติเองต้องพาไปฟอกไตทุกสัปดาห์ วันเว้นวัน หรือไม่น้อยกว่าสัปดาห์ละ 3 ครั้ง

ซึ่งนางนกน้อย  ระหาญนอก อายุ 47 ปี แม่ของน้องดารุณี กล่าวว่าครอบครัวของน้องทั้ง 2 คน มีบ้านอยู่ไม่ไกลกันและต่างมีฐานะครอบครัวยากจน ซึ่งยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยดูแลได้เท่าที่ควรจะเป็นเท่าที่ควรในปัจจุบัน ซึ่งเคยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลอาการเมื่อช่วงประมาณกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันก็เงียบหายไป และปัจจุบันจากการที่ทางผู้ปกครองและญาติของ 2 ครอบครัวเด็กรายนี้ เริ่มหมดทางที่จะหาเงินมาช่วยรักษาน้องได้ และเริ่มมีหนี้สินตามมาอีกเป็นจำนวนมากในขณะนี้ จึงฝากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและผู้ใจบุญยื่นมือช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย

หรือหากประชาชน ผู้ใจบุญ หรือ แฟนเพจกู้ภัยสว่างคุณธรรม อยากช่วยเหลือ สามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 342-0-47728-7 น.ส.ดารุณี ระหานนอก หรือ โทร 098-4913823

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]